ซากม้าลายขายดีทีมดังทั่วยุโรปรุมทึ้ง หึ่งคันนาฯ-ซามบร็อตต้า เสร็จโก๋´ราชันชุดขาว´

ไทยโพสต์

17 กรกฎาคม 2549 กองบรรณาธิการ

บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปแห่ช็อปตลาดนักเตะอิตาลีเป็นการใหญ่ ภายหลังจากยอดทีมอย่าง ยูเวนตุส ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับสุดยอดของโลกมากมายหลายคน รวมไปถึง ฟิออเรนตินา กับ ลาซิโอ


ที่ถูกปรับลดชั้นไปอยู่ซีรีส์ บี ไปพร้อมกัน ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด นำทีมกองทัพนักช็อป ขณะที่ เชลซี, แมนฯ ยูฯ, ลิเวอร์พูล ฯลฯ ก็แห่ชื่นชมซากม้าลาย เตรียมเงินก้อนใหญ่ไว้จับจองกันแล้ว

แหล่งข่าวจากสเปนยืนยันว่า เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากลาลีกาน่าจะได้ตัว ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กับ จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า 2 ผู้เล่นในแนวรับของ เจ้าม้าลาย ยูเวนตุส ที่มีดีกรีเป็นตัวทีมชาติอิตาลีชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 สดๆ ร้อนๆ เมื่อสัปดาห์ก่อน

คันนาวาโร่ กัปตันทีมอัซซูรี กลายเป็นที่หมายปองของยอดทีมทั่วยุโรป ที่ต้องการฉกตัวเขาพ้นจากซีรีส์ บี ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, เชลซี, มิลาน, แมนฯ ยูฯ แต่รายงานล่าสุดอ้างว่าเขาเลือกไป ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว แล้ว ขณะที่ ซามบร็อตตัลโซ่ ก็ปฏิเสธทีม รอสโซเนรี่ เพื่อไปอยู่กับทีม ราชันชุดขาว เช่นกัน เป็นการตัดสินใจที่จะตามไปร่วมงานกับนายเก่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตกุนซือเจ้าม้าลาย ที่ลาออกหนีข่าวอื้อฉาวไปกบดานที่มาดริดก่อนหน้า

แม้ คันนาวาโร่ จะยังอยู่ในช่วงพักร้อน แต่ก็ไม่อาจหยุดกระแสข่าวลือต่างๆ นานาเกี่ยวกับอนาคตของเขา ซึ่งกัปตันทีมชาติอิตาลียังตกเป็นข่าวว่าแอบไปคุยกับ โรมัน อบราโมวิช นายทุนของเชลซีบนเรือยอชต์ลำหนึ่ง

อย่างไรก็ตามปัจจัยที่บ่งบอกว่า คันนาวาโร่ กับ ซามบร็อตต้า ย้ายดูจะมีโอกาสไปทาง เรอัล มาดริด มากกว่า เพราะจะได้ร่วมงานกับ คาเปลโล่ นายใหม่ของทีมราชันชุดขาว อีกครั้ง ส่วนอีกรายที่ คาเปลโล่ ต้องการตัวจากทีมเก่าน่าจะเป็น อีเมอร์สัน

ฌ็อง-โคล้ด บล็องค์ ประธานสโมสรยืนยันว่า ยูเว่จะพิจารณาอนาคตของนักเตะหลายคนในทีมหลังจากที่โดนลดชั้นสู่ซีรีส์ บี ทางบอร์ดจะพิจารณาทุกข้อเสนอที่ได้รับ เราจะคุยกับทุกสโมสร เรามีสัมพันธ์กับหลายสโมสรเนื่องจากมีชื่อเป็นสมาชิกของจี 14 ที่สำคัญคือความตั้งใจของนักเตะที่จะอยู่ต่อกับเราหรือไม่ หากพวกเขาต้องการไปเราก็พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอจากอังกฤษ, สเปน หรือแม้แต่ในอิตาลีด้วยกัน

ข่าวดีสำหรับ เดอะ ค็อปส์ เมื่อ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้ออกมายืนยันว่าเขาเองก็สนใจที่จะร่วมวงกระชากดาวดังจากตูริน โดยเล็งไปที่ ดาวิด เตรเซเกต์ กองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ที่คงไม่อยากจะเล่นอยู่ในซีรีส์ บี ไปอย่างน้อยถึง 2 ฤดูกาล

เตรเซเกต์เป็นกองหน้าชั้นยอด เราจะเฝ้าดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอิตาลีแล้วค่อยลงมือทำอะไรในขั้นต่อไป ยูเวนตุสมีนักเตะดีๆ มากมาย และต่างดีเกินพอสำหรับทุกสโมสรในโลกนี้ และหากซื้อตอนนี้ก็น่าจะราคาถูกกว่าเมื่อ 3 เดือนที่แล้วแน่นอน หากยูเว่ต้องการแค่ให้ยืมตัว ผมก็ไม่คิดว่าจะเป็นปัญหา

ทางด้าน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตัวเขาสนใจอยากได้ตัว ฟาบิโอ คันนาวาโร่ มากที่สุด ยังไม่รวมรายอื่นๆ ที่แอบเล็งแบบเหมาล็อตจากบรรดาทีมที่ถูกปรับตกชั้น ได้แก่ ลูก้า โทนี่, พาเวล เน็ดเว็ด, ลิลิยอง ตูราม, ดาวิด เตรเซเกต์, ปาทริก วิเอร่า.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์