ช้างศึกโดนเลบานอนสอย2-5ส่งท้ายคัดอช.คัพ

ช้างศึกโดนเลบานอนสอย2-5ส่งท้ายคัดอช.คัพ

ทีมชาติไทย ไร้แต้มในศึก เอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก หลังโดน เลบานอน บุกสอย 2-5 แต่ก็กอดคอร่วงทั้งคู่ 

ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก สายบี นัดสุดท้าย "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดราชมังคลากีฬาสถานเจอรอล้างแค้น เลบานอน เกมนี้  "ซิโก้" ขาดแข้งหลักไปเพียบจัดทัพแบบเนรุก ใช้ ดัสกร ทองเหลา กับจักรพันธ์ แก้วพรหม เดินเกมรุก โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา กับ ธีรเทพ วิโนทัย เป็นตัวความหวัง  

แค่ 2 นาที เลบานอน บุกครั้งแรกและได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา

โดยจังหวะนี้ วาลิด อิสมาอิล เปิดบอลมาลุ้นและเป็น โมฮาหมัด กัดดร้า ดาวยิงตัวเก๋าขึ้นโขกบอลไปเสยใต้คานไปอย่างฉียบขาดให้อาคันตุกะบุกมานำ 1-0  นาที 19 เลบานอน ตัดบอลได้จากหน้าเขตโทษตัวเองก่อนตักบอลยาวไปให้แนวรุก โดยจังหวะนี้ ศิวรักษ์ วิ่งออกมาตัดบอลนอกกรอบพลาด ก่อนมาบอลเข้าทาง ฮัสซัน มาตุก จัดการซัดบอลข้ามตูมเดียวย้อยเข้าประตูให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0ถัดมา 3 นาที 22 ธีรศิลป์ แดงดา พาบอลลุยเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่โดนแนวรับทีมเยือนเตะขาหลังล้มลง ทำให้ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น ธีรเทพ วิโนทัย รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ไทยไล่มาเป็น 2-1 ทดเจ็บ เมื่อ โรดร้า อันตาร์ ปาดบอลจากฝั่งขวาให้ ฮันซัน อาลี ซาอัด ตัวสำรองวิ่งโฉบตัดหน้า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ชาร์จบอลเข้าประตูไปให้เลบานอนนำห่าง 3-1 และจบ 45 นาทีด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแค่นาทีเดียว แนวรับไทยพลาดปล่อยให้ ฮัสซัน มาตุก มาบอลกระชากหลุดถึงหน้ากรอบเขตโทษ
 
ก่อนตัดสินใจซัดเต็มข้อด้วยขวา ส่งบอลพุ่งผ่าน ศิวรักษ์ เข้าประตูไปอย่างสุดสวยให้เลบานอนทิ้งห่าง 4-1 ไทย หลังโดนหนีห่างพยายามเปิดเกมสู้อีกครั้ง แต่ยังเจาแนวรับทีมเยือนไม่ได้ และถึงนาที 63 ก็มาเสียประตูที่ 5 จากจังหวะที่ โรดร้า อันตาร์ เก็บตกบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนซัดตูมเดียวด้วยขวาจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งเสียบเสาไกลอย่างงดงาม นาที 76 จากจังหวะสวนกลับ ปกเกล้า อนันต์ จับบอลห่างตัว แต่ “เจ้ากอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร วิ่งตามไปเตะบอลหนีแนวรับเลบานอน ก่อนโซโล่เดี่ยวลากบอลเข้าหาเขตโทษ และตัดสินใจซัดด้วยซ้ายส่งบอลเข้าทะลุไปกองอยู่ก้นตาข่ายอย่างเฉียบขาดให้ไทยไล่มาเป็น 5-2เวลาที่เหลือ ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ไทย เปิดบ้านพ่าย เลบานอน ด้วยสกอร์เดิม 2-5 ร่วงตกรอบด้วยการแพ้รวดทั้ง 6 นัด

ส่วนทางฝั่ง เลบานอน แม้จะชนะและมีเพิ่มเป็น 8 แต้ม แต่ก็ไม่อาจจะเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดได้ เนื่องจากประตูได้เสียน้อยกว่า จีน ที่บุกพ่าย อิรัก 1-3 อยู่ 1 ประตู 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์