ช่อง3+7ถ่ายสดบอลโลก64แมตช์ไร้โฆษณา


เปิดตัว - นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ (ที่ 2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) แถลงความร่วมมือระหว่างช่อง 3 กับช่อง 7 ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 จากแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคม 2553 ที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน (ภาพมติชน)
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน), นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ ไทยทีวีสีช่อง 3, นายพลากร สมสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายรายการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7, นายดักลาส ฮาร์วีย์ มอนโร กิ๊บสัน

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทย และดารานักแสดงอีกมากมาย ร่วมแถลงข่าว "ฟีฟ่า เวิลด์คัพ เซาธ์ แอฟริกา 2010" หรือการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน -11 กรกฎาคม 2553 ที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน

นายสุรชัยกล่าวว่า
 
อาร์เอสได้ร่วมกับช่อง 3 และช่อง 7 ในฐานะผู้วางกลยุทธ์ร่วมกัน ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ทั้ง 64 แมตช์ รวมทั้งพิธีเปิด-ปิด จากสนามแข่งขัน 10 สนาม จาก 9 เมืองของแอฟริกาใต้ การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะทุกฝ่ายมีความพร้อมและประสิทธิภาพในการถ่ายทอดสด รวมทั้งอาร์เอสได้เตรียมผลิตรายการทีวีกีฬา ออกอากาศทางช่อง 3 และ 7 ตั้งแต่เดือนเมษายน -มิถุนายน 2553 พร้อมมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกับฟุตบอลโลก 2010 ในช่วงการแข่งขันถึง 2 แห่ง คือ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์และลานพาร์กพารากอน

นายสุรชัยกล่าวต่อว่า มั่นใจว่าการถ่ายทอดสดครั้งนี้จะได้สนุกกับการดูฟุตบอลอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งแสง, สี, เสียง ภาพที่คมชัด ส่วนช่วงเวลาในการถ่ายทอดสดยังเป็นช่วงเวลาไพรม์ไทม์ คือ 18.00 น., 21.00 น., 01.00 น. นอกจากศึกฟุตบอลโลก 2010 แล้ว อาร์เอสยังได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดในฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพในอีก 5 ปีข้างหน้าด้วย

"จากการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2008 เมื่อปีที่แล้ว อาร์เอสทำรายได้ไม่เข้าเป้า ขาดทุนไปจำนวนหนึ่ง เนื่องจากพิษเศรษฐกิจและการเตรียมการที่ไม่พร้อมนัก แต่สำหรับฟุตบอลโลก 2010 ไม่น่าจะขาดทุน หลังจากที่คุยกับผู้สนับสนุนหลายๆ ราย ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ส่วนค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2010 ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นระเบียบของฟีฟ่า และจากมาตรการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดยูโร 2008 ถือว่าได้ผลในการจับผู้ละเมิดได้ส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ผลมากนัก ทำให้ครั้งนี้ต้องเพิ่มมาตรการการป้องกันและการลงโทษให้มากขึ้น แต่ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน" นายสุรชัยกล่าว

นายพลากรกล่าวว่า ทั้งสองสถานีจะผลิตรายการพิเศษเพื่อรายงานความเคลื่อนไหวและวิเคราะห์เจาะลึกการแข่งขัน เพื่อปลุกกระแสฟุตบอลโลก ก่อนการแข่งขัน 70 วันด้วย

ด้านเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทย กล่าวว่า

ในฐานะตัวแทนของเจ้าภาพ ขอยืนยันว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้จะเป็นฟุตบอลโลกครั้งที่ดีที่สุด และมีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากแอฟริกาใต้ใช้ตำรวจ 45,000 นาย ในการดูแลความปลอดภัยทั่วประเทศในช่วงการแข่งขัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์