ซูเปอร์บีญาร์!พลาดโทษแต่เบิ้ลพากระทิงซิว2-0



ซูเปอร์บีญาร์!พลาดโทษแต่เบิ้ลพากระทิงซิว2-0

ดาวิด บีญาร์หอกบาร์เซโลน่าชวดโอกาสเป็นนักเตะคนที่สองต่อจากกอนซาโล่ อิกวาอินที่ทำแฮทริคในฟุตบอลโลกหลังพลาดจุดโทษแต่ยังดีตุนไว้ก่อนสองเม็ดสุดเทพพาสเปนเบียดฮอนดูรัส 2-0 ไปลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายกับชิลีสุดระทึก

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม H

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2553


สเปน 2 - 0 ฮอนดูรัส

ประตู :
1-0 ดาวิด บีญ่า น.17,2-0 ดาวิด บีญาร์ น.51

ตอร์เรสมาแล้ว-บุสเกตส์ลงตามฟอร์ม
สเปนปรับแทคติกหลักล้มเหลวในเกมนัดแรก โดยส่งเฟร์นานโด ตอร์เรสลงล่าตาข่ายพร้อมกับดาวิด บีญ่า ส่วนทางริมเส้นนั้นเป็นเคซุส นาบาสที่ลงเล่นในฐานะตัวสำรองเมื่อนัดเปิดสนามได้เข้าตา และมิดฟิลด์ตัวรับยังคงใช้เซอร์จิโอ บุสเกตส์ยืนคู่กับชาบี้ อลอนโซ่เหมือนเดิม

ครึ่งแรก

บีญ่าซัดอัดคาน
เริ่มเกมาได้แค่ 6 นาที สเปนก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ดาวิด บีญ่าได้บอลแล้วหักเข้าขวาส่องไกลเต็มเท้านอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแหวกอากาศผ่านมือบัลเญดาเรสไปแล้ว แต่กลับชนคานเข้าอย่างจัง

รามอสโขกข้ามคาน
5 นาทีถัดมา สเปนพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ชาบี้ เอร์นานเดซบรรจงปั่นบอลจากริมเส้นเข้าในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นของสเปน 3 คนโถมเข้าหาบอลแบบโล่ง ๆ แต่รามอสที่เป็นคนได้โหม่งกับกดไม่ลง โขกบอลลอยข้ามคานออกไปไกล

ซูเปอร์บีญ่าาาาาาาาาาาาา!!
นาทีที่ 17 ดาวิด บีญ่าโชว์ทักษะการเลี้ยง และยิงอันยอดเยี่ยม ด้วยการกระชากหลบผู้เล่นของฮอนดูรัส 2 คน ก่อนที่จะแตะหลบกองหลังอีกหนึง แล้วล้มตัวปั่นโค้งด้วยขวา บอลเสียบเสาสองเข้าไปแบบเวิลด์คลาสสุด ๆ สเปนออกนำไปแล้ว 1-0

ชาบี้ตัวสั้นไปนิด
นาทีที่ 24 ถ้าชาบี้สูงกว่านี้อีกสักนิด สเปนคงจะได้ประตูนำห่าง 2-0 แน่นอน จากจังหวะที่นาบาสครอสบอลเข้ากลาง ชาบี้ยืนว่างโล่งโจ้งคนเดียว แต่พุ่งตัวโหม่งไม่ถึงบอล เฉียดเส้นผมไปนิดเดียวเท่านั้น ไม่อย่างงั้นแล้วจังหวะนี้น่าจะตุงตาข่าย

ฮอนดูรัสทำอะไรไม่ได้
เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ฮอนดูรัสยิ่งเล่นยิ่งดูเหมือนว่าจะไม่มีอาวุธเด็ดในการโจมตีสเปนได้ เพราะแดนกลางตกเป็นของทางสเปนหมด อีกทั้งการที่ใช้กองหน้าคนเดียวก็ถูกทางกองหลังของ 'กระทิงดุ' แท็คเอาไว้ได้แบบไม่ยากเย็น

ตอร์เรสพลาดเห็น ๆ 2 ชอต
3 นาทีต่อมา เฟร์นานโด ตอร์เรสเหมือนจะยังไม่เข้าที่เข้าทาง เพราะพลาดโอกาสทำประตูไปถึง 2 ครั้งติดกัน จังหวะแรกเขาโหม่งกดลงพื้นแรงเกินไปจนข้ามคาน ทั้ง ๆ ที่รามอสเปิดมาเข้าหัวแบบเหน่ง ๆ แล้ว

ส่วนจังหวะที่สอง เขาได้โอกาสลากบอลตัดเข้าในกรอบเขตโทษ แต่กลับยิงเบิร์ดข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไร

บีญ่ารอดตัว
นาีทีที่ 41 ดาวิด บีญ่าเกือบจะเสียค่าโง่จากอารมณ์ของตัวเอง เพราะโดนกองหลังของฮอนดูรัสตอดเล็กตอดน้อยในจังหวะฟรีคิก จนทำให้เจ้าตัวเผลอเอามือไปตบหน้าคืนแบบจงใจ ยังดีที่ผู้ตัดสินไม่ทันเห็น เพราะไม่อย่างนั้นน่าจะเป็นใบแดงอย่างแน่นอน

ช่วงทดเวลาตอร์เรสได้โอกาสแปบอลเหน่ง ๆ จากจังหวะที่บีญ่าหลุดขึ้นทางริมเส้นทางซ้าย แล้วตบบอลกลับเข้าในกรอบเขตโทษให้ แต่ลูกยิงของตอร์เรสก็ไปติดบล็อกกองหลังของฮอนดูรัสแบบเต็ม ๆ

