ดนัยได้ลุยออสเตรเลียนโอเพ่น

    ความเคลื่อนไหวของ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมืออันดับ 153 ของโลกชาวไทย

ที่กำลังลงแข่งขันเพื่อลุ้นสิทธิไปลงแข่งเทนนิสรายการแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนมกราคมปีหน้า โดยขณะนี้ลงเล่นอยู่ที่ประเทศจีน ล่าสุด ดนัย จับคู่กับ จิมมี หวัง หรือ หวัง หยู ซู่ นักเทนนิสชาวไต้หวัน ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะคู่แข่งได้ 2 เซตรวด 6-4 กับ 6-3 ทำให้ได้สิทธิไวดล์การ์ดไปเล่นชายคู่ในรอบเมนดรอว์ของออสเตรเลียน โอเพ่น ทันที

ในปีนี้ ดนัย สร้างผลงานคว้าแชมป์ชายคู่ระดับเอทีพีทัวร์ได้เป็นรายการแรกในชีวิต ในรายการไทยแลนด์ โอเพ่น ด้วยการจับคู่กับ ลู่ เหยิน ซุน จากไต้หวัน เอาชนะ อีริค บูโตแลค จากสหรัฐอเมริกา กับ พอลล์ ฮันเลย์ จากออสเตรเลีย 2-0 เซต 6-3, 6-4 
    
  นอกจากนั้น ดนัย มียังมีลุ้นไวลด์การ์ดในประเภทชายเดี่ยวอีกด้วย โดยแมทช์สุดท้ายต้องเอาชนะชนะ หวู ตี้ นักเทนนิสเจ้าถิ่นให้ได้ 
       
สำหรับ ดนัย เคยเข้ารอบเมนดรอว์ในประเภทชายเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพ่น มา 1 ครั้งในปี 2007 และถือเป็นการสร้างผลงานได้ดีที่สุดในชีวิตกับรายการแกรนด์สแลม เมื่อผ่านเข้าไปถึงรอบ 3 โดยรอบแรกชนะ มาร์ติน อเกโร จากอาร์เจนตินา 3-0 รอบ 2 ชนะ ฆวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร อดีตมือ 1 ของโลกจากสเปน 3-1 เซต และในรอบ 3 แพ้ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกคนปัจจุปันชาวเซอร์เบีย 1-3 เซต
        
  ส่วนออสเตรเลียน โอเพ่น 2013 จะเล่นกันที่เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 14-17 มกราคมปีหน้า
 
โดยปีนี้ได้เพิ่มเงินรางวัลรวมทั้งหมด 30 ล้านดอลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 960 ล้านบาท) ถือเป็นเงินรางวัลสูงสุดในวงการเทนนิสปัจจุบันนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์