ซีดาน แถลงแขวนสตั๊ดหลังศึกฟุตบอลโลก 2006

ซีดาน แถลงแขวนสตั๊ดหลังศึกฟุตบอลโลก 2006

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 เมษายน 2549 04:28 น.

ซีเนดีน ซีดาน มิดฟิลด์เท้าชั่งทอง ประกาศด้วยตนเองจะแขวนสตั๊ดเลิกค้าแข้งแน่นอนหลังเสร็จภารกิจช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ลุยแข้งฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่เยอรมนี ช่วงกลางปีนี้

ในที่สุด ซิซู ซีเนดีน ซีดาน ก็ออกมาเผยอนาคตการค้าแข้งของเขาผ่านทางสถานีโทรทัศน์ Canal + ในฝรั่งเศส ด้วยการประกาศจะแขวนสตั๊ดอำลาสังเวียนลูกหนังอย่างเป็นทางการหลังเสร็จสิ้นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2006

ซีดาน วัย 33 ปี ออกมาเผย นี่เป็นการตัดสินด้วยตัวผมเองและนี่ก็เป็นการตัดสินใจครั้งสุดท้าย หลังเสร็จศึกฟุตบอลโลกผมจะอำลาวงการฟุตบอล ด้วยอายุที่มากขึ้นผมจึงไม่ต้องการจะยืดระยะเวลาการรีไทร์ตัวเองออกไป ดังนั้นในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกที่เยอรมันผมจะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพราะนั่นคือการแข่งขันครั้งสุดท้ายของผม

สำหรับ ซีดาน ลงรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสมาแล้วทั้งสิ้น 99 นัด รวมถึงการช่วยพาทีมไปครองแชมป์โลกในปี 1998 ต่อด้วยการเป็นแชมป์ยุโร 2000 ที่บ้านเกิด ในส่วนของอาชีพค้าแข้งระดับสโมสร ซิซู แจ้งเกิดขึ้นมากับบอร์กโดซ์ ในลีกเอิง ก่อนจะไปโด่งดังสุดขีดกับ ม้าลาย ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี ทำให้ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ต้องยอมทุ่มเงินถึง 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.95 พันล้านบาท) ดึงตัวไปร่วมทัพในปี 2001

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์