ซลาทานซูเปอร์ซับ!ยิงเบิ้ลงูคว้าแชมป์-โรม่าแค่เจ๊า

ซลาทานซูเปอร์ซับ!ยิงเบิ้ลงูคว้าแชมป์

อินเตอร์ มิลานทำเอาแฟนบอลเสียววาบอยู่นานร่วมชั่วโมงก่อนมาได้ซลาทาน อิบราฮิมโมวิชตัวสำรองปลดล็อกยิงสองประตูให้ทีมบุกมาอัดปาร์ม่า 2-0 คว้าแชมป์กัลโช่ เซรีย์ อาเหนือโรม่าอย่างสุดระทึกและส่งปาร์ม่าตกชั้นอย่างชอกช้ำอีกด้วย

ปาร์ม่า 0-2 อินเตอร์

ประตู :
0-1 ซลาทาน น.61,0-2 ซลาทาน น.78

เกมนี้อินเตอร์เหนื่อยหน่อยเพราะปาร์ม่าต้องการชัยชนะเพื่อหนีตกชั้นสถานเดียวส่วนอินเตอร์ถ้าชนะเกมนี้

และแค่ 13 นาที"งูใหญ่"เกือบพังหลังูกเตะมุมเป็นแม็กซ์เวลล์ที่เคลียร์ไม่ขาดไปตกตรงมอร์โรนนี่ที่ซัดเน้นๆแต่เซซาร์ช่วยชีวิตเอาไว้ได้

เกมที่สูสีจนหาโอกาสกันน้อยและนาที 30 อินเตอร์ทำสวยจากจังหวะที่ปาทริค วิเอร่าชิพบอลข้ามกองหลังให้ไมคอนหลุดไปวอลเลย์แต่ข้ามคานออกไป นี่ถ้าแตะเข้าในครูซได้แปโล่งๆแน่

ตอนนี้"งูใหญ่"สบโอกาสหาทางเจาะทางริมเส้นโดยเน้นทางฝั่งขวาทางไมคอนแต่ปาร์ม่ารับมือกับลูกครอสได้เหนียวแน่นมากจนไม่เจอกับปัญหาอะไรมาก

แต่ก่อนหมดเวลา 5 นาทีลูกเตะมุมทางซ้ายของบาโลเตลลี่เป็นครูซที่ทะยานมาโขกแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

บอลชักสนุกเพราะมีเสียวมากขึ้นเรื่อยๆจนก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียวบาโลเตลลี่ปาดบอลออกขวาให้ครูซแต่จังหวะตบเข้ากลางเป็นปาวารินี่ที่รู้ทันออกมาดักทางคว้าเอาไว้นิดเดียว หมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมา 2 นาทีบาโลเตลลี่โหม่งบอลลงแล้วเปิดให้วิเอร่าแต่อดีตแข้งอาร์เซนอลยิงไม่แรงซะงั้น

นาที 51โรแบร์โต้ มันชินี่ไม่รอช้าส่งซลาทาน อิบราฮิมโมวิชลงมาแทนเซซาร์หมายจะเอาประตูขึ้นนำให้ได้และอยู่ในสนาม 10 นาทีแบดบอยชาวสวีเดนก็กลายเป็นฮีโร่เมื่อโชว์ความสามารถเฉพาะตัวยิงไกล 25 หลาบอลพุ่งเป็นจรวดเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างเหนือชั้น อินเตอร์นำ 1-0 แล้ว

นาที 66 บาโลเตลลี่ได้บอลตรงระยะ 10 หลาก่อนซัดหมายให้เสียบเสาแต่ปาวิรินี่บินปัดปลายมือ

จากนั้นนาที 75 ทีมเยือนยังไล่บดและน่าจะได้ประตูที่สองหลังไมคอนอัดเต็มๆ 20 หลาแต่ปาวารินี่ยังเซฟเอาไว้ได้อย่างเหนียว

