ซัวเรซเบิ้ลเทพ!อุรุกวัยซดโสม 2-1 ทะลุ 8 ทีม

ซัวเรซเบิ้ลเทพ!อุรุกวัยซดโสม 2-1 ทะลุ 8 ทีม



อุรุกวัยยิ่งเล่นยิ่งน่ากลัวล่าสุดหลุยส์ ซัวเรซฟ้ามาโปรดเหมาคนเดียวสองประตูเบียดซิวเกาหลีใต้ระทึก 2-1 ตบเท้าเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นทีมแรกเรียบร้อยแล้ว

ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2553


อุรุกวัย 2 : 1 เกาหลีใต้

ประตู :
1-0 หลุยส์ ซัวเรซ น.8, 1-1 ลี ชุง ยอง น.68, 2-1 หลุยส์ ซัวเรซ น.80

ครึ่งแรก

เกาหลีชนเสาทักทาย
เริ่มเกมมาได้ 5 นาทีเกาหลีใต้ทักทายได้เสียวสุดๆจากจังหวะฟรีคิกของปาร์ค ชู ยังระยะประมาณ 22 หลาบอลพุ่งแรงเข้ากรอบหมดสิทธิสำหรับมุสเลร่าไปแล้วแต่สุดท้ายชนเสากระเด้งออกไป

หลังเกาหลีพลาดซัวเรซซัดไม่เหลือ
เกมเข้าสู่นาทีที่ 8 ประตูแรกมาแล้วเมื่อดีเอโก้ ฟอร์ลันวิ่งไปรับบอลจากคาวานี่ที่เปิดออกไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วล็อกให้บอลเข้าเท้าขวาแล้วเปิดเข้ากลางบอลเลยกองหลังเกาหลีมาหมดนึกว่าจะไม่มีอะไรแล้วแต่ซัวเรซยืนรออยู่คนเดียวโล่งๆที่เสาสองซัดเข้าไปไม่เหลือ

หลังได้ประตูขึ้นนำไปเกมของอุรุกวัยดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดแม้จะยังไม่ได้โอกาสจบแบบจะแจ้งเพิ่มเติมแต่ก็ครองบอลได้มากกว่าเกาหลี

ชู ยังส่องไกลหลุดเสานิดเดียว
เข้าสู่นาที 30 เกมของเกาหลีใต้เริ่มดูดีขึ้นครองบอลใส่อุรุกวัยได้หลายครั้งแล้วก็มีโอกาสจากลูกยิงไกลของปาร์ค ชู ยังที่ได้บอลอยู่ทางริมเส้นฝั่งขวาเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วซัดเต็มข้อบอลพุ่งหลุดเสาสองไปชนิดได้ลุ้น

ซัวเรซอีกแล้ว
นาที 39 หลังปล่อยให้เกาหลีบุกอยู่นานอุรุกวัยมาได้โอกาสบ้างจากจังหวะฟรีคิกที่ดีเอโก้ ฟอร์ลันเปิดเข้าไปในเขตโทษเป็นซัวเรซที่ได้โอกาสจบอีกแล้วแต่คราวนี้โขกเบาไปนายทวารเกาหลีรับสบาย จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้แล้วก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-0


ครึ่งหลัง

หลังเกาหลีพลาดอีกแล้ว
เกมรับค่อนข้างมีปัญหาอย่างเห็นได้ชัดสำหรับเกาหลีใต้หลังต้นครึ่งแรกพลาดจนเสียประตูไปทีนึงแล้วคราวนี้มาพลาดเสียบอลให้ซัวเรซอีกแต่โชคดีตัดสินใจไม่ดีเลือกยิงเองจากนอกเขตโทษแทนที่จะจ่ายให้ฟอร์ลันกับคาวานี่ที่เติมขึ้นมาทำให้ผู้รักษาประตูเซฟสบาย

ชู ยังวอลเล่ย์เหน่งๆแต่เหิน
เกมรุกของเกาหลีใต้ในช่วงต้นครึ่งหลังดูดีใช้เลยได้โอกาสต่อเนื่อง 2-3 ครั้งและน่าได้ประตูจากลูกที่เปิดเข้าไปในเขตโทษกองหลังอุรุกวัยโหม่งสกัดไม่ดีมาเข้าทางปาร์ค ชู ยังวอลเล่ย์เต็มแรงแต่บอลเหินข้ามคานไปไม่ได้ลุ้น

เกาหลีใต้พับสนาม
เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเกมเป็นของเกาหลีใต้โดยสิ้นเชิงแล้วครองบอลบุกใส่อุรุกวัยตลอดและมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ชา ดู รีเปิดจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษให้ปาร์ค จี ซองโหม่งแต่มุสเลร่าไม่พลาดพุ่งเซฟเอาไว้ได้

มุสเลร่าพลาด!ออกหวืดเกาหลีตีเสมอ
นาที 68 อุรุกวัยงานเข้าแล้วหลังโดนบุกอยู่นานและแล้วก็เสียประตูจนได้จากจังหวะที่ฟรีคิกของเกาหลีใต้ที่เปิดเข้ามาแล้วกองหลังโหม่งสกัดบอลไม่ไปไหนมุสเลร่าพยายามออกไปคว้าแต่ไม่ทันลี ชุง ยองถึงก่อนตัดหน้าโหม่งสวนตัวเข้าประตูไปเกาหลีใต้ตีเสมอ 1-1

ซัวเรซปั่นงามหยดอุรุกวัยนำอีกครั้ง
เอาไปเลยแมน ออฟ เดอะ แมตช์สำรหรับหลุยส์ ซัวเรซหลังซัดประตูขึ้นนำให้อุรุกวัยได้อีกครั้งจากจังหวะเตะมุมที่ฟอร์ลันเปิดเข้ามาแล้วกองหลังเกาหลีใต้สกัดไม่ดีสุดท้ายบอลมาเข้าทางซัวเรซที่อยู่ทางฝั่งซ้ายของเขตโทษก่อนแต่งให้เข้าขวาแล้วปั่นทันทีบอลโค้งหนีมือผู้รักษาประตูเช็ดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นเกาหลีใต้ไม่สามารถทวงประตูคืนได้ทำให้จบเกมอุรุกวัยเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุรุกวัย :
เฟร์นานโด มุสเลร่า, ดีเอโก้ โกดิน, ดีเอโก้ ลูกาโน่, ฆอร์เก้ ฟูซิเล่, มักซี่ เปเรร่า, เอกิดิโอ อาเรวาโล่, ดีเอโก้ เปเรซ, หลุยส์ ซัวเรซ, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, อัลวาโร่ เปเรร่า, เอดินสัน คาวานี่

เกาหลีใต้ : จุง ซุง ยอง, ลี จุง ซู, โช ยอง ยุง, ลี ยัง เปียว, ชา ดู รี, กี ซุง เยียง, คิม จุง วู , คิม แจ ซุง, ลี ชุง ยอง, ปาร์ค ชู ยัง, ปาร์ค จี ซอง
























































ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์