ซานติฮ็อต!จัดแฮตทริคปืนทะลวงรอยัลส์พรุน 5-2

เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมของซานติ กาซอร์ล่าหลังงัดฟอร์มเมพกดแฮตทริคพ่วงแอสซิสต์อีกหนึ่งดอกพาอาร์เซน่อลคืนฟอร์มโหดกระหน่ำเร้ดดิ้งเละตุ้มเป๊ะ 5-2 ขึ้นมารั้งที่ 5 ของตารางส่วน"เดอะ รอยัลส์"จมบ๊วยต่อไป


          เร้ดดิ้งพ่ายมา 5 เกมรวดจนหล่นไปอยู่บ๊วยของตาราง เกมนี้ส่งพาเวล โพเกรบเนี๊ยกลงเป็นศูนย์หน้าตัวความหวัง ขณะที่เจสัน โรเบิร์ตหายเจ็บกลับมาไม่ทัน ส่วนฌอน มอร์ริสันปราการหลังตัวหลักยังเดี้ยงเช่นเดียวกับนายทวารอเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่กับห้องเครื่องชาวเติร์กเยม คารากัน

         อาร์เซน่อลผลงานระส่ำไม่แพ้กันเมื่อชนะแค่เกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุดในทุกรายการ เกมนี้โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ยังฟิตไม่มากเลยเริ่มต้นอยู่ข้างสนามแต่ธีโอ วัลค็อตต์สลัดคราบเดี้ยงกลับมาล่าตาข่าย แดนกลางใช้สามประสานแก๊งจิ๋วมิเกล อาร์เตต้า, แจ็ค วิลเชียร์และซานติ กาซอร์ล่า

ครึ่งแรก

       แชมเบอร์เลนส่องไกลทักทาย

         เปิดฉากมาสองนาทีกาซอร์ล่าไหลบอลให้อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนรับไปตะบันหน้ากรอบเขตโทษแต่เฟเดริชี่ไม่เหม่อล้มตัวเซฟออกมาพอโพดอลสกี้จะตามเข้าซ้ำก็อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปแล้ว

       ปืนหวิดโดนสังหารจ่อๆ

         แต่เร้ดดิ้งก็ได้จังหวะตอบโต้บ้างในนาที 9 เมื่อโพเกรบเนี๊ยคพาบอลหลบกิ๊บบ์สเข้ามาในเขตโทษด้านขวาก่อนเปิดไปที่กรอบ 6 หลาแต่น่าเสียดายที่แม็คอานัฟฟ์จบมันไม่ตรงกรอบประตู

       ปืนสตาร์ทสวยโพลดี้จัดขึ้นนำ

          นาที 14 กิ๊บบ์สพาบอลลุยขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนบรรจงครอสไปที่เสาแรกให้โพดอลสกี้สอดมาเกี่ยวบอลลงอย่างนิ่มนวลแล้วดีดบอลสวนตัวเฟเดริชี่เข้าไปตุงตาข่ายให้"ปืนใหญ่"ขึ้นนำ 1-0

        วัลค็อตต์หลุดเดี่ยวจบไม่ลง

          พอทีมเยือนขึ้นนำทางเร้ดดิ้งเลยต้องเปิดเกมสู้มากขึ้นจนนาที 21 ก็โดนสวนกลับโดยเป็นทางกาซอร์ล่าที่ผ่านบอลให้วัลค็อตต์ลากยาวมาล่อเป้าเฟเดริชี่แต่ซัลโดวไปติดเซฟได้แค่ลูกเตะมุม

        วิลเชียร์วอลเล่ย์เต็มดอกไม่ผ่านมือ

          นาที 26 อาร์เซน่อลพาบอลลุยเข้าใส่อีกครั้งแล้วเป็นกิ๊บบ์สที่ได้จังหวะซัดจากบริเวณเขตโทษด้านซ้ายไปติดบล็อกบอลลอยไปเข้าทางวิลเชียร์ที่ง้างตีนรอวอลเล่ย์เต็มข้อไปโดนเฟเดริชี่ปัดทิ้ง

        เตี้ยแล้วไง!?ซานติพุ่งโหม่งประตู

          อย่างไรก็ตาม"ปืนใหญ่"ก็มาลั่นกระสุนใส่เร้ดดิ้งอีกครั้งในนาที 32 เมื่อโพดอลสกี้เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายเข้ามาที่เสาแรกให้กาซอรืล่าสอดเข้ามาพุ่งโหม่งจมตาข่ายเปลี่ยนสกอร์ให้ทีมนำ 2-0

