ซีดาน เศร้าไม่หาย เฮดบัตต์มาเตรัซซีสี่ปีก่อน

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์โลก ปี 2006 เปิดใจ ยังรู้สึกเจ็บปวดไม่หายกับสิ่งที่เกิดขึ้น ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อสี่ปีก่อน ที่ตัวเขาสร้างชอตโลกไม่ลืม ด้วยการเฮดบัตต์ใส่ มาร์โก มาเตรัซซี กองหลังทีมอิตาลี จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ซีเนอดีน ซีดาน อดีตอัจฉริยะลูกหนังโลก แห่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดใจผ่าน "มาร์กา" สื่อหนังสือพิมพ์ชื่อดังของสเปน เกี่ยวกับเหตุการณ์ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 ที่เจ้าตัวสร้างเหตุการณ์โลกตะลึง
ด้วยการเฮดบัตต์ใส่ มาร์โก มาเตรัซซี โดย "ซิซู" เผยว่า ตัวเขายังเจ็บปวดกับเรื่องดังกล่าวไม่หาย พร้อมยืนยันหากมีโอกาสอีกครั้ง คงไม่ทำแน่นอน

"ไม่มีใครรู้หรอกว่า ผมรู้สึกยังไง ในช่วงหกเดือนหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น แน่นอนว่า ถ้าวันนี้ ผมได้อยู่ในสถานการณ์เหมือนตอนนั้นอีก ผมจะไม่ทำมันเด็ดขาด มันทำให้ผมเจ็บปวด เพราะถึงแม้ว่าจะผ่านมาแล้วสี่ปี แต่ผู้คนก็ยังคงพูดถึงเรื่องนี้กันอยู่" ซีดาน กล่าว

นอกจากนี้ ซีดาน ยังได้วิเคราะห์ผ่าน มาร์กา ยกให้ทีมชาติสเปน เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในฟุตบอลโลก 2010 เนื่องจากมองว่า สไตล์การเล่นของทีม "กระทิงดุ" จะช่วยให้สามารถเข้าถึงรอบลึกๆ รวมถึงมีลุ้นคว้าแชมป์ได้ในท้ายที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์