ซิโก้ฝรั่งยิงท้ายเกมท๊อฟฟี่บี้หมูหวิว

"ครึ่งแรก"


ทิม เคฮิลล์หรือซิโก้ฝรั่งใช้ช่วงจังหวะไร้การถ่ายทอดสดที่เมืองไทยเช็กบิลสวมบทซูเปอร์ซับกดประตูชัยก่อนหมดเวลา 3 นาทีให้เอฟเวอร์ตันเบียดเอาชนะปีเตอร์โบโร่ไปหวุดหวิด 2-1 เข้ารอบสามคาร์ลิ่ง คัพเรียบร้อยแล้ว

ปีเตอร์โบโร่ 1-2 -เอฟเวอร์ตัน

สนาม :ลอนดอน โร้ด กราวด์

ประตู :0-1 จั๊ด สเตอร์ลิง น.24 (ทำเข้าประตูตัวเอง),1-1 เทรเวอร์ เบนจามิน น.56 ,1-2 ทิม เคฮิลล์ น.87

เดวิด มอยส์ เลือกที่จะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุด ในการบุกมาเยือน ริชาร์ด ไรท์,แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด และ ไซม่อน เดวี่ส์ เป็น 3 ใน 7 ที่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วน มาร์ค ฮิวจ์ส ปราการหลัง และ วิคตอร์ เอนิชีบี้ หัวหอกเป็นสองดูโอที่มีเซอร์ไพรซ์ได้สตาร์ต ฟิล เนวิลล์ ถูกโยกมาเล่นเป็นแบ๊กซ้าย ส่วน แอนดริว จอห์นสัน ได้พักนั่งสำรองเท่านั้รน

เปิดเกมมาในช่วง 15 นาทีแรก ทีมจาก ลีก ทู ยังสามารถสู้ได้อย่างไม่เป็นรองและมีโอกาสได้ทดสอบแผงแบ๊กโฟร์ของเอฟเวอร์ตัน เช่นกัน แต่ก็เรียกสกอร์แรกยังไม่สำเร็จ

แต่แล้วนาที 24 ด้วยความเหนือชั้นกว่า เป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เนวิลล์ หวังจะเปิดมาให้ บีทตี้ แต่บอลดันไปถูก จั๊ด สเตอร์ลิง ปราการหลังเจ้าถิ่นโหม่งจ่อๆ เข้าไปตุงตาข่ายตัวเองไป

ก่อนจบครึ่งแรก 6 นาที เอฟเวอร์ตัน น่าจะหนีไปเป็น 0-2 แต่ ลูกวอลเล่ย์ด้วยขวาของ คาร์ลสลี่ย์ ระยะ 20 หลา ไปถูก ไทเลอร์ ปัดออกไปได้ จบ 45 นาที ทีมเยือนนำเพียง 0-1 เท่านั้น


"ครึ่งหลัง"


กลับลงมาในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนไลน์อัพ นาที 56 เจ้าถิ่นกลับมาสู่เกมสำเร็จ ด้วยการตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ ดีน โฮลเด้น เปิดมาให้ เบนจามิน ได้โขกผ่านมือ ไรท์ ที่พุ่งไปไม่ทันเข้าไป

นาที 61 ปีเตอร์โบโร่ เกือบพลิกกลับมานำ จาก เบนจามิน ที่หวังจะเบิ้ลสองเม็ด แต่ทว่า ลูกที่ซัดด้วยขวาหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

ผ่านไป 70 นาที แม้ มอยส์ จะส่งตัวหลักอย่าง เคฮิลส์ และ อาร์เตต้า ไปเพิ่มในเกมรุกก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถกลับมานำอีกครั้งได้ โดยเป็นจังหวะสุดท้ายที่พลาดกันไปเองมากกว่า

ช่วงเวลาที่เหลือดูเหมือนจะหาผู้ชนะไม่ได้ แต่แล้วก่อนจบเกม 3 นาที เป็น เคฮิลล์ ที่สวมบทซูเปอร์ซับ ซัดด้วยขวาหลังจากที่ เอนิชีบี้ ดาวเตะรุ่นน้องผ่านจากทางขวามาให้ ก่อนที่จะยิงไม่เหลือ หมดเวลา เอฟเวอร์ตัน บุกมาเฉือนชนะไปแบบเหงื่อตก 1-2


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


ปีเตอร์โบโร่ (4-4-2) : มาร์ค ไทเลอร์,ดีน โฮลเด้น,มาร์ค อาร์เบอร์,จั๊ด สเตอร์ลิง,อดัม นิวตัน,ริชาร์ด บุทเชอร์ (เชน ฮุค น.82 ),ปีเตอร์ เกน (กาย แบรนสตัน น.90),เลียม เดวิส (แดนนี่ โครว์ น.62),จัสติน ริชาร์ดส์,เทรเวอร์ เบนจามิน

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) :ริชาร์ด ไรท์,ฟิล เนวิลล์,นูโน่ วาเลนเต้,โจลีออน เลสค็อตต์,แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ (ทิม เคฮิลล์ น.62),แกรี่ เนย์สมิธ (มิเคล อาร์เตต้า น.62),มาร์ค ฮิวจ์ส,ไซม่อน เดวี่ส์,ลี คาร์สลี่ย์,เจมส์ บีทตี้,วิคตอร์ เอนิชีบี้




แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์