ซีดาน : ฟุตบอลคือสิ่งที่ผมหลงใหล

ในฐานะที่เป็นอดีตยอดขุนพลเอกของสโมสร เรอัล มาดริด คนหนึ่ง มาวันนี้ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานนักเตะระดับโลกชาวฝรั่งเศส ที่ทุกๆ คนยังคงจดจำลีลาอันพลิ้วไหวในสนามของเขาได้เป็นอย่างดี ก็ได้กลับมารับใช้ทีม ราชันชุดขาว อีกครั้งแล้วในยุคของสุดยอดกุนซือชาวโปรตุกีสนาม โชเซ่ มูรินโญ่ โดยการคัมแบ็กเที่ยวนี้ของ ซิซู มาในฐานะผู้ที่คอยช่วยให้คำแนะนำดีๆ ที่มีประโยชน์แก่ทีมชุดใหญ่ของ เรอัล


หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานที่ปรึกษาทีมชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการได้เพียงไม่กี่วัน ซีดาน ในวัย 38 ปี ก็ถือโอกาสเปิดใจถึงการเข้ารับตำแหน่งนี้ผ่านเว็บไซต์ประจำสโมสรเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ลองดูกันซิว่าเจ้าตัวรู้สึกอย่างไรบ้าง 

Q : แฮปปี้หรือเปล่ากับตำแหน่งใหม่ครั้งนี้?
ZZ :
แฮปปี้สิ ผมมีความสุขที่ได้รับตำแหน่งซึ่งทำให้ผมได้อยู่ใกล้ชิดกับสโมสรและทีมมากขึ้น ตำแหน่งของผมจะยิ่งมีความชัดเจนมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านเลยไป ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้ทำงานตรงจุดนี้ ผมไม่ได้เซ็นสัญญาใดๆ ก็จริง แต่ผมก็รู้สึกเหมือนได้เซ็นนั่นแหละ ผมจะพยายามทำงานเป็นสื่อกลางเพื่อเชื่อมต่อระหว่างประธานสโมสรกับกลุ่มนักเตะ  

Q : ช่วยอธิบายรายละเอียดของตำแหน่งประธานที่ปรึกษาของคุณให้เราฟังหน่อย
ZZ :
คือตำแหน่งนี้ผมจะมีความสัมพันธิ์ที่แนบชิดกับกลุ่มนักเตะ ยามมีเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมก็จะเดินทางไปกับทีมด้วย ผมจะได้ทำงานร่วมกับทีมเป็นประจำทุกวัน ตำแหน่งของผมมันจะค่อยชัดเจนขึ้นอย่างช้าๆ แต่สิ่งที่สำคัญคือการที่ผมมีความสัมพันธ์ที่แนบชิดกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งมันก็ส่งผลดีต่อผมด้วยเพราะทัศนคติและมุมมองที่ได้รับจากการฝึกซ้อมแต่ละทีในฐานะคนนอก มันแตกต่างกับที่ผมเคยได้รับตอนเป็นผู้เล่น มันเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่    

Q : คุณกับ มูรินโญ่ ได้พูดคุยอะไรกันบ้าง?
ZZ :
เขาคือคนที่อยากให้ผมเข้ามาทำงานตรงจุดนี้ และหลังจากนี้เราก็จะได้พูดคุยกันว่า ผมสามารถช่วยทีมตรงจุดไหนได้บ้าง ทุกอย่างที่เราได้พูดคุยกันมันเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อ เรอัล มาดริด ทั้งนั้นแหละ แต่เขาคงไม่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลืออะไรมากมายหรอก เพราะเขาทำหน้าที่ได้สุดยอดมากมาโดยตลอดนับตั้งแต่เข้ามารับงานที่นี่

