ช้างศึก ต้านไม่ไหวถูก ซามูไร บุกมาพิฆาต

ช้างศึก ต้านไม่ไหวถูก ซามูไร บุกมาพิฆาต

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม B นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 6 ก.ย. "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบ "ซามูไรบลู" ญี่ปุ่น เตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งคู่ต่างแพ้ในเกมแรก "ช้างศึก" บุกไปเสียท่า ซาอุดีอาระเบีย 0-1 ส่วนนักเตะแดนอาทิตย์อุทัย พ่ายคาถิ่นต่อ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-2 ทีมไทย อันดับ 120 ของโลก และที่ 18 เอเชีย ขณะที่ ญี่ปุ่น อันดับ 49 ของโลก และที่ 3 ของเอเชีย ท่ามกลางกองเชียร์ที่แห่มาเต็มความจุสนาม

    เกมนี้ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย จัดผู้เล่นระบบ 4-3-3 โดยเปลี่ยน 2 ตำแหน่ง จากนัดที่แพ้ ซาอุฯ คือกองกลาง ชาริล ชัปปุยส์ แทนที่ สารัช อยู่เย็น ที่ติดโทษแบน และริมเส้นฝั่งขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ๊กขวา ถูกดันเล่นเกมรุกแทน มงคล ทศไกร โดยรายชื่อ มีดังนี้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), กรวิทย์ นามวิเศษ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ทริสตอง โด, ปกเกล้า อนันต์, ชาริล ชัปปุยส์, "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โดยมี "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยืนหัวหอก


    ทางด้าน ญี่ปุ่น ที่มี วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช เป็นกุนซือใหญ่ ก็เต็มทัพ นักเตะดังที่ค้าแข้งยุโรปมากันเพียบ แนวรับมี มายะ โยชิดะ จากเซาแธมป์ตัน, แดนกลาง ใช้กัปตันทีม มาโกโตะ ฮาเซเบะ จากแฟรงค์เฟิร์ต, เคสึเกะ ฮอนดะ จาก เอซี มิลาน, ชินจิ คากาวะ ตัวรุกโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ส่วนกองหน้ามี อาซาโนะ ทาคุมะ ที่ตอนนี้เล่นให้ สตุตการ์ต ขณะที่ ชินจิ โอกาซากิ ดาวยิงเลสเตอร์ เป็นแค่ตัวสำรอง

    เริ่มครึ่งแรก ญี่ปุ่น ครองบอลบุกหนัก เป็นฝ่ายเข้าเพรสซิ่งจนแข้งไทยหาบอลไม่เจอและมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง แต่แนวรับของไทยยังสกัดได้ดี กระทั่งนาทีที่ 18 ฮิโรกิ ซากาอิ ได้จังหวะโยนบอลจากกราบขวาไปหน้าประตูให้ เกงกิ ฮารากูชิ ขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ ตุงตาข่ายช่วยให้ "ซามรูไร" ขึ้นนำ 1-0 จากนั้น ทีมเยือน ยังทำเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง ส่วน ไทย ยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ช่วงท้ายครึ่งแรก ญี่ปุ่น เกือบได้ประตูที่ 2 แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ป้องกันเอาไว้ได้อีกครั้ง จบเกม 45 นาทีแรก "ซามูไร" จึงนำอยู่ 1-0

    ครึ่งหลัง เกมรุกของทีมไทย ยังบุกไม่ขึ้นและเกือบจะเสียประตูที่ 2 อีกหลายครั้ง นาทีที่ 57 "ซิโก้" เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างยักษ์ลงแทน นฤบดินทร์ แต่ก็ยังอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน นาทีที่ 70 ไทยได้ลุ้นตีเสมอจากลูกที่ชนาธิปจ่ายบอลทะลุไปให้ธีรศิลป์แตะบอลเข้าเขตโทษ แต่จังหวะยิงเสียหลักล้มบอลจึงไปติดอกนายทวารทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 75 ญี่ปุ่น หนีห่าง 2-0 จนได้ เมื่อ ทาคูมะ อาซาโนะ โหม่งฉกบอลจากธนบูรณ์ ก่อนเข้าไปยิงตุงตาข่าย อีก 2 นาทีต่อมาทีมไทยส่ง ประกิต ดีพร้อม แทน ชัปปุยส์ แต่นาทีที่ 89 ไทย เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ประกิต ที่เพิ่งลงมาได้แค่ 12 นาที รับใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นเหลืองแดง ถูกไล่ออกจากสนามไปตามระเบียบ จบเกม ญี่ปุ่น บุกมาชนะ 2-0 เก็บ 3 แต้มกลับบ้านไป ส่วน ไทย แพ้ 2 นัดรวด ยังไม่มีแต้ม โดยนัดต่อไป "ช้างศึก" จะออกไปเยือน ยูเออี ที่กรุงอาบูดาบี ในวันที่ 6 ต.ค.นี้

