ซัวเรซเบิ้ลฟรีคิกหงส์ปราบเซนิต 3-1 ตกรอบอเวย์โกล คลิป

"หงส์แดง"ทำเต็มที่แล้วแต่ไล่ไม่ทันโดยคาร์ราเกอร์พลาดทำเสียประตูก่อนแต่ซัวเรซมายิงฟริคิกเบิ้ลบวกกับอัลเลนอีก 1 ลูกทำให้ชนะไป 3-1 แต่ไม่พอทำให้เซนิตผ่านเข้ารอบด้วยกฎการยิงประตูทีมเยือนจากสกอร์รวม 3-3 ไปพบกับบาเซิ่ลในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

          
เกมนี้ร็อดเจอร์สขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มอัตราศึกเพราะนัดแรกบุกไปเสียท่าแพ้มา 2-0 ทำให้โอกาสเข้ารอบริบหรี่เต็มทน เจมี่ คาร์ราเกอร์ลงสนามในเกมยุโรปเป็นนัดที่ 150 ด้วยโดยเขาได้ยืนคู่กับแอ็กเกอร์เพราะมาร์ติน สเคอร์เทลได้รับบาดเจ็บ

          กองกลางมีอัลเลนที่ได้รับโอกาสลงสนามมาทำเกมตรงกลางแล้วดันเฮนเดอร์สันขึ้นไปเล่นแดนหน้าคอยช่วยซัวเรซที่ยืนปักหลักคนเดียว ด้านเซนิตวันนี้เน้นเกมรับเต็มที่โดยส่งมิดฟิลด์ลงมาตัดเกมกลางสนามหลายคนแล้วปล่อยให้ฮัลค์คอยเป็นทีเด็ดเอาไว้ในแดนหน้าคนเดียว

ครึ่งแรก

เฮนโด้ลองส่องเข้าซองมาลาเฟเยฟ
นาทีที่ 7 เฮนเดอร์สันใจร้อนไปหน่อยโดยเขาเก็บตกบอลได้บริเวณริมเส้นด้านซ้ายแล้วเห็นมาลาเฟเยฟออกจากเส้นมาไกลเลยลองส่องดูแต่บอลไปเข้าซองของมือกาวรัสเซีย

เอ๋อสมชื่อ...คืนหลังพลาดตัวเขียวสังหารไม่เหลือ
โอกาสเข้ารอบของลิเวอร์พูลแทบไม่มีแล้วเมื่อคาร์ราเกอร์พลาดมหันต์พยายามส่งบอลคืนหลังพลาดแต่เบาไปเยอะฮัลค์วิ่งมาเก็บตกลากไปล่อเป้าเรน่าแล้วแปเข้าไปตรงเสาไกล้ไม่มีเหลือในนาทีที่ 19

เริ่มนับหนึ่ง...เหยินฟรีคิกหงส์ตีเสมอ
ผ่านมาถึงนาทีที่ 26 "หงส์แดง"ได้ลุนจากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลากลางประตูและเป็นซัวเรซที่วิ่งเข้ามากดด้วยขวาบอลไปทะลุกำแพงตรงที่ลูคัสไปยืนแทรกอยู่บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หงส์บุกหนักเกือบได้อีก
อีก 3 นาทีถัดมา"หงส์แดง"มาได้ลุ้นอีกเฮือกจากฟรีคิกมุมกรอบเขตโทษด้านขวาเจอร์ราร์ดเปิดเข้ามาหมายให้แอ็กเกอร์ตรงเสาไกลแต่อันยูคอฟมาโหม่งทิ้งออกไปได้หวุดหวิดก่อนที่บอกจะไปเข้าหัวของปราการหลังเดนมาร์ก

เซนิตสวนอันตรายแดนนี่ยิงถากเสา
เซนิตเกือบได้อีกลูกจากจังหวะที่ฮัลค์เปิดบอลมาจากริมเส้นด้านซ้ายให้แดนนี่พักอกเอาบอลลงก่อนวอลเล่ย์ทันทีบอลเฉี่ยวเสาซ้ายมือไปนิดเดียวเท่านั้น

หลังจากนั้นทีมเยือนบุกมาอีกครั้งและเป็นอันยูคอฟที่ลากขึ้นมาเองตรงริมเส้นด้านขวาก่อนลองกดทันทีแต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย

หงส์มาอีก!อัลเลนเติมมายิง 2 รอบหงส์ขออีก 2 ประตู
ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 2 นาทีเจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 2 เมื่อเอ็นริเก้ทำชิ่งกับเฮนเดอร์สันจนหลุดเข้าไปถึงสุดเส้นหลังด้านซ้ายก่อนตบเข้ามากลางให้อัลเลนวิ่งมาโขกจังหวะแรกไปติดเซฟของมาลาเฟเยฟแต่เข้าตัวปรี่เข้าซ้ำไม่มีพลาดให้เดอะ ค็อปได้เปล่งเสียงเชียร์สนั่นอีกครั้ง

