ซิลบาเนื้อเต้นลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสุดระทึก

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101225A1Q20300.jpg



        ดาบิด ซิลบา ปีกหน้าหล่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับคิดไม่ผิด ย้ายมาสัมผัสบรรยากาศขับเคี่ยวแย่งแชมป์สุดตื่นเต้นในเมืองผู้ดี ชี้ลีกกระทิงน่าเบื่อมากกว่า เมื่อมีเพียง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ที่เหนือกว่าสโมสรอื่น โวสนั่น ปรับตัวให้เข้ากับเกมสุดโหดในอังกฤษได้เรียบร้อยแล้ว


     ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาเศรษฐีแห่งลีกลูกหนังเมืองผู้ดี ยอมรับว่า การลุ้นแย่งตำแหน่งหัวตารางที่มีหลายต่อหลายทีมได้ลุ้น ทำให้ พรีเมียร์ลีก มีความน่าสนใจมากกว่า ลา ลีกา สเปน ที่มีเพียง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด 2 ยักษ์ใหญ่เบียดแย่งแชมป์กันเพียงเท่านั้น
 
     เรือใบสีฟ้า เพิ่งพลาดโอกาสรั้งตำแหน่งจ่าฝูง หลังพ่าย เอฟเวอร์ตัน 1-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีโอกาสอันดีในการลุ้นแย่งแชมป์เมื่อการแข่งขันผ่านมาถึงครึ่งทาง โดยในเวลานี้ เชลซี, อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งยึดหัวหาดจ่าฝูง กำลังขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันอย่างสนุกตลอดซีซั่นที่ผ่านมา
 
     อดีตดาวเตะ บาเลนเซีย ที่เพิ่งย้ายมาโชว์ฝีเท้าในลีกอังกฤษ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด กำลังไปได้สวย และทำให้เหมือนกับเป็นผู้นำ ในอังกฤษนั้น มีการต่อสู้ที่หนักหน่วงมากกว่า คุณอาจเห็นได้จากหลายต่อหลายทีมที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งจ่าฝูง มันทำให้เป็นลีกที่บันเทิง และสนุกสนานมากกว่า
 
     ปีกทีมชาติสเปน ประสบปัญหากับการปรับตัวในลีกใหม่ กระนั้นเจ้าตัวกลับเริ่มโชว์ฟอร์มเก่งออกมาทีละน้อย ภายหลังได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมรายอื่นๆ ซึ่ง ซิลบา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผมทำความคุ้นเคยได้แล้ว แต่ผมก็เป็นหนี้เพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาช่วยให้การปรับตัวเร็วยิ่งขึ้น เกมในอังกฤษดุดันมาก หลายต่อหลายทีมสามารถทำให้ชีวิตคุณยากลำบาก มันเป็นการแข่งขันอย่างแท้จริง แต่พวกเรากำลังไปได้ดีในตอนนี้ ตอนนี้พวกเราต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อจะได้อยู่ถึงการลุ้นแชมป์ช่วงสุดท้าย
 
     ส่วนกระแสวิจารณ์ในทำนองว่า บรรดาดาวเตะค่าตัวแพงของ เดอะ ซิติเซ่นส์ จะโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ก็ต่อเมื่อลงสนามในสภาพอากาศที่อบอุ่นมากกว่านั้น  ซิลบา วัย 24 ปี ชี้ว่า ไม่เอาน่า ตอนที่พวกเราลงเล่นเกมเยือน 2-3 เกมหลังๆ มันหนาวเย็นมากๆ อากาศเย็นที่สุดยังจะเกิดขึ้นได้อีกด้วยซ้ำไป ตอนไปเยือน ฟูแล่ม พวกเราเล่นได้เยี่ยมมากๆ และเอาชนะได้อย่างสบายๆ ความเย็นทำอะไรเราไม่ได้หรอก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์