ช้างศึกแพ้ญี่ปุ่น 0-4 ฟุตบอล AFC-U23

ช้างศึกแพ้ญี่ปุ่น 0-4 ฟุตบอล AFC-U23


ทีมชาติไทย ต้านไม่ไหวพ่าย  ญี่ปุ่น 0-4 ศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

การแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ 
เพื่อคัด 3 ทีมไปฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 นักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สอง กลุ่มบี พบกับ “ซามูไร” ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามแกรนด์ อาหมัด สเตเดี้ยม โดยไทยปรับตำแหน่งเดียวจากเกมที่เสมอซาอุดิอาระเบีย 1-1

ก่อนเกมการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) สั่งห้าม สมพร ยศ นายด่านทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกเกมส์แขวน “เสืออุ้มทรัพย์” ที่ตาข่ายด้วยเหตุผลห้ามยุ่งเกี่ยวทางศาสนาและการเมือง หากฝ่าฝืนโดนปรับ 5,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 150,000 บาท

ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรก ทีมไทยเริ่มต้นทำเกมได้ดี เคาะบอลต่อเกมรุกได้วูบวาบ 

แต่แนวรับของญี่ปุ่นไม่พลาดและโต้กลับได้วูบวาบ นาทีที่ 27 ญี่ปุ่นได้ประตูขึ้นนำ วาตารุ เอ็นโดะ เปิดบอลจากกลางสนามให้มุซาชิ ซูซูกิ กองหน้าลูกครึ่งจาเมกาโหม่งบอลแต่งหนึ่งจังหวะพลิกหนีอดิศร พรหมรักษ์ก่อนหวดขวาเต็มข้อบอลมุดผ่านมือสมพร ยศเข้าไปอย่างสวยงาม หมดครึ่งแรก ทีมชาติญี่ปุ่นนำ 1-0

ครึ่งหลัง เล่นมาได้แค่ 4 นาที ญี่ปุ่น นำห่าง 2-0 จากการโหม่งของ ยาจิม่า ชินยะ นาทีที่ 54 ไทยลุ้นบ้าง

เมื่อ ฐิติพันธ์ ถูกทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าให้เป็นจุดโทษ แต่ ฐิติพันธ์ ที่รับหน้าทีสังหารยิงบอลไปชนคาน ไทยจึงชวดได้ประตูตีไข่แตกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 57  มาถึงนาทีที่ 75 คูโบะ ยูยะ กองหน้าตัวสำรอง หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงติดมือสมพร แต่บอลยังแรงเข้าประตูไป ช่วยให้ญี่ปุ่นนำห่าง 3-0 นาทีที่ 84ญี่ปุ่นได้จุดโทษบ้าง และก็เป็นคูโบะที่ยิงไม่พลาด จบเกม ญี่ปุ่น ถล่ม ไทย 4-0 เก็บ 3 แต้มเต็ม มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ส่วน ไทย มี 1 คะแนนเหมือนเดิมยังต้องลุ้นนัดสุดท้ายต่อไป


โปรแกรมต่อไป ทีมชาติเกาหลีเหนือ จะพบกับ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย จะพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 19 มกราคมนี้เช่นกัน


ส่วนผลในกลุ่ม ดี 

 เยเมน   0 - 5    เกาหลีใต้    
 อุซเบกิสถาน   2 - 3    อิรัก

ขอบคุณข้อมูลจาก INN NEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์