ซึมซะ...พรีเมียร์ลีก

เข้าสู่เดือนสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ตลาดนักเตะยังถูกเหมาโดยทีมจากสเปน ทั้งที่เซ็นย้ายกันแล้วและที่เป็นข่าว ซึ่งส่วนใหญ่จะโยงกับสองบิ๊ก รีล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า แทบทั้งนั้น

รีล มาดริด เหมือนพวกบ้าช็อป กวาดตัวใหม่เข้าค่ายไปแล้ว 3 คนคือ
กาก้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ราอูล อัลบิโยล โดยมี คาริม เบนเซม่า เป็นว่าที่ดาวยิงซึ่งจะตามมาติดๆ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ส่วนบาร์ซ่าแม้จะยังไม่ลงเอยกับใครแต่ก็ป่วนตลาดด้วยข่าวตามจีบ ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ รวมทั้งมีกรณี ซามูเอล เอโต้ ที่ก้ำกึ่งว่าจะย้าย-ไม่ย้ายไปแมนฯซิตี้กันแน่

ยกแรกของซัมเมอร์เซล ลีกสเปนบุกหนักเหลือหลาย ตรงข้ามกับพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งมีแค่เรือใบสีฟ้าเป็นหัวหอกอยู่รายเดียว

เรื่องนี้น่าสนใจครับ เพราะมีผลทั้งในแง่ของสโมสรเดี่ยวๆ และเรตติ้งของลีกรวมๆ ที่มีแววว่า ลาลีกาอาจจะแชร์ส่วนแบ่งการตลาดจากบอลอังกฤษไปได้พอสมควรในฤดูกาลหน้า

อย่าลืมว่า แมนฯซิตี้ซึ่งใช้เงินเยอะสุดและน่าจะได้ดาวดังมาเสริมมากที่สุด อาจจะเป็นข่าวฮือฮา แต่ชื่อเสียงของทีมในความเป็นจริงก็ยังไม่อยู่ในจุดที่จะขายได้ยั่งยืนเหมือนพวกบิ๊กโฟร์

ซื้อใครทีก็เฮกันที แต่ความรู้สึกคนมันยังไม่เชื่อถือ ไม่รู้สึกอลังการเหมือนเวลา แมนฯยู ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี ได้ตัวเก่งๆ เข้ามาใหม่

พูดถึง 3 ทีมหลังแล้วก็อดผิดหวังไม่ได้ที่ยังไม่มีบทบาทในตลาดซักเท่าไหร่เลย

ยูไนเต็ดเพิ่งจะคว้า อันโตนิโอ วาเลนเซีย จากวีแกน หงส์แดงก็ไปเอา เกล็น จอห์นสัน แบ๊คขวาจาก ปอร์ทสมัธ สองคนนี้ฝีเท้าดีแน่ แต่ชื่อไม่หรู เห็นแล้วยังเฉยๆ กระตุ้นความคึกคักในวงการไม่ได้

ระดับแมนฯยูกับลิเวอร์พูลควรจะดองกับพวก ฟร้องก์ ริเบรี่ หรือ ดาวิด บีญ่า ซึ่งรับรองเลยว่าตลาดตื่นแน่ แต่ก็เสียดายที่เป็นแค่ไอเดียลอยๆ ไม่ใช่เรื่องจริง

ดูทิศทางแล้ว พวกยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีกคงใช้จ่ายอย่างรอบคอบ ไม่น่ามีการทุ่มซื้อซุปเปอร์สตาร์ระดับ 30 ล้านปอนด์ให้เห็น แต่ละทีม (ยกเว้นแมนฯซิตี้) เสริมทัพเฉพาะจุดที่จำเป็นซะมากกว่า

เงื่อนไขทางเศรษฐกิจคงมีส่วน หรือถ้ามองกันแบบแฟร์ๆ หลายทีมก็ดูดีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องใช้เงินฟุ่มเฟือยจริงๆ นั่นแหละ

ลิเวอร์พูลมีเกล็น จอห์นสัน กับได้ อังเดร โวโรนิน กลับมาจาก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ถ้าไม่เสีย ซาบี้ อลองโซ่ กับ มาสเชราโน่ก็แน่นปั๋งแล้ว เชลซีถ้าไม่ปล่อย ดร็อกบา-อเนลก้า ตัวเลือกก็ยังเหลือเฟือ ส่วนอาร์เซน่อลได้ โธมัส เวอร์มาเลน เป็นมิดฟิลด์ตัวใหม่ ซึ่งก็โอเคดี เว้นแต่จะเสียอเดบายอร์ไป ค่อยหากองหน้าใหม่ทีหลังก็ยังไม่สาย

จะมีก็แต่แมนฯยูนี่แหละ ปล่อยโรนัลโด้กับ คาร์ลอส เตเวซ แล้วจะเอามาแค่อันโตนิโอ วาเลนเซียมันไม่น่าพอนะครับ

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีเงินเพียบและคงมองหาตัวใหม่อยู่ แต่ปัญหาคือ พวกเป้าหมายทั้งหลายถ้าไม่ไปรีล มาดริด ก็ไม่อยากย้ายบ้าง ค่าตัวเว่อร์เกินไปบ้าง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์