ซานตาน่าโขกเปิด!เสือเหลืองดุจัดขโยกชัคเตอร์เละ 3-0

"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมแบบไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยเมื่อซานตาน่าโขกเบิกร่องก่อนที่เกิทเซ่และบาสซีคอฟสกี้จะใส่สกอร์กันอีกคนละลูกถล่มชัคเตอร์ โดเน็ต์สคกระจุย 3-0 พร้อมผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 5-2

              ดอร์ทมุนด์มีโอกาสมากกว่าในการเข้ารอบหลังบุกไปยันเสมอชัคเตอร์มาก่อน 2-2 ที่ยูเครนทำให้ในวันนี้หากพวกเขาไม่เสียประตูก็จะลอยลำทันที คล็อปป์มีปัญหาในเกมรับเพียงอย่างเดียวเมื่อฮุมเมิ่ลส์ป่วยเป็นไข้หวัดลงสนามไม่ได้ทำให้ซานตาน่าได้ลงมาแทน ด้านทีมเยือนพักตัวเก่งอย่างดั๊กลาส คอสต้าไว้ข้างสนามทำให้ต้องพึ่งแฟร์นานดินโญ่และไทสันมากเป็นพิเศษในการเปิดเกมรุก


ครึ่งแรก

ดอร์ทมุนด์เปิดก่อนเลวานได้โขก
เปิดหัวมาแค่ 3 นาทีเจ้าบ้านได้โอกาสลุ้นก่อนเมื่อเลวานดอฟสกี้ได้โขกบอลจากลูกเตะมุมแต่จังหวะขึ้นโดนเบียดทำให้พียาตอฟยังไม่ต้องออกแรงเพราะบอลไม่เข้ากรอบ

หวิดไป...เลวานยิงตามน้ำโดนบล็อคทัน
เกมมาถึงนาทีที่ 12 เลวานดอฟสกี้คนเดิมมีโอกาสจากการพยายามเข้ายิงลูกเปิดสุดสวยจากเกิทเซ่แต่พียาตอฟออกมาบล็อคเอาไว้ได้เร็ว

แฟร์นานดินโญ่อัดไกลมีลุ้นเหมือนกัน
นาทีที่ 24 ชัคเตอร์โต้กลับมาได้สวยโดยต่อบอลกัน 3-4 จังหวะก่อนที่จะมาถึงแฟร์นานดินโญ่ที่ได้ยิงบริเวณหัวกะโหลกแต่บอลไปแฉลบออกหลังไป

นำจนได้!ซานตาน่าโขกตุงดอร์ทมุนด์เฮก่อน
เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 30 เป็นฝ่ายดอร์ทมุนด์ที่ครองบอลได้มากกว่าและในจังหวะนี้บอลมาถึงมาริโอ เกิทเซ่ ได้ยิงด้วยขวาแต่ไปติดบล็อคออกหลัง

จากลูกเตะมุมด้านขวาเกิทเซ่เปิดบอลมาตรงเสาแรกให้ซานตาน่าทะยานขึ้นโหม่งเหนือราคิตสกี้ตัวประกบก่อนพุ่งขวิดบอลเต็มแรงลูกพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายแบบสุดงาม

ทางสะดวก!เกิทเซ่บวกอีกหนึ่งเสือเหลืองจ่อเข้ารอบ
ไปกันใหญ่แล้วนาทีที่ 37 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่เลวานดอฟสกี้หลุดไปเปิดบริเวณริมเส้นด้านขวากองหลังสกัดไม่ขาดบอลเลยมาถึงเกิทเซ่วิ่งเข้าปาดบอลไปตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

มาเป็นชุด!เลวานยิงอีกติดบล็อค
เกมของทีมเยือนดูจะปั่นป่วนหนักโดยรอยส์ได้บอลในจังหวะสวนกลับก่อนไหลไปให้เลวานดอฟสกี้ลากบอลเข้าในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่ยังหวะยิงยังมาโดนกองหลังชัคเตอร์สกัดเอาไว้ได้