Q : คุณคิดถึงช่วงเวลาที่เคยได้อยู่ใกล้ชิดกับทีมบ้างหรือเปล่า?
ZZ :
คิดถึงมากๆ เลย ผมรีไทร์จากการเป็นนักฟุตบอลมา 4 ปีแล้วนะ และตอนนี้ผมก็รู้สึกว่า มันเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วแหละ ที่จะได้กลับไปมีส่วนร่วมกับทีมอีกครั้ง ฟุตบอลคือสิ่งที่ผมหลงใหล  

Q : คุณได้ร่วมงานกับทีมที่ตอนนี้กำลังทำผลงานได้ดีเสียด้วย

ZZ : ใช่ และพวกเราทุกคนต่างก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับสโมสรแห่งนี้ ได้เห็นทีมเราเล่น ได้เห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับทีมเรา ผมขอบอกเลยว่า ทีมชุดนี้ยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก เพราะทีมชุดนี้ยังหนุ่มมาก

Q : คุณมอง มูรินโญ่ ในฐานะโค้ชอย่างไรบ้าง?
ZZ :
หลายๆ คนได้พูดถึงเขามาเยอะแล้ว สำหรับผม ผมคิดว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราประสบความสำเร็จอยู่ในตอนนี้ ก็เป็นเพราะความสุดยอดของเขานี่แหละ ทีมชุดนี้จำเป็นต้องได้แชมป์ในรายการต่างๆ และผมก็มั่นใจเลยว่า มูรินโญ่ จะพาทีมไปถึงจุดนั้นได้แน่ เขามีเวลาตั้ง 4 ปี ในการเพิ่มจำนวนถ้วยแชมป์ให้กับสโมสร และผมเองก็จะอยู่เคียงข้างเขาอย่างแน่นอน  

Q : ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปัจจุบัน) คือเป้าหมายแรกสำหรับ เรอัล มาดริด เสมอ และทริปแรกของคุณคือการเดินทางร่วมกับทีมไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัม ซึ่งมีแมตช์สำคัญรออยู่  (เรอัล มาดริด มีคิวบุกไปเยือน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม วันอังคารนี้)
ZZ : เราเข้ารอบต่อไปได้เกือบจะแน่นอนแล้วก็จริง แต่ เรอัล มาดริด เป็นทีมที่เล่นเพื่อชัยชนะเสมอ ทีมของเราชุดนี้มีคุณลักษณะที่สุดยอด ซึ่งเราก็ได้พิสูจน์ให้เห็นมานานแล้วในการลงเตะเกมลีก สำหรับเราแล้วไม่มีเกมไหนที่เป็นแมตช์กระชับมิตร เมื่อทีมชุดนี้ลงไปเล่นในสนาม ก็จะมุ่งยิงประตูคู่แข่งให้ได้ตั้งแต่นาทีแรกเลย

Q : แล้วคุณรู้สึกตื่นเต้นหรือเปล่ากับทริปนี้?
ZZ :
จริงๆ แล้วผมเคยเดินทางร่วมกับทีมแบบนี้มาก่อนแล้ว แต่นี่คิอครั้งแรกที่ผมไปแบบเป็นทางการ มันเป็นช่วงเวลาที่แปลกใหม่ในชีวิตของผม ซึ่งผมก็มีความสุขมากๆ เลย และผมก็มีความสุขไม่น้อยด้วยที่ได้เห็นทีมเดินไปข้างหน้าแบบไม่หยุดยั้ง 

Q : คุณอยากจะบอกอะไรกับบรรดานักเตะบ้าง?
ZZ : พวกเขาชื่นชมยกย่องผมกับสิ่งที่ผมเคยประสบความสำเร็จตอนเป็นผู้เล่น และผมก็ขอบอกเช่นกันว่า ผมรู้สึกชื่นชมกับสิ่งที่พวกเขากำลังทำในตอนนี้ พวกเขาเป็นนักเตะหนุ่มที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ซึ่งผมก็คิดว่า ผมจะสามารถช่วยทีมได้เยอะ ด้วยการใช้ประสบการณ์ของตัวผมเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์