        กาซอร์ล่ากลับตัวยิงลูกสอง

         เท่านั้นยังไม่พอเมื่ออีกสามนาทีถัดมาวัลค็อตต์โยนบอลข้ามฟากจากขวาไปทางซ้ายให้กิ๊บบ์สโหม่งชงกลับมาให้กาซอร์ล่าเกี่ยวบอลก่อนหมุนตัวยิงเข้าประตูไปให้ทีมทิ้งห่างสุดกู่ 3-0

       แชมเบอร์เลนสอดมาโหม่งติดเซฟ

         ก่อนพักครึ่งนาทีเดียววัลค็อตต์ครองบอลอยู่ที่หน้ากรอบเขตโทษก่อนถ่ายบอลออกขวาให้ซานญ่าที่โอเวอร์แล็ปขึ้นมาหยอดบอลไปให้แชมเบอร์เลนโหม่งเต็มกบาลเจอเฟเดริชี่ปัดออกมาได้

ครึ่งหลัง

       แชมเบอร์เลนลากครึ่งสนามมาส่องไกล

         เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 45 วินาทีเป็นอ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนอีกแล้วที่ประเดิมโอกาสยิงให้ทีมเยือนด้วยการลากบอลยาวจากกลางสนามมาส่องไกลเฉี่ยวเสาขวาออกหลังประตู

       วัลค็อตต์หลุดไปกดมุมแคบเกือบได้

         นาที 51 วิลเชียร์ผ่านบอลไปยังที่ว่างด้านขวาให้วัลค็อตต์หลุดเข้าไปกดมุมแคบผ่านเฟเดริชี่ไปได้แต่มีมาริอัปป้าสไลด์ขวางพอบอลทำท่าไหลข้ามเส้นก็ยังใช้ขาเกี่ยวเอาไว้ก่อนที่นายด่านมาตะคลุบ

       กาซอร์ล่าสุดตีนจัดแฮตทริคแล้ว

         นาที 60 แชมเบอร์เลนถ่ายบอลจากหน้าเขตโทษออกซ้ายให้วิลเชียร์ส่งต่อไปยังโพดอลสกี้เปิดกลับเข้ากลางมาให้กาซอร์ล่าเข้าชาร์จที่เสาไกลเป็นแฮตทริคให้"เดอะ กันเนอร์ส"ทิ้งห่าง 4-0

       เลอ ฟองเด้ลงมายิงตีไข่แตก

          แต่ความผิดพลาดของกิ๊บบ์สในนาที 66 ที่จ่ายบอลไม่ดีไปเข้าทางแท็บบ์ได้ปล่อยลูกคิลเลอร์พาสให้ตัวสำรองอย่างเลอ ฟองเดร้หลุดเข้าไปแตะหลบเชสนี่ก่อนแปเข้าประตูให้เร้ดดิ้งไล่คืนมา 4-1

        ชักยังไง!เร้ดดิ้งไล่คืนเหลือตามสองลูก

           แถมพอถึงนาที 71 ร็อบสัน-คานูครองบอลถูไถอยู่บริเวณหัวกระโหลกก่อนเหลือบเห็นเคเบ้อยู่ในไลน์เลยปล่อยบอลทะลุช่องให้หลุดเข้าตะบันสวนตัวเชสนี่เข้าไปอีกทำให้สกอร์ตีตื้นมาเป็น 4-2

         กาซอร์ล่าส่องไกลเจอบินปัด

           แต่อีกสองนาทีให้หลังกาซอร์ล่าเกือบพังประตูที่สี่ให้กับตัวเองเมื่อรับบอลจากโพดอลสกี้ก่อนลากเข้าไปกระหน่ำหน้ากรอบเขตโทษไปที่เสาซ้ายแต่เฟเดริชี่พุ่งปัดออกหลังได้หวุดหวิด

        ปืนไม่ยอม!วัลค็อตต์กดหนีอีก

           ท้ายเกมนาที 80 อาร์เซน่อลมากดหัวเร้ดดิ้งไม่ให้ซ่าเกินไปด้วยการที่กาซอร์ล่าลากบอลมาหน้าเขตโทษก่อนจ่ายหักข้อออกทางซ้ายให้วัลค็อตต์แตะหนีกองหลังแล้วกดผ่านเฟเดริชี่ให้ทีมชนะ 5-2

           ผลจากชัยชนะนัดนี้ของ"ปืนใหญ่"ทำให้พวกเขาทะยานขึ้นไปรั้งที่ 5 ของตารางตามหลังทีมอันดับ 3และ 4 อย่างเชลซีกับสเปอร์สแค่ 2 แต้ม ส่วน"เดอะ รอยัลส์"ที่แพ้รวด 6 เกมก็รั้งบ๊วยต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์