ซ้ากคี่สุดปลื้มโฮเซ่ มูรินโญ่

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้าของทีม "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน
 
พาทีมออกสตาร์ตศึกกัลโช่ ซีรีส์ เอ ฤดูกาลใหม่ได้ไม่เลวนัก ลงสนาม 2 นัดเก็บชัยชนะได้ 1 นัดและเสมออีก 1 นัด เมื่อรวมกับผลงานในถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่บุกไปเอา ชนะสโมสรพานาธิไนกอสได้ถึงรัง 2-0 ก็ทำให้ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลทีม "งูใหญ่" ได้เป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่ อาร์ริโก้ ซ้ากคี่ ตำนานลูกหนังอัซซูรี่และอดีตกุนซือทีมชาติอิตาลีชุดรองแชมป์โลกปี 1994 ก็ออกมายอมรับว่า

ตนเองก็ให้การสนับสนุนอดีตกุนซือเชลซีรายนี้อย่างเต็มที่เช่นกัน แม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมา โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตผู้จัดการทีมคนเก่าจะพาทีมอินเตอร์คว้าแชมป์สคูเด็ตโต้มาแล้ว แต่โดยส่วนตัวแล้วตนเองชื่นชอบในสไตล์การทำงานของมูรินโญ่มากกว่ามันชินี่ เป็นไหนๆ

"มูรินโญ่อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่สมบูรณ์แบบ เพราะบางครั้งเขาก็พูดมากเกินไป แต่ถึงยังไงเขาก็ยังเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมอยู่ดี ถ้าเปรียบเทียบกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ เขามีสไตล์การทำงานที่เน้นความเป็นส่วนตัวสูง ขณะที่ มูรินโญ่มีความเป็นทีมเวิร์ก ซึ่งเป็นแบบฉบับของคนยุโรปมากกว่า"

"มูรินโญ่พยายามที่จะพัฒนาคุณภาพของทีมอยู่เสมอ พยายามหาทางให้ทีมของเขาเป็นฝ่ายชนะอยู่ตลอดเวลา นั่นเป็นเหตุที่ทำให้ผมปลื้มเขามากกว่า" ซ้ากคี่กล่าว

เช่นเดียวกับ อเลสซานโดร มาสโซล่า ตำนานลูกหนังอิตาลีซึ่งเคยค้าแข้งอยู่กับอินเตอร์ มิลานในปี 1960-1977 ก็ออกมาแสดงความชื่นชมกุนซือเจ้าของฉายา "สเปเชี่ยล วัน" เป็นรอบที่สองเช่นเดียวกันว่า จะเป็นผู้นำความยิ่งใหญ่กลับมาสู่อินเตอร์อีกครั้ง

"ผมอยากจะพูดถึงมุมมองที่ผมมีต่อเขาอีกครั้งว่า เขาจะเป็นคนที่นำเอาความรุ่งเรืองมาสู่ทีมของเรา เขาเป็นคนที่ฉลาดเอามากๆ เขารู้ว่าควรจะทำยังไง และควรจะรับมือกับแต่ละเรื่องแบบไหน ผมมั่นใจว่าเขาจะพาทีมของเราทำผลงานได้ดีแน่ แต่จะดีแค่ไหนนั้น มันก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าเขาจะสามารถถ่ายทอดหัวใจที่แข็งแกร่งให้กับเหล่าบรรดาลูกทีมของเขาได้มากแค่ไหน" มาสโซล่า กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์