ซี้ด!เลี่ยน-เศส-ดัตช์-ผีดิบร่วมกลุ่มยูโร2008

อิตาลี แชมป์ฟุตบอลโลก2006

สุดโชคร้ายโดนจับมาอยู่ในกลุ่มแห่งความตายในรอบแรกยูโร 2008 โดยอยู่กรุ๊ป ซี ร่วมกับฝรั่งเศส รองแชมป์โลก และอีก 2 ทีมแกร่งอย่าง ฮอลแลนด์ และโรมาเนีย


การจับฉลากแบ่งกลุ่มรอบแรกยูโร 2008

ที่สวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรียเป็นเจ้าภาพนั้นมีขึ้นที่เมืองลูเซิร์น ในแดนนาฬิกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่ากลุ่ม ซี กลายเป็นกรุ๊ป ออฟ เดธ ของแท้ เมื่อมีทั้งอิตาลี, ฝรั่งเศส, ฮอลแลนด์ และโรมาเนีย ทัพอัซซูรี่ และทีมเลส์ เบลอส์นั้นถือเป็นคู่อาฆาตที่ต้องโคจรมาเจอกันอีก ทั้งที่เพิ่งบู๊กันมาในรอบคัดเลือก และต่างก็ควงแขนเข้ารอบกันมาด้วยการที่อิตาลี เป็นแชมป์กลุ่ม บี ส่วนฝรั่งเศสเป็นรองแชมป์


ส่วนขุนพลกังหันสีส้ม ก็หนีทีมผีดิบไม่พ้นอีกเช่นกัน เพราะอยู่ในรอบคัดเลือกสายเดียวกันมาแล้ว ซึ่งนัดแรกของกลุ่มนี้ ทีมชาติฮอลแลนด์มีคิวจะเจอกับอิตาลีในวันที่9 มิ.ย. ที่กรุงเบิร์น ในสวิตฯ ขณะที่ แชมป์เก่ารายการนี้อย่างกรีซ ก็ไม่อาจนอนใจได้ เมื่อต้องอยู่ร่วมกลุ่ม ดี กับทีมชั้นนำร่วมทวีปอย่าง สวีเดน สเปน และรัสเซีย ซึ่งเบียดโควตาของอังกฤษมาเล่นในรอบสุดท้ายนี้ได้

ทั้งนี้ เกมนัดเปิดสนามของทัวร์นาเม้นต์นี้เป็นของกลุ่ม เอ โดยสวิตเซอร์แลนด์เจ้าภาพ จะพบกับสาธารณรัฐเชกในวันที่7 มิ.ย.2008 ที่บาเซิ่ล สวิตเซอร์แลนด์ ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

ผลการจับฉลากแบ่งกลุ่มยูโร 2008 รอบแรกมีดังนี้


กลุ่ม เอ

สวิตเซอร์แลนด์
สาธารณรัฐเชก
โปรตุเกส
ตุรกี


กลุ่ม บี

ออสเตรีย
โครเอเชีย
เยอรมันนี
โปแลนด์


กลุ่ม ซี

ฮอลแลนด์
อิตาลี
ฝรั่งเศส
โรมาเนีย


กลุ่ม ดี
กรีซ
สวีเดน
สเปน
รัสเซีย


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์