ซิลบาชี้ติดท็อป4เป็นผลงานที่ดีของเรือใบ

ดาบิด ซิลบา ปีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้การจบซีซั่นใน 4 อันดับแรกจะเป็นผลงานที่ดีของทีม แต่ก็ยังไม่ถอดใจกับการลุ้นแชมป์ซีซั่นนี้ ระบุสิ่งสำคัญสำหรับ เรือใบสีฟ้า คือการได้เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างสม่ำเสมอ พร้อมยกพรีเมียร์ลีกเป็นหนึ่งในลีกระดับสุดยอดของโลก 



     ดาบิด ซิลบา ปีกทีมชาติสเปนของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าการที่ต้นสังกัดจบฤดูกาลใน 4 อันดับแรก ก็น่าจะดีเพียงพอแล้วสำหรับทีม แต่ก็ยังไม่ถอดใจกับโอกาสในการลุ้นแชมป์ในปีนี้ แม้ยอมรับว่าเป็นงานที่ค่อนข้างหนักก็ตาม 


      ซิลบา กล่าวว่า ฤดูกาลแรกที่ดีสำหรับผมก็คือการที่น่าจะผ่านเข้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือเป็นแชมป์ให้ได้ เราจะต้องสู้เพื่อการเป็นแชมป์ลีกไปจนกระทั่งจบฤดูกาล รวมไปถึงการเป็นแชมป์รายการอื่นให้ได้ แต่เป้าหมายของเราก็คือการจบด้วยการเป็น 4 อันดับแรก 


      ภายใน 2 หรือ 3 ปีนี้ มันคงเป็นเรื่องปกติที่ ซิตี้ จะได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกปี ดังนั้นผมก็หวังว่าเราสามารถที่จะทำได้ และสู้เพื่อการทำให้เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก ผมมีความสุขดีกับ 6 ปีที่ บาเลนเซีย พวกเขาปั้นผมขึ้นมาให้กลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพเต็มตัว และพวกเขาก็จะเป็นสโมสรที่พิเศษสำหรับผมอยู่เสมอ แต่มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการหาความท้าทายใหม่ๆ และผมก็รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่ดำเนินอยู่ในเวลานี้ 


      ลีกนี้เป็นหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก และผมก็กระหายที่จะนำความสำเร็จมาสู่ ซิตี้ ด้วยการเป็นแชมป์ มันจริงเลยที่การเล่นที่นี่มันเร็วกว่าการเล่นในลีกสเปนมาก ลา ลีกามักจะใช้เทคนิคมากกว่า เราชอบที่จะเคลื่อนที่ไปกับบอลอย่างรวดเร็ว และจ่ายบอลบ่อยขึ้น แต่ในอังกฤษพวกเขาชอบที่จะเล่นหนักๆ สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของ ซิตี้ เป็นที่รู้จักมากขึ้นในสเปน และโครงการของที่นี่ก็คือการเพิ่มความสำคัญของทีมให้มากขึ้นทุกปี ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมันในเวลานี้ 


      พร้อมกันนั้น คาร์ลอส เตเวซ กองหน้ากัปตันทีม ซิตี้ ก็ยอมรับว่าการได้ ซิลบา มาร่วมทีมถือเป็นประโยชน์ต่อทีมมาก โดยระบุว่า ดาบิด เป็นการเซ็นสํญญาที่ดีที่สุดสำหรับเรา เขาเป็นรูปแบบของนักเตะที่จะสามารถทำให้เราเอาชนะได้ เขาสร้างสรรค์เกมด้วยการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม เขาทำให้ทีมมีความสดชื่น และนำมุมมองใหม่ๆมาสู่ทีม


      เรามีนักเตะเช่นนี้หลายราย และสิ่งที่เราต้องการก็คือสร้างทีมให้ดีขึ้นอย่างที่คนต้องการจะเห็น มันเป็นแรงกระตุ้นที่ดีเมื่อได้เล่นร่วมกับยอดนักเตะอย่าง ดาบิด, เอดิน เซโก้ และ มาริโอ บาโลเตลลี่ ดังนั้นเรามีหลายจุดที่จะสามารถสร้างปัญหาให้กับทีมคู่แข่งได้ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวในที่สุด



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์