ปาร์ม่าที่พยายามแลกเกมรุกหมายจะตีเสมอให้ได้ก่อนมาจบเห่ก่อนหมดเวลา 11 นาทีเมื่อเจอทีเด็กซลาทานอีกครั้งโดยเริ่มจากไมคอนหลุดมาทางขวาได้สวยก่อนครอสเข้ามาให้อิบร้าที่วอลเลย์สุดเทพด้วยอีซ้ายข้างไม่ถนัดแต่ยังเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสุดยอดและทุกอย่างจบเห่ อินเตอร์แชมป์กัลโช่อย่างสุดยอด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ปาร์ม่า :
ปาวารินี่,คอลี,เคาโต้,ปาซี่,คาสเตลลินี่ ,โมโรเน่,คิการินี่ (ลูคาเรลลี่ น.63),ปาร์ราวิซินี่ ,เรจินัลโด้(อันโตเนลลี่ น.77),กาสบาร์โรนี่,บูดัน

อินเตอร์ : ชูลิโอ เซซาร์,ไมคอน,ริวาส,มาเตรัซซี่,แม็กซ์เวล์,ซาเน็ตติ,วิเอร่า ,สแตนโควิช,เซซาร์ ,บาโลเตลลี่(เปเล่ น.77),ครูซ

















//////////////////////////////////////////////

คาตาเนีย 1-1 โรม่า

ประตู :
0-1 วูซินิช น.8,1-1 มาร์ติเนซ น.85



เริ่มเกมมาคาตาเนียที่หนีตกชั้นออกตัวได้ดีมากทำให้ปานุชชี่และเด รอสซี่ต้องช่วยกันหยุดยั้งการรุกขึ้นมาอย่างหนัก

แต่แล้วแค่นาทีที่ 8 โอกาสแรกของทีมเยือนก็เข้าทันทีและเป็นประตูอันสุดสวยอลังการงานสร้างของวูซินิชที่โซโล่กระชากเดี่ยวหลบสามกองหลังก่อนอัดบอลผ่านตัวอัลบาโน่ บิซาร์รี่เข้าไปอย่างโคตรพ่อโคตรแม่สวย

คาตาเนียโดนเข้าไปถึงกับช็อกและพยายามลุยเพื่อตีเสมอให้ได้จนนาทีที่ 12 ฮวน วาร์กัสลองยิงไกลแต่ไปตรงตัวโดนี่

ถึงนาที 30 คาตาเนียพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดายจากลูกครอสของซาบาโต้จากฝั่งซ้ายแต่มาร์ติเนซที่ไร้ตัวประกบโหม่ง 6 หลาเหน่งๆกลับหลุดกรอบออกไปสุดช็อก

แต่อีก 2 นาทีมันชินี่ทะลุหลุดเข้าเขตโทษแต่ตอนยิงไปเข้าข้างตาข่ายซะงั้น

ก่อนหมดเวลา 10 นาทีคาตาเนียเกือบทำแสบเมื่อได้ฟรีคิกทางปีกขวาแล้วมีลูกสูตรแปลกๆคือแผงนักเตะในกรอบไปยืนเรียงอยู่สูงกว่าไลน์โรม่าแต่พอวาร์กาสจะเตะทุกคนกลับเข้ามาอยู่ในไลน์แล้วทีนี้ลูกเปิดโค้งมาเสาสองเลยมาถึงเทเดสโก้ที่สอดมาแปเผาขนแค่ 3 หลาแต่โดนี่ที่หลับตาปี๋ทิ้งตัวบล็อกแบบมั่วๆเพราะทุกอย่างเร็วมากบอลไปติดขาบนเส้นออกหลังอย่างไม่น่าเชื่อ สุดยอดเซฟที่อาจทำให้โรม่าถึงแชมป์ได้เลย!!

ช่วงท้ายๆโรม่าต่อบอลสั้นๆค่อยๆเคาะกันขึ้นมาทำให้คาตาเนียที่ตามไม่ทันหันมาเน้นทำฟาว์ลจนเผาเวลาไปได้เยอะและหมดครึ่งแรกเป็น"หมาป่า"ที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาคาตาเนียไม่พูดพล่ามทำบุกยำใหญ่ใส่โรม่าทันทีและนาที 52 ปานุชชี่แหย่บอลสุดปลายเท้าหมายสกัดแต่โดนไม่ดีเลยกลายเป็นตั้งให้ไบย็อคโค่ที่กดเต็มเท้าเหน่งๆในกรอบโทษระยะ 12 หลาบอลพุ่งวาบหลุดกรอบชนิดที่โดนี่ยืนขาตายไปแล้ว

