ซีอีโอพรีเมียร์ขู่ทักษิณอาจยึดแมนฯซิตี้ถ้าเงินที่ซื้อไม่ถูกต้อง

ริชาร์ด สคูดามอร์ "ซีอีโอ" พรีเมียร์ลีก ขู่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ต้องถูกตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้งว่าเงินที่ซื้อ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ถูกต้องหรือไม่ หากไม่ พรีเมียร์ลีกจะเข้ายึดทันที นอกจากนั้น "สปาร์กี้" มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือคนใหม่ ก็พร้อมลาออก หลังถูกฝ่ายบริหารก้าวก่ายอำนาจ ขาย สตีเฟน ไอร์แลนด์ และเวดราน คอร์ลูก้า สองกำลังหลักออกจากทีมโดยเขาไม่ยินยอม



ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของทีมแมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 9 พรีเมียร์ลีก ต้องถูกตรวจสอบคุณสมบัติทางการเงินใหม่อีกครั้ง หลังจากไม่ยอมไปรายงานตัวตามหมายศาล สำหรับข้อหาคอรัปชั่นเมื่อสมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเดินทางออกจากบ้านเกิดมาอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ


"ถ้าเรารู้สึกผิดสังเกตว่าเขาเข้ามาโดยมิชอบ เราจะเข้ายึดทันที ทว่าล่าสุดเรายังไม่พบสิ่งผิดปกติตามกฎหมายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเขาจะต้องถูกตรวจสอบจากเราอีกครั้ง เพราะเจ้าของทีมหรือประธานสโมสรฟุตบอลที่ทำผิดต่อเงื่อนไขและเซ็นชื่อทำสัญญาไว้กับเรา ทุกสิ่งทุกอย่างจะถือว่าเป็นโมฆะอยู่แล้ว พวกเราไม่ได้ตาบอดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขา และทุกสิ่งทุกอย่างจะว่ากันที่ตัวกฎหมาย"


ทั้งนี้ "ซีอีโอ" พรีเมียร์ลีก จะขอปรึกษากับรัฐบาลอังกฤษ และเจ้าหน้าที่ทูตก่อนตัดสินใจใดๆ


นอกจากนั้น มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมคนใหม่ ก็พร้อมจะลาออกจากตำแหน่งเช่นกัน แม้จะเพิ่งเข้ารับงานในช่วงปิดฤดูกาลแข่งขัน เนื่องจากถูกเข้ามาก้าวก่ายหน้าที่ในการทำงาน และไม่ได้มีอำนาจจัดการทีมเหมือนผู้จัดการทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะมีฝ่ายบริหารเข้ามาจัดการขายผู้เล่นตัวหลักสองคนในทีมออกไป ได้แก่ สตีเฟน ไอร์แลนด์ กองกลางทีมชาติไอร์แลนด์ ไปให้ ซันเดอร์แลนด์ ทีมอันดับ 15 และเวดราน คอร์ลูก้า แบ็กขวาทีมชาติโครเอเชีย ไปให้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ แชมป์ถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ
 

โดย "เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์ชื่อดังประเทศอังกฤษ อ้างคำพูดของคนใน "เรือใบสีฟ้า" ผู้หนึ่งว่า
 
"มันไม่ใช่ความคิดของมาร์ค ที่จะขายนักเตะ เหมือนกับว่าในทีมมีใครก็ไม่รู้คอยจัดการเรื่องพวกนี้อยู่ เขาจึงรู้สึกว่าเขาไม่มีอำนาจตัดสินใจ ทั้งที่เขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อทีม โดยเฉพาะการขายลูกทีมของเขาทั้งที่เขาไม่ยินยอมก่อนนั้น เขาก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม"


ก่อนหน้านี้ฝ่ายบริหารได้ให้สัญญากับ "สปาร์กี้" ว่า

พร้อมจะให้เงินไปใช้จ่ายในตลาดนักเตะจำนวนมาก โดยเฉพาะการนำเข้า โจ กองหน้าทีมชาติบราซิล มาจากซีเอสเคเอ มอสโก ทีมอันดับ 3 รัสเซียน พรีเมียร์ลีก ถึง 19 ล้านปอนด์ (1,235 ล้านบาท) ทว่าหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไปประเทศไทยเพื่อเผชิญปัญหาทางการเมืองทุกสิ่งทุกอย่างยุติลงทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์