ช่างปั้นหม้อเปิดรังบดขยี้หงส์ปีกหัก

"ช่างปั้นหม้อ" สุดแกร่ง เปิดบ้านไล่บดขยี้ "หงส์แดง" ปีกหักจนบินไม่เป็น "วอลเตอร์ส" เบิ้ลโชว์ โกยแต้มเพิ่มเป็น 28 คะแนนจาก 19 นัด ขยับขึ้นอันดับที่ 8 ของตาราง


                 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบ็อกซิ่งเดย์ "วันแกะกล่องของขวัญ" คู่สุดท้ายของคืนวันพุธที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันที่สนามบริทานเนีย สเตเดี้ยม ผลปรากฏว่า "ช่างปั้นหม้อ" สโตค ซิตี ที่ไม่แพ้ใครมา 8 นัด จากผลงานชนะ 4 เสมอ 4 เก็บได้ 16 คะแนน ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ด้วยการเปิดบ้านไล่บดขยี้ทีมยักษ์หลับอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ปีกหักชนิดไปไม่เป็น 3-1

             เกมนี้ลูกทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ออกสตาร์ทได้อย่างน่าประทับใจ หลังได้ลูกจุดโทษแรกในฤดูกาลนี้ ตั้งแต่เกมยังผ่านไปไม่ถึงนาที "กัปตันจี" สตีเวน เจอร์ราร์ด รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้ "หงส์แดง" นำเร็ว 1-0

            ทว่า ประตูนี้เหมือนเป็นการไปกระตุกหนวดเสือ ทำให้เหล่าแข้งสโตคเดินหน้าไล่บดขยี้แข้งหงส์จนต้องถอยไปตั้งรับชนิดไม่เป็นกระบวน ก่อนพลาดท่าเสีย 2 ประตูติด ๆ กัน ทำให้ "ช่างปั้นหม้อ" พลิกกลับมานำหน้าตาเฉย 2-1 หลังเกมผ่านไปเพียง 12 นาที โดย สโตค ได้ประตูจาก โจนาธาน วอลเตอร์ส ในนาทีที่ 5 และลูกโหม่งของ เคนวิน โจนส์ นาที 12 ครบ 45 นาทีแรก สโตค นำ 2-1

           เกมเข้าสู่ครึ่งหลัง สถานการณ์ของทีมเยือนยิ่งเลวร้ายลงไปอีก เมื่อมาเสียประตูที่ 3 ในนาที 49 จาก โจนาธาน วอลเตอร์ส ซึ่งยิงประตูที่ 2 ของเขาในนัดนี้ ช่วงเวลาที่เหลือ ลิเวอร์พูล ยิ่งเล่นยิ่งยุบ สู้แรงปะทะของขุนพลช่างปั้นหม้อไม่ได้เลย หมดเวลาการแข่งขัน สโตค เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์สวยสดงดงาม 3-1 พร้อมยืดสถิติไม่ปราชัยต่อผู้ใดเพิ่มเป็น 9 นัด

           ชัยชนะนัดนี้ทำให้ สโตค เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนนจาก 19 นัด ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง ฝั่ง ลิเวอร์พูล แพ้เป็นนัดที่ 6 ของฤดูกาลนี้ มี 25 คะแนนเท่าเดิมแข่งเท่ากัน อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง แต้มตามหลังอันดับ 4 ซึ่งเป็นเป้าหมายของพวกเขาห่างออกไปเป็น 8 คะแนนเข้าให้แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์