ซานเชซยังเชื่อสิงโตได้ไปเมืองเบียร์แน่

ซานเชซยังเชื่อสิงโตได้ไปเมืองเบียร์แน่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 กันยายน 2548 18:23 น.

ลอว์รี่ ซานเชซ กุนซือ ไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งล้ม อังกฤษ 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก เชื่อว่า สิงโตคำราม แม้จะพ่ายแพ้ในเกมนี้แต่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ เยอรมัน ได้แน่นอน

ไอร์แลนด์เหนือ ภายใต้การคุมทัพของผู้จัดการ ลอว์รี่ ซานเชซ เพิ่งหักปากกาเซียนด้วยการเปิดรังเฉือนชนะ อังกฤษ 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ของ อังกฤษ ในการคว้าแชมป์กลุ่มลำบากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อตามหลัง โปแลนด์ ถึง 5 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัดอย่างไรก็ตาม ซานเชซ ยังเชื่อแชมป์โลก 1 สมัยจะกรุยทางเข้าสู่รอบสุดท้ายได้แน่

ผมคิดว่า อังกฤษ จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก และผมคิดว่าเขาจะมองกลับมาถึงในความพ่ายแพ้นี้ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความทรงจำที่เลวร้ายเท่านั้น พวกเขาจะผ่านเข้ารอบและน่าจะทำได้ดีในช่วงกลางปีหน้า และพวกเขาจะทำได้ดียิ่งขึ้นจนกระทั่งมีโอกาสเช่นเดียวกับทีมอื่นๆ ในการคว้าแชมป์ ซานเชซ เผย

สเวนรับสุดช้ำแต่ยันไม่ลงจากหลังสิงโต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 กันยายน 2548 06:15 น.

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ รับความพ่ายแพ้ที่มีต่อทีมรองบ่อนอย่างไอร์แลนด์เหนือเป็นประสบการณ์ที่ชอกช้ำที่สุดนับตั้งแต่เข้ามาขี่หลังสิงโตคำราม แต่ยันไม่ขอลาออกและหวังนำทีมคว้าชัยสองนัดที่เหลือเพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้าย ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม กัปตันทีมชี้ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ประตูชัยของ เดวิด ฮีลี่ย์ ในนาทีที่ 74 ส่งผลให้ไอร์แลนด์เหนือ สร้างประวัติศาสตร์เอาชนะอังกฤษได้ที่เบลต์ฟาสต์เป็นครั้งแรกในรอบ 78 ปี ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปกลุ่ม 6 เมื่อวันพุธ (7 ก.ย.) รวมทั้งยังเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ที่ไอร์แลนด์เหนือเอาชนะคู่แข่งได้ 2 เกมติด หลังล้มอาเซอร์ไบจาน เมื่อ 4 วันก่อน

ผลจากนัดดังกล่าวทำให้อังกฤษภายใต้การคุมทีมของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน มีอันต้องพ่ายแพ้เป็นนัดแรกในรอบคัดเลือกฟุตบอลระดับนานาชาติ อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีความหวังที่จะคว้าอันดับหนึ่งของกลุ่มหากสามารถคว้าชัยชนะอีก 2 นัดที่เหลือในการเจอกับ ออสเตรีย และ โปแลนด์

ในเรื่องนี้หลังเกม สเวน โกรัน อีริคส์สัน ออกมายอมรับว่าเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมสิงโตคำราม หลังเคยนำทีมชาติอังกฤษผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลกปี 2002 และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2004

กุนซือชาวสวีเดน เผยว่า ผมเข้าใจดีว่าทำไมแฟนบอลอังกฤษถึงส่งเสียงโห่ลงมาในช่วงครึ่งหลัง แต่ผมจะไม่ขอลาออกและจะพยายามนำทีมกลับมาในทิศทางที่ถูกต้องอีกครั้ง ผมมองไปยังสองเกมข้างหน้า ซึ่งเราจะพยายามคว้าชัยชนะให้ได้

ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม กล่าวด้วยสีหน้าผิดหวังว่า ผู้จัดการทีมรู้สึกไม่พอใจมากและทีมก็ก้มหน้ายอมรับ มันเป็นความผิดหวังรวมทั้งอุปสรรคที่กีดขวางเรา แต่เราจะต้องร่วมมือกัน ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ทุกคนควรจะทำยามที่โดนเสียงวิจารณ์ อย่างไรก็ตามถ้าเราเอาชนะในอีก 2 เกมที่เหลือเราก็จะคว้าแชมป์กลุ่มมาครอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์