ซี้ดแน่!ลุ้นระทึกจับ8ทีมบอลยุโรปเย็นนี้

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/110318C2Q41240.jpg



        ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก เตรียมประกบคู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย รวมถึงวางผังรอบตัดเชือกล่วงหน้า วันศุกร์นี้เชื่องานนี้มีศึกยักษ์ชนยักษ์แน่นอน



     สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะมีการจับสลากประกบคู่รอบที่เหลือของแชมเปี้ยนส์ ลีก วันนี้ เวลา 12.00 น. (เวลาท้องถิ่น) หรือ 18.00 น. เวลาไทย ณ ที่ทำการใหญ่ของยูฟ่า เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งก็รวมไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และตัดเชือก ของ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วย



     เชลซี (อังกฤษ) กับ เรอัล มาดริด (สเปน) เป็น 2 ทีมสุดท้ายที่ตามมาสมทบ หลังจากก่อนหน้านี้มี บาร์เซโลน่า (สเปน), ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (อังกฤษ), ชาลเก้ 04 (เยอรมนี), ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน), อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) มารออยู่ก่อนแล้ว



     การจับสลากในรอบนี้ จะไม่มีกฎเกณฑ์เงื่อนไขบังคับใดใดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นทีมจากชาติเดียวกัน หรือทีมที่อยู่ในรอบแรก กลุ่มเดียวกัน สามารถพบกันได้ทั้งหมด



     กรณีนี้เท่ากับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถพบกับ เชลซี, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า หรือ อินเตอร์ มิลาน ได้ทั้งหมด เช่นกันกับมีโอกาสที่จะเกิด เอล กลาซิโก้ นอกรอบ เรอัล มาดริด พบ บาร์เซโลน่า, ลอนดอนดาร์บี้ เชลซี - สเปอร์ส, หรือ เชลซี - บาร์ซ่า, เชลซี - เรอัล มาดริด, อินเตอร์-บาร์ซ่า, อินเตอร์-เรอัล มาดริด รวมถึง อินเตอร์-สเปอร์ส ที่ฉะกันมาแล้วในรอบแรก



     ยูฟ่ายังจะวางผังรอบตัดเชือกไว้ล่วงหน้าด้วย กับการที่ผู้ชนะของคู่ใดคู่หนึ่ง จะผ่านเข้าไปพบกับผู้ชนะของคู่ใดคู่หนึ่ง



     รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก จะเตะกันวันที่ 5 กับ 6 เม.ย. และนัดสอง เตะวันที่ 12 กับ 13 เม.ย. ส่วนรอบตัดเชือก นัดแรก เตะ 26 กับ 27 เม.ย. ตามด้วยนัดสอง 3 กับ 4 พ.ค. สุดท้าย นัดชิงชนะเลิศ เตะวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.



     สำหรับผู้ที่ทำหน้าที่ในงานพิธีจับสลาก จะเป็น จานนี่ อินฟานติโน่ เลขาธิการยูฟ่า และ แกรี่ ลินิเกอร์ ทูตพิเศษของนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน



     ขณะที่ถ้วยใบเล็กยูโรปา ลีกจะมีพิธีการจับสลากประกบคู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากจบการจับสลากแชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 1 ชั่วโมง



     สรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก



     - บาร์เซโลน่า (สเปน)



     - ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน)



     - ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (อังกฤษ)



     - ชาลเก้ 04 (เยอรมัน)



     - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)



     - อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี)



     - เชลซี (อังกฤษ)



     - เรอัล มาดริด (สเปน)



     สรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า ยูโรปา ลีก



     - ดินาโม เคียฟ (ยูเครน)



     - เบนฟิก้า (โปรตุเกส)



     - สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย)



     - ทเวนเต้ (ฮอลแลนด์)



     - บราก้า (โปรตุเกส)



     - ปอร์โต้ (โปรตุเกส)



     - พีเอสวี (ฮอลแลนด์)



     - บียาร์เรอัล (สเปน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์