ดนัยเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิสชาลเลนเจอร์

"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค เหนือชั้น เอาชนะ ทัตสึมา อิโตะ จากญี่ปุ่น
 
สบายๆ 2 เซตรวด ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสชาลเลนเจอร์ ที่แคนาดา เข้าไปรอมือไร้อันดับ โอกาสเข้าชิงชนะเลิศสูง ขณะที่ประเภทคู่มีลุ้นชิงเช่นกัน


 ศึกดวลลูกสักหลาดระดับชาลเลนเจอร์

ชิงเงินรางวัล 3.5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ ที่เมืองมองก์ตัน ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 17 กรกฎาคม ประเภทชายเดี่ยว เป็นการเล่นในรอบ 2 "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนทิสของไทย ที่ปัจจุบันเป็นมือ 207 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ พบกับ ทัตสึมา อิโตะ มือไร้อันดับจากญี่ปุ่น ในเซตแรกนักหวดจากไทยเล่นได้เหนือกว่ามาก เอาชนะไปได้สบายๆ 6-2


ก่อนที่เซต 2 อิโตะ จะเล่นได้ดีขึ้น
 
แต่ก็มาพลาดโดนเบรกเกมเสิร์ฟไป 1 เกม ทำให้ ดนัย ชนะไปอีก 6-4 ส่งผลให้ชนะไป 2 เซตรวด 6-2, 6-4 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับผู้ชนะระหว่าง โตชิฮิเดะ มัตสึอิ จากญี่ปุ่น กับ เอริค ชวอยก้า ของแคนาดา ซึ่งทั้งสองเป็นมือไร้อันดับด้วยกันทั้งคู่ ทำให้โอกาสที่ ดนัย จะได้เข้าชิงชนะเลิศรายการนี้มีสูงพอสมควร
โดยหลังจากเข้าถึงรอบนี้ทำให้ ดนัย คว้าเงินรางวัลไปแล้ว 1,755 ดอลลาร์ หรือราวๆ 6.1 หมื่นบาท 

 ขณะที่รอบรองชนะเลิศอีกสาย
 
ผู้ชนะระหว่าง ซาเวียร์ มาลิสส์ มือ 194 ของโลกจากเบลเยียม และมือ 1 ของรายการ กับ กัสเทา เอเลียส์ จากโปรตุเกส จะพบกับผู้ชนะระหว่าง นิโคลัส มอนโร จากสหรัฐ กับ อิม คิว แต จากเกาหลีใต้ 

 ส่วนการเล่นในประเภทคู่ ดนัย ก็ยังมีลุ้นเมื่อจับคู่กับ คิม แต อิว จากเกาหลีใต้ เป็นมือวางอันดับ 1 จะเล่นในรอบรองชนะเลิศกับคู่ของนักหวดเจ้าถิ่น แดเนียล ชู กับ อาดิล ชามาสดิน โดยรอบ 8 คู่สุดท้ายนั้น คู่ของ ดนัย เอาชนะคู่ของ แดเนียล ดานิโลวิช จากมอนเตเนโกร กับ ปีเตอร์ โพลันสกี้ จากแคนาดา 7-6 (7-1), 6-4


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์