ช่วงนี้โรม่าต้องรับกันแน่นเพราะคาตาเนียคะนองนาเอามากๆจนเสียงเชียร์ดังอื้ออึงไปหมดและโดนี่ต้องคอยพุ่งตัดและเซฟบอลจนลิ้นห้อย

นาที 61 คาตาเนียไม่รู้ทำอีท่าไหนถึงตีเสมอไม่ได้เมื่อ โมริโมโต้ตัวสำรองวิ่งสอดทะลุโขกเน้นๆแค่ 3 หลาแต่ดันไปช้อนบอลข้ามคานออกไปสุดช็อกแต่ก็มีเสียงเฮดังกระหึ่มเมื่อมีข่าวว่าอินเตอร์ขึ้นนำปาร์ม่าแล้วเรียกว่าผู้เล่นคาตาเนียสะใจร้องแหกปากกันยกใหญ่

อีก 6 นาทีโดนี่ช่วยชีวิตโรม่าเอาไว้ได้อีกครั้งหลังปิดมุมเสาแรกเซฟลูกยิงของ

นาที 71 เบียจิอันติน่าจะยิงตีเสมอให้คาตาเนียได้สุดๆหลังได้ตะบันเต็มข้อระยะ 25 หลาบอลพุ่งแหวกอากาศบอลผ่านมือโดนี่ชนคานดังสนั่น

และอีกนาทีเดียวเจ้าถิ่นพลาดแล้วพลาดอีกเมื่อบอลเปิดจากด้านข้างเป็นผู้เล่นคาตาเนียโขกบอลย้อยมาหล่นตรงมาร์ติเนซที่ตีลังกายิงบอลเด้งพื้นออกหลังฉิวเฉียด

อีก 2 นาทีโดนี่โชว์ซูเปอร์เซฟอีกรอบเมื่อโดนี่บินเซฟปัดลูกโขกเผาขนของโมริโมโตะอย่างุสดยอด

ตอนนี้โรม่าอาการโคม่าหลังโมริโมโตะโขกเน้นๆ 6 หลาบอลชนคานดังสนั่น ยังไม่มีสกอร์สำหรับคาตาเนีย!!

นาที 82 แข้งคาตาเนียและแฟนบอลวิ่งลงสนามเฮเก้อมาคาร่าโขกเผาขนเข้าประตูขึ้นนำแต่ไลน์แมนตีธงให้เป็นลูกล้ำหน้าไป

แต่ก่อนหมดเวลา 5 นาทีคาตาเนียมาเอาจนได้จากจังหวะที่โมริโมโตะเลี้ยงเลาะในกรอบแล้วยิงด้วยอีซ้ายบอลแฉลบไปเข้าทางมาร์ติเนซที่ล้มตัววอลเลย์แบบโดนไม่เต็มบอลตุงตาข่ายเข้าไป ตอนนี้แฟนได้เฮสมใจอยากเพราะถ้าออกมาสกอร์นี้พวกเค้าจะรอดตกชั้นทันที

จากนั้นผู้ตัดสินเป่าหมดเวลาเป็นคาตาเนียที่ต้องการแต้มเดียวจะรอดตกชั้นได้ฉลองเฮฮาโดยที่แฟนบอลแห่ลงมารุมึ้งเสื้อผ้ากางเกงนักเตะจนวุ่นวายแต่ทุกคนก็แฮปปี้ที่ได้อยู่ในกัลโช่ เซรี่ย์ อาต่อไปในฤดูกาลหน้าส่วนโรม่าเศร้าเมื่อเป็นแชมป์กัลโช่อยู่เพียงแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

คาตาเนีย :
บิซาร์รี่,ซิลเวสตรี้,เตอร์ลิสซี่ ,สโตวินี่,ซาบาโต้(โมริโมโตะ น.46),ไบย็อคโค่ ,เบียจิอันติ,เทเดสโก้,วาร์กัส,โคลุชชี่(มาสการ่า น.60),มาร์ติเนซ(ซ็อตติล น.90)

โรม่า : โดนี่,คาเซ็ตติ,เมกแซส,ปานุชชี่ ,โตเน็ตโต้,เด รอสซี่,ดาวิด ปิซาร์โร่,เปรร็อตต้า,อาคิลานี่(บริคี่ น.75),มันชินี่(ชูลี่ น.56),วูซินิช











 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์