ไข่ไม่แตก!ไวเดนเฟลเลอร์โชว์หนึบปัดทิ้งหวุดหวิด
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บชัคเตอร์น่าได้ประตูตีไข่แตกเหลือเกินเมื่อแฟร์นานดินโญ่ได้ลากบอลขึนมาในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนตักบอลหลังจะให้เข้าไปทางสามเหลี่ยมเสาไกลทว่าไวเดนเฟลเลอร์ยังไม่ยอมกระโดดสุดตัวก่อนปัดบอลทิ้งไปได้


ครึ่งหลัง

คอสต้าโชว์จิ๊ดเกือบยิงได้เลย
เริ่มครึ่งหลังมาเพียง 2 นาทีชัคเตอร์น่าได้ประตูเหลือเกินเมื่ออาเดรียโน่ครองบอลดึงกองหลังเจ้าถิ่นเข้ามาประกบก่อนจ่ายไปให้ดั๊กลาส คอสต้าด้านขวาของกรอบเขตโทษได้บรรจงยิงไปทางเสาไกลทว่าบอลหลุดเสาไปไม่ถึงคืบ

ตอกฝาโลง!ยาคุปตามซ้ำทิ้งขาด 3-0
นาทีที่ 59 ดอร์ทมุนด์เข้ารอบเต็มตัวแล้วเมื่อพวกเขาขึ้นเกมมาก่อนที่กุนโดกันส่องอย่างแรงระยะ 20 หลากลางประตูพียาตอฟรับได้แต่ซองแตกบลาสซีคอฟสกี้ปรี่เข้าตามซ้ำเข้าไปสบายๆ

ราคิตสกี้โขกไม่ผ่านไวเดนเฟลเลอร์
ชัคเตอร์พยายามดาหน้าบุกแหลกและจากจังหวะเตะมุมพวกเขามีโอกาสลุ้นอีกรอบจากการโขกของราคิตสกี้แต่ว่าไวเดนเฟลเลอร์ยังปิดมุมได้ดีรับเข้าซองไม่มีพลาด

ชัคเตอร์ชวดโทษแฮนด์บอลชัดเจน
เกมผ่านไปครบชั่วโมงนึงพอดีทีมเยือนน่าจะได้จุดโทษเหลือเกินในจังหวะเปิดบอลยาวไปให้อาเดรียโน่แล้วปิซเช็คพยายามแย่งเบียดแต่บอลไปโดนแขนของเขาอย่างจังทว่าไร้เสียงนกหวีดจากกรรมการ

พียาตอฟโชว์เซฟเสือเหลืองน่าได้ลูก 4
นาทีที่ 75 เกือบเป็น 4-0 เมื่อดอร์ทมุนด์ได้โต้กลับเร็วเกิทเซ่ทำชิ่งกับรอยส์ก่อนที่บอลจะมาถึงโกรสครอยต์ซ์ได้ยิงเน้นๆหน้ากรอบเขตโทษไปทางเสาขวามือแต่คราวนี้พียาตอฟไม่ยอมให้พลาดพุ่งสุดตัวปัดทิ้งไปได้

รอยส์เลื้อยมันส์แต่ยิงไม่เอา
มาร์โค รอยส์น่ายิงได้เหลือเกินเมื่อพยายามเลี้ยงจากริมเส้นด้านขวาตัดเข้ากลางก่อนจะลากผ่านทีมเยือนไปถึง 4 คนแต่จังหวะสุดท้ายฝืนยิงมากไปหน่อยทั้งที่จะล้มอยู่แล้วทำให้บอลไม่ตรงกรอบ

จบ!เสือเหลืองลิ่ว 8 ทีมสบายเท้า
ช่วงสุดท้ายไม่มีอะไรกันแล้วทำให้"เสือเหลือง"ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้อย่างสวยงามด้วยผลสกอร์รวม 5-2 ด้านชัคเตอร์ต้องโบกมือลาไปในรอบนี้แต่พวกเขาก็ทำผลงานไม่เลวทีเดียว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์