ซ้าคคี่สับเละ4ทีมชปล. เล่นบอลไม่เอาอ่าวเลย

อาร์ริโก้ ซ้าคคี่ โค้ชดังชาวอิตาเลียน สับแหลกทีมผู้ดีทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เชลซี เล่นได้ไม่เอาอ่าว ชี้เล่นแบบกลัวแพ้ เลยหาความสนุกตื่นเต้นจากเกมไม่ได้ ขณะที่ บาร์เซโลน่า ก็สักแต่บุกลูกเดียว ไม่มีความเฉียบคม แถมมีปัญหาภายในด้วย ชี้จาก 4 ทีม จะมีทีมเดียวเป็นเจ้ายุโรป แต่บอกล่วงหน้าเลยว่า ไม่มีทีมไหนอยู่ในความทรงจำจากการเล่นน่าเบื่อแบบนี้


อาร์ริโก้ ซ้าคคี่ อดีตโค้ชทีมชาติอิตาลี และ เอซี มิลาน ออกโรงพูดจาเหน็บแนม และดูถูกทีมลูกหนังเมืองผู้ดีทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เชลซี ว่า เล่นฟุตบอลได้อย่างน่าเบื่อ, ไม่สร้างสรรค์ เพราะก้มหน้าก้มตาอุดอย่างเดียว จากฟอร์มการเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะฝ่าฟันมาถึงรอบตัดเชือกได้ก็ตาม



อดีตโค้ชทีม อัซซูรี่ ชุดรองแชมป์โลกปี 1994 วิจารณ์ทีมผู้ดี รวมถึง บาร์เซโลน่า ด้วย ลงคอลัมน์ส่วนตัวในหนังสือพิมพ์ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ว่า ลิเวอร์พูล, เชลซี, บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในจำนวนนี้มีทีมเดียวที่จะได้เป็นแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ไม่ทีมไหนเลยที่จะอยู่ในความทรงจำ ไม่มีทางเลยกับการเล่นแบบนี้ แล้วคุณจะหวังว่า แฟนบอลจะมีอารมณ์ความรู้สึกสนุกสนาน และเก็บพวกเขาไว้ในความทรงจำ


ดูจากการลงทุนมหาศาล และคุณภาพในตัวนักเตะ พวกเขามีหน้าที่ที่จะต้องชนะแบบได้ใจแฟนบอล เกมมันไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ขาดความตื่นเต้น นี่ไม่ใช่ฟุตบอลของจริง มีแต่ความกลัวว่าตัวเองจะแพ้ และนั่นปิดกั้นความคิด และความเชื่อที่ทีมจำเป็นต้องมีเป็นอันดับแรกไปหมดสิ้น ในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด ความกังวล การเล่นเป็นทีมขาดหายไป และเมื่อมันเป็นแบบนั้น ตัวนักเตะแต่ละคนเองก็พลอยหายไปด้วย


หลังจาก ฟุตบอลอิตาลี ถูกมองว่าเป็นเจ้าแห่งการตั้งรับมาตลอด ซ้าคคี่ ได้ทีออกมาบอกว่า ตอนนี้ทีมจากอังกฤษ ต่างหากที่เอาแต่อุดอย่างเดียว เริ่มด้วย เชลซี โดย ซ้าคคี่ บอกว่า ผมถามหน่อยเถอะว่า มันคุ้มค่ามั้ยกับการลงทุนมหาศาลเพื่อเห็นทีมเล่นฟุตบอลไร้ความสนุก ? การขาดความคิด, ความสร้างสรรค์ และแผนการต่างๆ คือหลักฐานที่อธิบายความไม่พอใจของแฟนบอล เดอะ บลูส์


ลิเวอร์พูล คู่แข่งของ เชลซี ก็ไม่รอดโดนวิจารณ์เช่นกัน เทคนิคโดยรวมของนักเตะแต่ละคนของพวกเขามันไม่ดีเท่าไหร่ พอๆ กับทักษะการเลี้ยงบอล, การครองบอล และ ความคิดสร้างสรรค์


ส่วนเกมตัดเชือกระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า ที่เสมอกัน 0-0 หมดยี่ห้อทีมจอมบุก ซ้าคคี่ บอกว่า ทีม เร้ด เดวิลส์ ลงเล่นเกมนี้พร้อมฟอร์มที่สุดยอดก่อนหน้านั้น แต่พวกเขากลับทรยศวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของบอลอังกฤษ พวกเขาอุดอย่างเดียว นักเตะทุกคนลงไปเล่นเกมรับ และหาโอกาสบุกด้วยจังหวะโต้กลับไม่กี่ครั้ง ไม่มีการเคลื่อนที่ที่ดี ด้วยความช่วยเหลือนิดเดียว ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะแทบไม่มีประโยชน์


แต่การครองบอลบุกข้างเดียวของ บาร์ซ่า ก็ไม่ได้ทำให้ ซ้าคคี่ ประทับใจเท่าไหร่ บาร์ซ่า ไม่เฉียบคมเหมือนเมื่อก่อน ทั้งยังดูจะมีปัญหาเรื่องความฟิตด้วย นอกจากนี้ ความอิจฉาริษยา และปัญหาภายใน ยังกัดกร่อนความเป็นมืออาชีพ, แรงจูงใจ และ การเล่นฟุตบอลของพวกเขาไปด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์