ซัลกาโด้ชี้เรือมีงานหนักทำให้สตาร์แฮปปี้

มิเชล ซัลกาโด้ กองหลังตัวเก๋า แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เชื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีงานหนักที่สุดคือต้องทำให้นักเตะทุกคนแฮปปี้ หลังเริ่มมีเสียงบ่นออกมาจากข้างสนาม พร้อมชี้ "เรือใบสีฟ้า" ยังต้องใช้เวลาเพื่อให้แข้งใหม่ปรับตัวเข้ากับทีมด้วย หลังขนซื้อมาเพียบเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 
 
โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ จ่ายเงินไปเป็นจำนวนมหาศาลถึง 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,760 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อหวังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ ซัลกาโด้ ออกมาเตือนกุนซือชาวอิตาลีว่าจะต้องเจอกับงานหนักในการทำให้นักเตะทุกคนในทีมมีความสุข 
 
"สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้จัดการทีมคือการควบคุมในห้องแต่งตัว บางครั้งสิ่งที่เกิดขึ้นนอกสนามก็สำคัญกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม คุณต้องควบคุมกลุ่ม คุณต้องทำให้ทุกคนมีความสุข ผมคิดว่าเป็นเรื่องยากมากเวลาที่คุณต้องรับมือกับนักเตะชื่อดัง นั่นคือปัญหาใหญ่" อดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด กล่าว
 
ก่อนหน้านี้ เชย์ กิฟเว่น และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ต้องตกเป็นตัวสำรองในฤดูกาลนี้ และ ซัลกาโด้ ก็เชื่อว่าพวกนักเตะใหม่จะก่อให้เกิดปัญหาแน่
 
"ปัญหาคือเขาต้องทำให้นักเตะใหม่ทุกคนปรับตัวเข้ากับทีมให้ได้ และเมื่อคุณเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ 8 คนทุกปี นี่ก็เป็นปัญหา ซิตี้ กำลังสร้างทีมและพวกเขาก็ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐาน ส่วนที่ เรอัล มาดริด มันแตกต่างกัน"
 
"เราคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 1998 และ 2002 และเป็นทีมที่ดีที่สุดในลา ลีกา ดังนั้น เมื่อเราคว้า หลุยส์ ฟิโก้ ในปี 2000 และ ซีดาน ในปี 2001 เรามีทีมที่ดีอยู่แล้ว เราแค่ต้องการซื้อนักเตะชั้นยอด 1 คนทุกปีและทำให้เขาปรับตัวเข้ากับทีมที่ดีอยู่แล้ว" ซัลกาโด้ กล่าว
 
กองหลังวัย 34 ปี อยู่ในทีม เรอัล มาดริด ยุครุ่งเรืองซึ่งถูกคาดหวังว่าจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ทุกปี ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ลงทุนไปอย่างมหาศาล แต่ก็ยังไม่สามารถไขว่คว้าเกียรติยศใดๆ ได้เลย ทว่า ซัลกาโด้ คิดว่า มันชินี่ สมควรได้รับเวลาเพื่อนำ "เรือใบสีฟ้า" ประสบความสำเร็จ
 
"พวกเขาไม่ควรอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักเหมือน เรอัล มาดริด เรอัล คือสโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปนและยุโรป และทุกปีพวกเขาถูกคาดหวังว่าจะคว้าแชมป์ ผมคิดว่าทุกปีความกดดันของพวกเขาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในอนาคตพวกเขาจะถูกเรียกร้องให้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มันเป็นธรรมดาเมื่อคุณจ่ายเงิน แต่พวกเขาต้องให้เวลาด้วย" ซัลกาโด้ กล่าว



ที่มาเชียร์บอลดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์