ซิตี้ยังหวังซิวโจแม้ติดกฎห้ามเจรจากับมือที่3

ซิตี้ยังหวังซิวโจแม้ติดกฎห้ามเจรจากับมือที่3

แกรี่ คุ้ก บิ๊กบอส แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งเป้าขอคว้าตัว โจ ดาวยิงก้านยาว ซีเอสเคเอ มอสโก มาร่วมทีมให้ได้ ถึงแม้จะขัดกฎ พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ให้ดำเนินการซื้อขายนักเตะกับบุคคลที่ 3 ก็ตาม ชี้ได้พูดคุยกับ เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ขาใหญ่ลีกลูกหนังเมืองผู้ดีไปแล้ว มั่นใจการย้ายทีมน่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้แน่นอน

แกรี่ คุ้ก ประธานบริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เศรษฐีใหม่แห่งวงการลูกหนังอังกฤษ ยังคงหวังว่า จะสามารถคว้าตัว โจ กองหน้าชาวบราซิเลียนของ ซีเอสเคเอ มอสโก ยักษ์ ใหญ่ของรัสเซีย มาร่วมทัพได้สำเร็จ ถึงแม้จะยังติดเรื่องกฎใหม่ของ พรีเมียร์ลีก ที่ห้ามไม่ให้มีบุคคลที่ 3 เข้ามาถือกรรมสิทธิ์ในตัวนักเตะก็ตาม


โจ ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ซิตี้ มาแล้วระยะหนึ่ง แต่การย้ายสังกัดมายังอีสต์แลนด์ ทำท่าจะไม่ง่าย หลังจาก พรีเมียร์ลีก ประกาศว่า ทุกสโมสรในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี จะต้องถือครอง สิทธิ์ในตัวผู้เล่นของตัวเองอย่างสมบูรณ์ ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนกับกรณีย้ายทีมของ คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไน เต็ด ต้องติดต่อขอซื้อตัวกับ เคีย ชูรับเชียน เจ้าของบริษัท มีเดีย สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ (เอ็มเอสไอ) แทนที่จะติดต่อกับต้นสังกัดอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยตรง


อย่างไรก็ตาม คุ้ก ได้นำเรื่องนี้เข้าหารือกับ เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ประธาน พรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมั่นใจว่า จะสามารถบรรลุข้อตกลงในการคว้า โจ มาร่วมทัพได้อย่าง แน่นอน โดยกล่าวว่า โจ เป็นนักเตะที่เราให้ความสนใจ และเราเพิ่งพูดคุยกับ ซีเอสเคเอ มอสโก และตัวแทนของเขาไปเมื่อเร็วๆ มานี้


เรายังคงหวังอย่างเต็มเปี่ยมว่า จะได้เห็นความคืบหน้า ผมได้หารือกับ เซอร์ เดวิด เป็นการส่วนตัวแล้ว และเรายังคงติดต่อกับ พรีเมียร์ลีก ในประเด็นนี้อย่างต่อเนื่อง แมนเชส เตอร์ ซิตี้ ทราบกฎเรื่องความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในตัวนักเตะของบุคคลที่ 3 เป็นอย่างดี และการย้ายทีมใดๆ ที่เกิดขึ้นจะต้องเป็นไปตามกฎข้อบังคับของพรีเมียร์ลีก อย่างสมบูรณ์ บิ๊กบอส เรือใบสีฟ้า กล่าว


ด้านที่ปรึกษาของ ชูรับเชียน ซึ่งถือสิทธิ์ในตัวของ โจ นั้น กล่าวเช่นกันว่า เคีย ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงกฎในเรื่องความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในตัวนักเตะของบุคคลที่ 3 แล้ว เขากำลังทำงานเพื่อหาทางออกที่เหมาะสมสำหรับ พรีเมียร์ลีก และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในเวลานี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์