ญอริสประเดิม!ไก่ตีปีกโดดจิกวิลล่า 2-0 ฮอตต่อเนื่อง

 

ทอตแน่ม ฮอต สเปอร์สยังคงรักษาฟอร์มแรงเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อพวกเขาเปิดซิวแอสตัน วิลล่าไป 2-0 จากลูกติ๊ดชึ๊งของคอลเกอร์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเล่นน่อนเก็บ 3 คะแนนในเกมที่ญอริสได้ประเดิมเฝ้าเสาในลีกเป็นครั้งแรกด้วย

พรีเมียร์ ลีก

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส 2 - 0 แอสตัน วิลล่า

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน

ประตู :
1-0 คอลเกอร์ น.59, 2-0 เลนน่อน น.67

ถือว่าแอบเซอร์ไพรส์อยู่เล็กน้อยเหมือนกันสำหรับสเปอร์ส เมื่อโบอาสเลือกที่จะให้ญอริสลงเล่นเป็นตัวจริงเกมแรกในพรีเมียร์ ลีก เพราะตอนแรกคาดกันว่าน่าจะเรียกตัวฟรีเดลกลับมาประจำการณ์เหมือนเดิม

ตำแหน่งอื่นๆของเจ้าบ้านก็เด็ดดวงเหมือนในทุกๆเกม ไม่ว่าจะเป็นเดโฟ, เบลและเลนน่อน รวมทั้งเด็มเบเล่ที่พร้อมจะช่วยทะลวงให้ทีมทุกเมื่อ

ครึ่งแรก

ไก่ได้บุกก่อนตามคาด
ผ่าน 15 นาทีแรก ด้วยความเป็นเจ้าบ้านก็ถือว่าได้ครองบอลบุกใส่ก่อนตามสไตล์สำหรับสเปอร์ส แม้ว่าจะไม่ได้เหนือกว่ากันมากมายนัก แต่ก็ได้ลุ้นยิงในจังหวะของเดโฟที่ติดเซฟไปหนึ่งดอกเน้นๆ

หน้าลิงยังอันตราย
แม้ว่าฟอร์มปีนี้จะไม่เปรี้ยงเหมือนปีที่ผ่านๆมา แต่จังหวะกระชากใช้สปีดพาบอลหนีแนวรับของวิลล่าก็ยังถือว่าน่ากลัวไม่สร่างสำหรับเบล บอลขึ้นทางเขาอยู่หลายจังหวะเหมือนกัน

ญอริสได้ทุบบอลเน้นๆ
นาทีที่ 25 ได้ลงเกมแรกประเดิมพรีเมียร์ ลีกทั้งทีก็ขอให้ได้พูดถึงหน่อยสำหรับญอริสที่ยืนปักหลักใช้มือทุบปัดบอลที่ผู้เล่นของวิลล่าอัดมาเต็มแรงจากนอกกรอบเขตโทษเอาไว้ได้สวย มีโอกาสแล้วก็โชว์ให้แจ่มๆไปเลย

ต่อเนื่อง!ญอริสพุ่งบล็อกสวย
นาทีที่ 36 ถือว่าตัดสินใจได้ดีเลยสำหรับญอริส ในจังหวะที่วิลล่าทำเกมบุก ก่อนที่จะพยายามแทงบอลทะลุช่องต่อไปให้กับอักบอนลาฮอร์วิ่งควบไปเล็งแตะหนีญอริส แต่นายด่านเลือดเฟร้นช์อ่านเกมเยี่ยม พุ่งออกมาบล็อกเอาไว้ได้แบบเฉียดฉิว

ไก่ขาดจังหวะสุดท้ายอย่างแรง
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ปัญหาใหญ่ตัวเท่าบ้านของสเปอร์สคือการที่พวกเขาไม่สามารถพาบอลเข้าไปถึงพื้นที่สุดท้ายของวิลล่าได้แบบจริงๆจังๆสักที จะมีก็แต่ผ่านบอลหวิดไปหวิดมาเท่านั้นเอง

45 นาทีแรกจบลงแบบไม่ค่อยได้มีอะไรให้ได้ลุ้นสักเท่าไหร่ ส่วนมากมักจะหนักไปในเรื่องของการสู้กันในแดนกลาง ไม่ก็ประเด็นขอญอริสที่กล้องจับได้จับดีเหลือเกิน เวลาขยับเซฟหรือออกมาตัดบอลสักลูก