ครึ่งหลัง

สปัลเล็ตติแก้เกมเปลี่ยน 2 ตัวรวด
ลูชาโน่ สปัลเล็ตติเห็นท่าไม่ดีจัดการเปลี่ยนเอาวิคเตอร์ เฟย์ซูลินลงมาทำเกมแดนกลางแทนแดนนี่และถอดลอมแบร์ตส์ที่เดี้ยงจังหวะเสียประตูท่ 2 ออกพร้อมส่งคริสซิโต้ลงมาปักหลักในตำแหน่งเซ็นเตอร์

หงส์ชวดโทษ!แฮนด์บอลกรรมการยังนิ่ง
นาทีที่ 50 "หงส์แดง"โวยวายจะเอาจุดโทษเมื่อบอลไปกระดอนโดนต้นแขนของฮูโบคันแต่กรรมการตัดสินใจไม่เป่าก่อนที่ซัวเรซจะหาจังหวะยิงมุมแคบให้มาลาเฟเยฟต้องปัดทิ้งออกหลังไป

อีกลูกเดียว!เหยินเบิ้ลฟรีคิกสุดงามสกอร์รวมเท่ากัน
เสียงเฮของเดอะ ค็อปดังลั่นอีกครั้งเมื่อ"หม่อมเหยิน"โชว์เทพปั่นฟรีคิกจากระยะราว 30 หลากลางประตูบอลปั่นโค้งทำท่าจะออกเสาอยู่แล้วแต่กลับเลี้ยวเข้ามาพุ่งไปตุงตาข่ายเฉยเลยมาถึงตอนนี้พวกเขาต้องการอีกเพียงลูกเดียวเท่านั้น

ฮัลค์ลองมั่ง!ฟรีคิกได้ลุ้นสุดเสียว
นาทีที่ 67 เซนิตได้ลุ้นบ้างเมื่อฮัลค์ได้ยิงฟรีคิกระยะไกล 35 หลาโดยเขาเลือดแปบอลแรกแต่หลุดสามเหลี่ยมเสาขวามือออกไปชนิดได้ลุ้น

เหยินฟรีคิกอีกคราวนี้โดนปัด
ซัวเรซมาได้ลุ้นจังหวะฟรีคิกอีกครั้งระยะเพียง 20 หลาแต่บอลเยื้องไปทางด้านขวาเยอะหน่อยโดยเขาพยายามซัดบอลย้อนศรไปทางเสาไกลแต่มาลาเฟเยฟที่ยืนปักหลักคุมเสาไว้แล้วทุบทิ้งไปได้

มาลาเฟเยฟอย่างหนึบ!เซฟลูกวอลเล่ย์หัวขิง
ถัดมาอีกนิดเดียวเอ็นริเก้ลากบอลสุดเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดมาตรงกลางมาลาเฟเยฟพุ่งมาปัดเอาไว้ได้เจอร์ราร์ดตามมาเก็บตกบอลก่อนเอี้ยวตัววอลเล่ย์บอลกระดอนพื้นจะเข้าอยู่แล้วแต่มาลาเฟเยฟยังบินปัดทิ้งไปได้อีกหน

เรน่าช่วยชีวิต!หงส์เกือบโดนลูกสอง
บุกอยู่ดีๆ"หงส์แดง"เกือบโดนบ้างจากจังหวะผิดพลาดในเกมรับอีกแล้วและบอลมาถึงฮัลค์ในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่ดาวยิงแซมบ้าจะกดเต็มๆแต่เรน่ายังล้มตัวปัดทิ้งได้อย่างสวยงาม

นึกว่าหาย!ไอ้จ้อนกดเต็มเข้าข้างเสา
"หงส์แดง"มาได้โอกาสทองอีกครั้งจากจังหวะที่อัสไซดี้ฝืนเปิดมาตรงกลางแต่คริสซิโต้สกัดไม่ดีเชลวี่ย์วิ่งมาตะบันเต็มข้อในกรอบเขตโทษด้านซ้ายทว่าบอลไปกระทบข้างตาข่าย

10 นาทีท้ายแลกกันมันส์
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย"หงส์แดง"พยายามบุกเข้าใส่อย่างหนักแต่เซนิตก็ได้จังหวะสวนอันตรายหลายต่อหลายครั้งเช่นเดียวกันเรียกว่าช่วงนี้แฟนหงส์นั่งกันไม่ติดเลยทีเดียว

ไล่ไม่ทัน!เซนิตเขี่ยหงส์ร่วงอเวย์โกล
แต่ยังไงเจ้าบ้านก็ยิงประตูที่ต้องการไม่ได้ทำให้ตกรอบไปส่วนเซนติผ่านเข้าไปเจอกับบาเซิ่ลด้วยกฎการยิงประตูทีมเยือนจากสกอร์รวม 3-3




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์