ซิตี้สร้างฝัน!โวซิว6สตาร์ปั้นยอดทีม

ซิตี้สร้างฝัน!โวซิว6สตาร์ปั้นยอดทีม

ดร.ซูไลมาน อัล-ฟาฮิม ปธ. เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ตั้งเป้าทุ่มทุนกว่า 31,500 ล้านบาท เพื่อสร้างทีมที่ดีที่สุดของโลก โดยเล็งแข้งทองเอาไว้ 6 คน ยันพร้อมทุ่มค่าเหนื่อยล่อใจนักเตะเต็มที่



ดร.ซูไลมาน อัล-ฟาฮิม เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนใหม่ โชว์รวยไม่เลิกหลังจากออกมาประกาศกร้าว พร้อมทุ่มเงิน 500 ล้านปอนด์ (ราว 31,500 ล้านบาท) เพื่อสร้างทัพ เรือใบสีฟ้า ให้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ภายในเวลา 3 ปี


 


อัล-ฟาฮิม ผู้บริหารอาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ฟอร์ ดีเวล๊อปเมนต์ แอนด์ อินเวสต์เมนต์ (เอดียูจี) กลุ่มทุนของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ที่เข้ามาเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้จาก พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร อดีตผู้นำไทย ด้วยเงิน 150 ล้านปอนด์ (ราว 9.45 พันล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และทุ่มเงินถึง 32.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,047.5 ล้านบาท) ซื้อตัว โรบินโญ่ หัวหอกทีมชาติบราซิลของเรอัล มาดริด


 


อย่างไรก็ตามบิ๊กบอสคนใหม่ของถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ มีแผนจะหว่านเงิน 134 ล้านปอนด์ (ราว 8,442 ล้านบาท) เพื่อซื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้าคว้าตัว ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 5,040 ล้านบาท) และ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า ในราคาเดียวกันนี้


 


รวมทั้งแผนทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ (ราว 4,410ล้านบาท) เพื่อซื้อ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกฟอร์มฮอตของ ลิเวอร์พูล และ เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่องอาร์เซน่อล ในราคา 60 ล้านปอนด์ (ราว 3,780 ล้านบาท) ในช่วงตลาดนักเตะเปิดรอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้าอีกด้วย


 


อัล-ฟาฮิม  ออกมาเผยกับทาง เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์จอมแฉเมืองผู้ดี ว่าเขายังสนใจ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงใหม่แกะกล่อง แมนฯ ยูไนเต็ด และพร้อมที่จะไล่ล่าตัวอีกครั้งในปีหน้า เรารู้สึกผิดหวังมากที่ไม่ได้ตัว เบอร์บาตอฟ เราพยายามกันอย่างเต็มที่ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะล้มเลิกความตั้งใจ เรามีแผนการใหญ่สำหรับสโมสรแห่งนี้ และเราจะกลับมาพยายามซื้อตัวเขาอีกครั้งในปีหน้า


 


มีสโมสรที่ร่ำรวยมากมายในพรีเมียร์ลีก และผมคิดว่าทีมที่สุดพิเศษอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถต่อกรกับ เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งจะเพิ่มคุณค่าให้กับการแข่งขันมากยิ่งขึ้น ผมเป็นแฟนตัวยงของ พรีเมียร์ลีก และจากวันนี้ผมจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ แมนฯ ซิตี้ นี่จะเป็นสโมสรที่สุดวิเศษสำหรับแฟนบอลทุกคน พวกเขาจะได้เห็นวันคืนเก่าๆ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาอีกครั้ง เมื่อพวกเขาคว้าแชมป์ และชัยชนะมากมาย อัล-ฟาฮิม กล่าว

/www.siamsport.co.th/intro.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์