ซีดานหน้าบานกลับคืนฟอร์มแจ่มอีกครั้ง


ซีเนดีน ซีดาน มิดฟิลด์ ราชันชุดขาว รีล มาดริด พออกพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในเวลานี้อย่างสุดๆ มั่นใจไม่ใช่แค่สโมสรเท่านั้นที่จะได้ประโยชน์ในเรื่องนี้ แต่ยังรวมถึงทีมชาติฝรั่งเศส สำหรับการลุยศึกเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย อีกต่างหาก


ซีเนดีน ซีดาน กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออก มากล่าวอย่างพอใจถึงฟอร์มการเล่นของตัวเอง พร้อมมั่นใจว่าไม่ใช่แค่สโมสรต้สังกัดเท่านั้นที่จะได้ประโยชน์สำหรับการไล่ล่าคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ แต่ยังรวมไปถึงทัพ ตราไก่ สำหรับการลงลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน ด้วยเช่นกัน


เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) 3 สมัย

ควานหาฟอร์มการเล่นอันน่าตื่นตาตื่นใจกลับมาได้อีกครั้ง หลังได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบจนต้องร้างสนามไปนานถึง 4 สัปดาห์ แถม เรอัล ก็กลับมาทำผลงานสุดแกร่งได้แล้วเช่นกัน โดยทีมดังแห่งกรุงมาดริดยังไม่พบกับความปราชัยเลยตั้งแต่เริ่มต้นปีใหม่เป็นต้นมา

เพลย์เมกเกอร์ วัย 33 ปี กล่าวผ่าน เลกิ๊ป หนังสือพิมพ์กีฬารายวันชื่อดังแดนน้ำหอมเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ผมรู้สึกดีมากๆ เลยทีเดียว สำหรับเกมช่วง 4-5 นัดหลังสุดนั้น ดูเหมือนว่าเรากำลังอยู่ในช่วงสุดยอดจริงๆ ผมรู้สึกแน่ใจทีละเล็กทีละน้อยว่าผมค้นพบฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของตัวเองอีกครั้งแล้ว ผมไม่รู้สึกเจ็บปวดอีกต่อไป ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมทำได้ในขณะนี้ แม้ว่าผมจะตระหนักดีว่ายังมีเส้นทางอีกยาวไกลก็ตาม

ทีมย่อมต้องการให้นักเตะทุ่มเทเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งความสามารถของพวกเขาในยามต้องลงแข่งขัน ผมปฎิเสธที่จะเล่นเพียงแค่ 50 เปอร์เซ็นต์ของความสามารถของผมเท่านั้น ตอนนี้ผมมีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์เต็มที่แล้ว และผมก็หวังว่าจะทำผลงานได้อย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ผมถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้ นั่นคือความจริง แต่หากใครสักคนไม่มีความสุข นั่นก็เป็นปัญหาของพวกเขา

ตอนนี้เรา (รีล มาดริด) กำลังเล่นเหมือนกับเป็นทีมของแท้ เราค้นพบเกมการเล่นอันสวยงามอีกครั้งแล้ว เราค้นพบรีล มาดริด ของจริงอีกครั้งแล้ว เราจำเป็นต้องละทิ้งเรื่องราว 2-3 เดือนที่ผ่านมาไว้ข้างหลัง ฆวน ราม่อน โลเปซ คาโร เทรนเนอร์คนใหม่ ได้นำแนวความคิดของเขาเข้ามา และเราก็ได้ประโยชน์จากช่วงเวลาใหม่ในชีวิต ตอนนี้ทุกๆ คนกำลังรวมใจกันเป็นหนึ่ง

สำหรับช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมานั้น ผมเน้นย้ำอยู่เสมอว่าทีมต้องเล่นให้เหมือนอย่างในตอนฝึกซ้อม ณ วันนี้เราฝึกซ้อมกันได้เป็นอย่างดี เราพัฒนาขึ้นในทุกตำแหน่ง เราจะต้องพร่ำบอกกับตัวเองว่าเรากำลังจะคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่าตั้งใจจะแขวนสตั๊ดหลังจบเวิลด์ คัพ กลางปีนี้นั้น ซีดานระบุว่า

ผมจะทุ่มเททำผลงานอย่างเต็มที่ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลกับ เรอัล และผมก็กำลังคิดถึงฟุตบอลโลก ซึ่งจะตามมาหลังจากนั้น เราจะต้องรอดูกันต่อไปหลังจบศึกเวิลด์ คัพ ผมปฎิเสธที่จะมองไปไกลเกินกว่านั้นเพราะในตอนนี้ผมต้องการดื่มด่ำกับช่วงเวลา ณ ขณะนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์