ครึ่งหลัง

หวิดไปนะ!บอลตรงตัวญอริส
ลงมาเล่นครึ่งหลังได้แค่ 2 นาทีก็เกือบจะเสียประตูซะแล้วสำหรับสเปอร์ส ในจังหวะที่กองหลังยืนหลวมกันไปหน่อย ปล่อยให้ผู้เล่นของวิลล่าได้ยืนตั้งป้อมยิงเน้นๆ ยังดีที่บอลโดนไม่เต็มและมันตรงตัวญอริส เลยรอดไปจังหวะนี้

เอาจนได้โว้ย!ซาไกติดชึ๊งคอลเกอร์ได้เฮ
อีก 6 นาทีต่อมา เป็นประตูขึ้นนำของสเปอร์สจนได้ กับจังหวะที่พวกเขาโยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ คอลเกอร์พักบอลไปเข้าทางเดโฟที่ตวัดยิงอย่างไว แม้ว่าทิศทางเหมือนจะหลุดกรอบ แต่ไปแฉลบข้อเท้าของคอลเกอร์เบียดเสาเข้าซะงั้น เจ้าบ้านเลยเฮไป 1-0

วิลล่าต้องลุยส่ง 2 ตัวจี๊ดลง
นาทีที่ 66 ถึงเวลาต้องลุยแบบอย่าไปคิดมากแล้วสำหรับแอสตัน วิลล่า เมื่อพวกเขาจัดการส่งตัวเบนท์และเอ็นซ็อกเบียลงสนาม แน่นอนว่าเป้าหมายคือประตูตีเสมอที่อยากได้คืนมาโดยไว

โดนซะเลยงั้น ... เลนน่อนลากไปยิงนี่แหละ
อีก 1 นาทีต่อมา โดนเลยซะอย่างนั้นสำหรับวิลล่าที่เพิ่งจะเปลี่ยน 2 ผู้เล่นตัวรุกลงเล่น แต่กลับโดนยิงนำห่าง ในจังหวะที่เลนน่อนกระชากบอลหนีกองหลัง แล้วยิงดื้อๆ แต่บอลพุ่งเฉียบเลียดหนีมือผู้รักษาประตูเข้าไปเสียบเสาไกล สเปอร์สทิ้ง 2-0

ซาไกโดนเปลี่ยนให้บ้ายอลง
นาทีที่ 68 ได้โอกาสพักและสลับผู้เล่นเลย สำหรับสเปอร์ส ที่ถอดเอาเดโฟผู้ที่มีส่วนช่วยให้ทีมขึ้นนำออกไปจากสนามแล้วให้อเดบายอร์ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงเล่นแทน

เกมเป็นเรื่อยๆไปแล้ว
พอได้ประตูนำห่างสเปอร์สก็เล่นแบบใจเย็นไปเรื่อย ทำให้เกมพวกเขาค่อนข้างแน่น ผลคือโอกาสของวิลล่าก็เลยยิ่งน้อยลงไปอีก ดูแล้วชัยชนะน่าจะเป็นของเจ้าบ้านค่อนข้างแน่ซะแล้วในอีก 10 นาทีสุดท้าย

ช่วงท้ายเกมสเปอร์สน่าจะบวกเพิ่มได้ แต่กูซานล้มตัวเซฟลูกยิงสุดอันตรายไว้ได้ทัน ทำให้จบ 90 นาทีเจ้าบ้านเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 มีเพิ่มเป็น 14 คะแนนลบเลือนฟอร์มแย่ๆในช่วงต้นฤดูกาลไปได้หมดเลยจริงๆ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส
: ฮูโก้ ญอริส, แยน แฟร์ทองเก้น, วิลเลี่ยม กัลป์ลาส, ไคล์ วอล์คเกอร์, สตีเว่น คอลเกอร์, แอร่อน เลนน่อน, แกเร็ธ เบล, มุสซ่า เด็มเบเล่, ซานโดร, คลิ้นท์ เด็มป์ซี่ย์, เจอร์เมน เดโฟ

สำรองไม่ได้ลงสนาม :

แอสตัน วิลล่า : แบรด กูซาน, รอน ฟลาร์, เคียแรน คลาร์ก, โจเซ็ปห์ เบนเน็ตต์, แมทธิว ลอว์ตัน, คาริม เอล อาห์มาดี้, มาร์ค อัลไบรจ์ตัน, เบร็ตต์ โฮลแมน, ฟาเบียง เดล์ฟ, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, คริสเตียน เบนเทเก้

สำรองไม่ได้ลงสนาม :








 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์