ซิโก้รับหนักใจเรื่องเปาเป่าบอลซีเกมส์

ซิโก้รับหนักใจเรื่องเปาเป่าบอลซีเกมส์

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เน้นลูกทีมอย่าเสียลูกโทษง่ายๆ รับหวั่นกรรมการตัดสินเกมในสนาม ในศึกฟุตบอล ซีเกมส์ ที่พม่า
ความเคลื่อนไหวของทีมนักเตะทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ จ.เชียงใหม่ โดยไทยอยู่ในกลุ่ม B พร้อมกับจะลงเตะนัดแรก พบกับ ทีมชาติติมอร์ฯในวันที่ 7 ธ.ค. นั้โดย ซิโก้ ได้กล่าวว่าไม่รู้ว่าผู้ตัดสินที่ถูกส่งมาทำหน้าที่มีความเป็นกลางมากแค่ไหน 
แต่ที่เคยเจอมาตลอดการเป็นนักฟุตบอลพอทราบถึงการเป่าที่มีความผิดพลาดง่ายๆ เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ดังนั้นนอกเหนือจากการเตรียมความพร้อมของทีมแล้ว จะต้องเก็บรายละเอียดเรื่องอื่นๆด้วย 
ซึ่งเรื่องของผู้ตัดสินก็ต้องยอมรับว่ามีส่วนสำคัญในการชี้ขาดผลการแข่งขันได้ไม่น้อยดังนั้นตนจึงอยากให้นักเตะศึกษากฎกติกาให้มีความแม่นยำ เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนคาดโทษ เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อทีมและนำไปสู่ความพ่ายแพ้ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่านักเตะบางคนก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบางกรณีผิดกติกา ขนาดตนเองเมื่อได้ดูเทปแล้วยังยอมรับเลยว่าไม่เคยรู้มาก่อนว่าลักษณะนี้ฟาล์ว 
เชื่อว่าการศึกษาเทปอย่างชัดเจนน่าจะได้ประโยชน์กับทีมไทยได้มากเลยทีเดียวตอนนี้กำชับให้นักเตะระมัดระวังการเข้าปะทะในกรอบเขตโทษเพราะสุ่มเสี่ยงที่จะเสียลูกจุดโทษ 
ดังนั้นหากพลาดท่าจะทำให้การฝึกซ้อมและเตรียมทีมที่ผ่านๆ มาไม่มีประโยชน์ หากเราจะต้องตกรอบเพราะการเสียลูกจุดโทษแบบไม่น่าเสีย ในส่วนของการตัดสินนั้นส่วนตัวมองว่าผู้ตัดสินเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือการเตรียมทีมของเรา การไปพม่าครั้งนี้เชื่อว่าไทยจะต้องเจอกับพิษของผู้ตัดสินแน่ๆ โดยเฉพาะการเจอกับเจ้าภาพ ฉะนั้นต้องกำชับให้ทุกคนระมัดระวังให้ดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์