จบ 45 นาทีแรก วันนี้เกมรุกของสเปนดูวูบวาบขึ้น จากการที่ส่งตอร์เรสลงมา แม้จะดูไม่ฟิตเต็มร้อย แต่ก็ช่วยเปิดพื้นที่ให้ทางบีญาร์ได้มีอิสระในการเล่นเยอะกว่านัดแรก 'กระทิงดุ' ออกนำฮอนดูรัสไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง

ฮอนดูรัสเปลี่ยนเอาจอร์จี้ เวลคัมลงเล่นแทนเอสปิโนซ่า

บีญาร์เบิ้ล!
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 6 นาที ดาวิด บีญ่าก็มาบวกประตูที่สองของตัวเขาเองให้แก่สเปนจนได้ จากจังหวะสวนกลับที่นาบาสทำเกมบุกขึ้นทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จะจ่ายกลับมาให้บีญาร์ที่ยืนรอโล่ง ๆ หน้ากรอบเขตโทษ แล้วบรรจงยิง บอลแฉลบขากองหลังของฮอนดูรัสเปลี่ยนทางเข้าไปตุงต่าข่าย สเปนนำห่าง 2-0 น่าจะไม่มีปัญหาแล้วสำหรับเกมนี้

ปิเก้เลือดพุ่ง
นาทีที่ 53 เคราร์ด ปิเก้โชคไม่ดีเท่าไร เพราะโดนไปสตั๊ดของผู้เล่นฮอนดูรัสอัดเข้าเต็มปาก ในจังหวะที่เขาล้มตัวเคลียร์บอล ทำให้เลือดกลบปาก ถุยทิ้งเป็นลิ่ม 2-3 ครั้งยังไม่หมด

ระทิงได้จุดโทษ แต่บีญาร์พลาด
นาทีที่ 61 นาบาสที่วันนี้แม้จะครอสบอลไม่ดี แต่ก็ช่วยให้ทีมได้จุดโทษ จากจังหวะที่เขาล็อกบอลแล้วอีซากีร์เร่ไปเตะตัดข้อเท้า ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าดาวิด บีญาร์ที่อุตส่าจะได้ลุ้นแฮทริก กลับยิงหลุดเสาออกไปแบบน่าเสียดาย ทำเอาเจ้าตัวผิดหวังสุด ๆ

เชสก์มาแล้วววว
4 นาทีต่อมา เชสก์ ฟาเบรกัสได้รับโอกาสลงสนาม โดยเดล บอสเก้เปลี่ยนเอาชาบี้ เอร์นานเดซออก ซึ่งเจ้าตัวทำท่าไม่ค่อยจะพอใจเท่าไร

เชสก์ลงปุ๊บเกือบยิงได้ปั๊บ
ลงมาเล่นได้แค่นาทีเดียว ฟาเบรกัสก็เกือบจะทำประตูได้ จากจังหวะที่วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู ก่อนจะหักหลบแล้วแปบังคับให้บอลเข้ากรอบ แต่ถูกกองหลังฮอนดูรัสพุ่งเข้ามาเคลียร์ทิ้งได้ทัน

นาบาสเปิดไปเรื่อย
นาทีที่ 75 เคซุส นาบาสที่วันนี้ได้ลากบอลไปเปิดทางริมเส้นฝั่งขวาบ่อยครั้ง ก็ยังคงไม่สามารถเปิดบอลได้เข้าเป้าเหมือนเดิม ทำให้สเปนเสียโอกาสในการลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้ง

บีญาร์พลาดอีก
เข้าสู่ช่วง 3 นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลา บีญาร์พลาดโอกาสที่จะทำแฮทริคให้ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่เขาได้ยิงโล่ง ๆ จากลูกเปิดของนาบาสทางริมเส้น แต่เจ้าตัวเหมือนจะตัดสินใจช้าจนเกินไป ทำให้โดนกองหลังของฮอนดูรัสพุ่งมาบล็อกไว้ได้ทัน

จบ 90 นาที สเปนเอาชนะฮอนดูรัสไปได้ 2-0 แบบน่าจะยิงได้เยอะกว่านี้ แต่นั่นก็ทำให้พวกเขาเก็บ 3 แต้มแรกในฟุตบอลโลก 2010 ได้ และต้องไปลุ้นเกมชี้ชะตากับชิลีในแมทช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สเปน :
อีเคร์ คาซิญาส,คาร์เลส ปูโยล,เคราร์ด ปิเก้,โจน คัปเดบีล่า,แซร์คิโอ้ รามอส,เซอร์จิโอ้ บุสเกตส์,ชาบี้ อลอนโซ่,ชาบี้,ดาวิด บีญ่า,เฟร์นานโด ตอร์เรส,เคซุส นาบาส

lฮอนดูรัส : โนเอล บัลเญดาเรส,เมย์นอร์ ฟิเกอรัว,ออสมัน ชาเวซ,เอมิลิโอ อิซากีร์เร่,แซร์คิโอ้ เมนโดซ่า,อมาโด กูวาร่า,วิลสัน ปาลาซิออส,วอลเตอร์ มาร์ติเนซ,โรเจอร์ เอสปิโนซ่า,ดานิโล่ เทอร์ซิออส,ดาวิด ซัวโซ่





















ชาบี้ตัวสั้นไปนิด

























































 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์