ซิลบา บอก แมนฯซิตี้ ออกบู๊ปืนความหมายเท่าเตะนัดชิงฯ

ดาบิด ซิลบา


ดาบิด ซิลบา เพลย์เมเกอร์ชาวสเปนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ว่าการแข่งขันพรีเมียร์ลีก กับอาร์เซนอล ในวันนี้ (8 เมษายน) มีความหมายเทียบเท่ากับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเลยทีเดียว สอดคล้องกับความเห็นของโรแบร์โต้ มันชินี่ ที่เชื่อว่า หากเรือใบบุกแพ้ปืนใหญ่ความหวังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกคงดับวูบแน่


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือโปรแกรมการแข่งขันหินสำหรับการล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยสถานการณ์ท้ายฤดูกาลเรือใบสีฟ้าสะดุดเสมอติดกัน ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงหน้ารั้งจ่าฝูงนำ 5 คะแนน  ซึ่งหากการแข่งขันวันนี้ แมนฯยูฯ เปิดบ้านเอาชนะ ควีนส์ ปาร์ค ได้จะกดดันเรือใบสีฟ้า โดยนำหน้า 8 คะแนนก่อนที่เรือใบจะลงเตะกับอาร์เซนอลในคู่หลัง


ดาบิด ซิลบา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศเผยว่า ทีมไม่สามารถคิดเรื่องดาร์บี้แมตช์ในวันที่ 30 เมษายนนี้ได้ ซึ่งการแข่งขันนัดในนัดนี้จะเป็นเหมือนการตัดสินนัดชิงฯนัดสุดท้ายก่อนจะไปทำดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์


"อาร์เซนอล แพ้เกมลีกเกมล่าสุด(กับควีนส์ปาร์ค) แต่พวกเขาเรียกฟอร์มกลับมาในช่วงหลังได้ และยิ่งไปเล่นในบ้านเขาก็ยิ่งงานหนักยิ่งขึ้น" ซิลบา กล่าวกับเว็ยไซต์โกล


ซิลบา ให้ความเห็นด้วยว่าผลของการแข่งขันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ผ่านมา จะไม่กระทบกระเทือนกับการเล่นของเรือใบ และเชื่อว่าปีศาจแดงสามารถสะดุดทำแต้มหล่นได้เช่นกัน จากความไม่แน่นอนในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ ไม่ว่าทีมไหนก็สามารถเล่นงานทีมหัวตารางได้


สำหรับผลงานของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการเป็นทีมเยือนนั้น ไม่น่าประทับใจ ชนะเพียง 3 นัดเท่านั้นนับตั้งแต่ที่เคยบุกถล่มปีศาจแดง 6-1 เมื่อเดือนตุลาคมปี 2011 ด้านความพร้อมของทีมมีรายงานข่าวว่า กุน อเกวโร่ ดาวซัลโวของทีมจะฟิตกลับมาลงสนามได้ เช่นเดียวกับ จูเลียน เลสค็อตต์ ปราการหลังอังกฤษที่หายกลับมาได้ทัน แต่แผงหลังยังเสียไมก้า ริชาร์ด ในตำแหน่งแบ็คขวา และน่าจะต้องใช้งานปาโบล ซาบาเลต้า แทนที่


ส่วนอาร์เซนอล น่าจะใช้นักเตะชุดหลักที่ใช้งานมาช่วงหลังนำมาโดยโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก, ธีโอ วัลค็อตต์, แชร์วินโญ่, มิเกล อาร์เตต้า, โทมัส โรซิสกี้ แผงหลังมีคอสเชียลนี่ และแฟร์มาเล่น เล่นตรงกลางเช่นเดิม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์