ซงยกอองรีเป็นเดอะ คิง-เสียดายเลือกแขวนเกือกแล้ว

ซงยกอองรีเป็นเดอะ คิง-เสียดายเลือกแขวนเกือกแล้ว


อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์ตัวคุมเกมของเวสต์แฮม กล่าวยกย่องเธียร์รี่ อองรี ยอดดาวยิงระดับตำนานเป็นราชาแห่งโลกลูกหนังและรู้สึกเสียที่ฮีโร่ของเขาตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว

อดีตหัวหอกทีมชาติวัย 37 ตัดสินยุติเส้นทางค้าแข้งเมื่อวันอังคารโดยเขาเตรียมจะเริ่มเส้นทางใหม่ในวงการสื่อมวลชนร่วมงานกับ Sky Sports

ทั้งนี้ซงซึ่งเคยเล่นร่วมกับอองรีที่อาร์เซนอลมาหลายปีก็กล่าวขอบคุณฮีโร่แห่งชาวกูนเนอร์สผู้นี้ว่าเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์สะเทีอนโลกลูกหนังตลอดอาชีพของเขา

"สำหรับผมแล้ว ผมเรียกเขาว่าเดอะ คิง นะ" ซง กล่าวเปิดใจกับ เดลี่ เมล์

"เขาเป็นคนที่เหลือเชื่อมาก เป็นนักเตะมหัศจรรย์และยังเป็นคนดีมากอีกด้วย ผมรู้จักเขาตอนผมอายุ 17 และได้เรียนรู้มากมายจากเขา แม้ว่าตอนนี้เขายังจะบอกกับผมมาควรทำอย่างนู้นหรือทำอย่างนี้"

"ฉะนั้นแล้วในวันนี้ เราได้เสียนักเตะที่ยิ่งใหญ่มากคนหนึ่งไป ไม่ใช่แค่ที่อังกฤษนะและเป็นโลกใบนี้เลย ทุกคนต่างจำหน้าเขาได้ สิ่งต่างๆที่เขาทำไว้กับฟุตบอลมันสุดยอดจริงๆ"

"ผมจึงอยากขอบคุณเขาในทุกสิ่งทุกอย่าง ผมเรียนรู้จากเขามากมาย ผมจะยังเป็นเพื่อนที่ดีของเขาเหมือนเดิมและผมก็มีความสุขมากที่ได้รู้จักเขา ผมอยากอวยพรให้เขาพบเจอแต่สิ่งดีๆในภายภาคหน้า สมหวังทุกประการ"

"เขาประสบความสำเร็จมากมายกับฟุตบอล นั่นแหละเหตุผลว่าทำไมผมถึงเรียกเขาว่าเดอะ คิง"

อองรี ยังคงเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของอาร์เซนอลทำไป 228 ประตู คว้าแชมป์ต่างๆทั้งพรีเมียร์ลีก 2 สมัยและเอฟเอ คัพอีก 4 สมัยกับเวลา 8 ปีที่ลอนดอนเหนือ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์