ซูเปอร์แมนเจอของแข็ง,น้องเมย์ทางสะดวกขนไก่อลป.

       ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน ในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้จับสลากรอบแบ่งกลุ่มออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
      โดยประเภทชายเดี่ยว “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 22 ของโลกชาวไทยต้องเจอกับศึกหนักอยู่สายอี ร่วมกับ เฉิน หลง มือ 3 ของโลกชาวจีน โดยสถิติก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยพบกันมา 3 ครั้ง ปรากฏว่า บุญศักดิ์เอาชนะมาได้ 2 ครั้ง เมื่อปี 2010 และ เฉิน หลง เอาชนะได้ 1 ครั้ง เมื่อปี 2011

       ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวาง 9 อยู่สายเอ็ม ร่วมกับ ไธลินี จาวาซิงห์ มือ 118 ของโลกจากศรีลังกา โดยทั้งคู่เคยพบกันมา 2 ครั้ง ปรากฏว่าสาวน้อยมหัศจรรย์ของไทยเอาชนะได้หมด ส่วนอีกคนที่อยู่ร่วมสาย เทลมา ซานโตส มือ 73 ของโลกจากโปรตุเกส ยังไม่เคยลงสงสนามพบกับ “น้องเมย์” มาก่อน

       ประเภทชายคู่ บดินทร์ อิสสระ กับ มณีพงศ์ จงจิตร ซึ่งอยู่สายบีร่วมกับ โค ซุง ฮยุน- ยู ยอง ซอง คู่มือวาง 4 จากเกาหลีใต้, อดัม ควาไลนา-ไมเคิล โลกอสซ์ (โปแลนด์) และ โมฮัมหมัด อาห์ซาน-โบนา เซปตาโน (อินโดนีเซีย)

       ประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ อยู่สายดี ร่วมกับ ซู เฉิน-หม่า จิน คู่มือวาง 2 จากจีน, ชาน เป็ง ซุน-โกห์ หลิว หยิง (มาเลเซีย) และ เฉิน ฮวง หลิง-เฉิง หวัน ชิง (ไต้หวัน)

       ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในประเภทชายเดี่ยวถือว่า บุญศักดิ์ ค่อนข้างโชคร้ายมาก เนื่องจากไม่ได้เป็นมือวางทำให้ต้องมาเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งเร็วเกินไป ยอมรับว่าเป็นงานที่หนัก แต่ถือเป็นด่านสำคัญ

       หากสามารถเอาชนะผ่านไปได้ก็มีโอกาสลุ้นเข้าไปในรอบลึกๆ เช่นกัน ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” น่าจะผ่านเข้ารอบ 16 คนได้ไม่ยาก แต่มีโอกาสสูงจะต้องพบกับ จูเลียน เชงค์ ซึ่งนักตบลูกขนไก่มือวาง 6 ชาวเยอรมนีรายนี้มีรูปร่างแข็งแกร่งได้เปรียบสาวไทย นอกจากนั้นหากผ่าน เชงค์ เข้าไปได้ก็ยังมี หวัง ซิน มือวาง 2 จากจีน รออยู่ในรอบ 8 คนสุดท้าย
       นายกสมาคมแบดมินตันฯ กล่าวต่อว่า ประเภทชายคู่ถือว่าน่าพอใจ มีเพียงคู่มือวาง 4 จากเกาหลีใต้ที่เป็นคู่แข่งสำคัญ ส่วนคู่ของโปแลนด์กับอินโดนีเซียไม่น่าหนักใจ ขณะที่ประเภทคู่ผสมถือว่าน่าพอใจที่สุด เพราะว่ามีเพียงคู่มือ 2 จากจีนเท่านั้นที่น่าหนักใจ ส่วนเหลือน่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก มั่นใจว่าจะเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คู่สุดท้ายได้แน่นอน อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่การันตีว่าจะคว้าเหรียญลอนดอนเกมส์ได้หรือไม่ โอกาสยังอยู่ที่ 50-50 เหมือนเดิม

        ทั้งนี้ การแข่งขันแบดมินตันจะแข่งขันวันที่ 28 ก.ค.-5 ส.ค.นี้ โดยประเภทเดี่ยว รอบแรกจะแบ่งเป็น 16 กลุ่มๆ ละ 2-3 คน เพื่อหาผู้ชนะในแต่ละกลุ่มไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้ายระบบน็อคเอาท์ ส่วนประเภทคู่จะแบ่งเป็น 4 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม โดย 2 ทีมที่ดีที่สุดไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้ายในระบบน็อคเอาท์ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์