    ส่วนผลคู่อื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน อิรัก ที่ยังไม่มีแต้ม พบกับ ซาอุดีอาระเบีย ที่มี 3 แต้ม คู่เตะที่สนามกลางประเทศมาเลเซีย ปรากฎว่า ซาอุฯ ที่ถูก อิรัก ยิงประตูนำก่อน 1-0 จาก โมฮานัด อับดุล ราฮีม นาทีที่ 18 เป็นฝ่ายพลิกกลับมาชนะ 2-1 จาก 2 จุดโทษของ นาวาฟ อัล อาบิด นาทีที่ 81 และ 87 ทำให้ ซาอุฯ ชนะรวด 2 นัด มี 6 แต้มเต็ม


ช้างศึก ต้านไม่ไหวถูก ซามูไร บุกมาพิฆาต


ช้างศึก ต้านไม่ไหวถูก ซามูไร บุกมาพิฆาต


ช้างศึก ต้านไม่ไหวถูก ซามูไร บุกมาพิฆาต


ช้างศึก ต้านไม่ไหวถูก ซามูไร บุกมาพิฆาต


ช้างศึก ต้านไม่ไหวถูก ซามูไร บุกมาพิฆาต


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ตารางคะแนน ทีมชาติไทย และโปรแกรมที่เหลืออีก 8 นัด
  2. ยอมรับจากใจ! เมสซี่เจ ลั่น ญี่ปุ่นก็คือญี่ปุ่น!!
  3. ซิโก้ ยอมรับช้างศึกยังห่างชั้น ซามูไร
  4. บรรยากาศสดๆ คึกคัก! แฟนช้างศึก รอเข้าสนาม 4 โมงเย็น
  5. เพื่อชาติ! วาดะเปิดแท็คติก “ช้างศึก” ลงหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น
  6. ย้อนชมคลิป ลีซอตะบันลูกไฟใส่ญี่ปุ่น!
  7. กลัวที่ไหน! ซิโก้ ไม่หวั่นญี่ปุ่น, ชี้ ช้างศึก ชนะได้!!
  8. อดีตทีมชาติญี่ปุ่นของเมืองทอง เตือน ให้ระวัง!! เขาคนนี้จะทำให้ญี่ปุ่นแพ้!!
  9. ซิโก้ หวังเปิดเกมรุกเอาชนะญี่ปุ่น ศึกบอลโลก
  10. ซิโก้ มั่นข้อมูลแน่น ช้างศึกดวลแข้งญี่ปุ่น!!
  11. ตัดสินผิดแล้วไง รู้ไว้ซะ! ฟีฟ่าไม่รับฟ้องแม้เปาผิดทนโท่
  12. ไร้มารยาทสิ้นดี?แฟนบอลซาอุฯ โห่ใส่ ทีมชาติไทย ขณะร้องเพลงชาติ (ชมคลิป)
  13. สื่อเวียดนามเผย"ไทยจะเป็นทีมที่สร้างปัญหาให้กับทีมชั้นนำของทวีป"
  14. ยอมไม่ได้! ส.บอลยื่นประท้วงเปา,อุทธรณ์ใบเหลือง-แดง สารัช
  15. มันเดือด!! เกรียนไทย บุกถล่ม! เพจAFC หลังจุดโทษกังขา!
  16. ควันหลงหลังเกมส์ สารัช ร้องไห้โฮ!!,ซิโก้ไม่เห็นด้วยเรื่องจุดโทษ(มีคลิป)
  17. จุดโทษท้ายเกม ช้างศึก พ่ายซาอุประทับใจ ตังค์ ร่ำไห้เจอแดง

  18. >> ดูทั้งหมด :เชียร์ทีมชาติไทยสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์