ซามูไรสาวเฉือนชนะแคเมอรูน 2-1 ซิว 6 แต้มเต็ม

ซามูไรสาวเฉือนชนะแคเมอรูน 2-1 ซิว 6 แต้มเต็ม

แชมป์เก่า "ซามูไรสาว" ญี่ปุ่น มีลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์สุดๆ หลังเฉือนเอาชนะ "หมอผีสาว" แคเมอรูน 2-1 มี 6 คะแนนเต็มจากเกม 2 นัด...

การแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) เกมที่สนาม บีซี เพลช เมืองแวนคูเวอร์ เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม ซี แชมป์เก่า "ซามูไรสาว" ญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ "หมอผีสาว" แคเมอรูน ซึ่งทั้งสองทีมคว้าชัยมาในเกมแรกเหมือนกัน

เปิดฉากมาได้ 6 นาทีเป็นสาวยุ่นที่ยิงประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะขึ้นเกมมาทางขวาก่อนจะเปิดไปหน้าประตู ยูกิ โอกิมิ กระโดดไขว้บอลต่อไปให้ อายะ ซาเมะชิมา พุ่งมาแปด้วยซ้ายตุงตาข่าย และหลังจากนั้น น.17 ญี่ปุ่นมาได้อีกประตู อายะ มิยามา เปิดบอลจากฝั่งซ้ายข้ามหัวผู้รักษาประตูเข้าเสาสองให้ ยูกะ ซูกะซาวา โหม่งไม่พลาด พาทีมนำเพิ่มเป็น 2-0

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายเกม น.90 ทีมหมอผีสาว ก็ไม่ได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะสวนกลับ แอดจารา แนโชเอาท์ สปีดเข้ามารับลูกจ่ายทะลุช่องก่อนจะสับไกแฉลบโคนเสาเข้าไป ทำให้จบการแข่งขัน ญี่ปุ่น เอาชนะ แคเมอรูน ไป 2-1 มี 6 คะแนนเต็มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ขณะที่ แคเมอรูน มี 3 คะแนนอยู่อันดับ 3 ด้านผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ เอกวาดอร์ 10-1 มี 3 คะแนนอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม

ด้านผลการแข่งขันในกลุ่ม ดี ออสเตรเลีย ชนะ ไนจีเรีย 2-1 ขณะที่ สหรัฐอเมริกา เสมอกับ สวีเดน 0-0 ทำให้ สหรัฐฯ ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 4 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็นของออสเตรเลีย มี 3 คะแนน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์