ช็อคโลก!!ลียงเฮี้ยนบุกเขี่ยมาดริดถึงถิ่น 1:1 ชปล.

โอลิมปิก ลียง บุกมาเสมอกับ รีล มาดริด 1:1 ผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองฯ ได้สำเร็จด้วยผลรวม 2:1 ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวาน





 
ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2


วันพุธที่ 10 มีนาคม 2553



รีล มาดริด 1:1 โอลิมปิก ลียง


ผลรวมทั้งสองนัด รีล มาดริด 1:2 โอลิมปิก ลียง


สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาบิว
ผู้ตัดสิน : นิโกล่า ริซโซลี่

ครึ่งแรก
     เริ่มเกมแรกได้ไม่ถึงนาทีเจ้าถิ่นได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ กาก้า ลากเลื้อยขึ้นมาจากริมเส้นด้านขวา ก่อนที่จะยิงไปติดบล็อคของ โยริส นายทวาร ลียง

     และในนาที่ 6 เจ้าถิ่นมาได้ประตูแรก จากจังหวะที่ โรนัลโด้ กระชากหลบ คริส กองหลังของ ลียง ก่อนจะซัดด้วยซ้าย บอลลอดขาของ โยริส เข้าประตูไปอย่างสวยงาม รีล มาดริด ออกนำไปก่อน 1:0

     อีกสองนาทีถัดมาเจ้าถิ่นเกือบมาได้ประตูที่สอง เมื่อ กาก้า พาบอลล็อกหลบสองกองหลังของ ลียง เข้าไปหน้ากรอบเขตโทษซัดเต็มข้อ โยริส ตะครุบเอาไวได้

     15 นาทีแรกเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า และในนาทีที่ 18 กลับเป็นโอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของ ลียง จากลูกเตะมุม เรเวยแยร์ เปิดเข้ากลาง แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

     นาทีที่ 26 รีล มาดริด ต้องพลาดประตูที่สองไปอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ อิกวาอิน ลากเข้ากรอบเขตแตะบอลข้ามตัว โยริส นายทวารทีมเยือนที่วิ่งออกมาคว้าบอลพลาด ได้แปโล่งๆ แต่กลับไม่ได้ประตู เมื่อบอลพุ่งไปชนโคนเสาเต็มๆ

     อีก 3 นาทีถัดมา อิกวาอิน พลาดอีกครั้ง จากจังหวะทำชิ่งของ โรนัลโด้ แตะให้ กาก้า ตอกส้นคืนหลังให้ อิกวาอิน แปไปติดปลายมือของ โยริส ผู้รักษาประตูของ ลียง

     นาทีที่ 35 ลียง เกือบมาได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ ปานิช เปิดบอลจากกราบขวาเข้ากลาง ฌอง มากูน เตะแป๊ก! เลยโดนผู้เล่นของ รีล มาดริด เตะทิ้งออกมา

     ช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนยังบุกกดดันใส่กองหลังของผู้มาเยือนอย่างต่อเนื่องและมีลุ้นนาทีที่ 40 กราเนโร่ เปิดมาหน้าประตู อิกวาอิน ขึ้นโขกแต่ก็ไม่ตรงกรอบ จบ 45 นาทีแรก รีล มาดริด ยังนำ ลียง 1:0


ครึ่งหลัง
     ลงมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง ลียง ได้ลุ้นประตูแรกในนาทีที่ 48 จากลูกเตะมุม ตูลาล็อง เปิดเข้ากลาง แต่ กาซียาส นายทวารของทีมเจ้าถิ่นก็ไม่มีพลาด

     นาทีที่ 56 ลียง มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ โลเปซ ได้ยิงหน้าเขตโทษ กาซียาส รีบกระเฉาะแต่ยังโชคดีที่มี อาร์เบลัว เคลียร์บอลออกมาได้ทัน

     รีล มาดริด มีลุ้นเช่นกันในอีก 2 นาทีถัดมา โรนัลโด้ ลากเลื้อยขึ้นมาริมเส้นด้านซ้ายก่อนป้ายให้กับ กาก้า ซัดเต็มบอล แต่บอลก็ไม่ตรงประตู

     นาทีที่ 65 เจ้าถิ่นพลาดการได้ประตูอีกครั้ง เมื่อมาได้ฟรีคิกและเป็น โรนัลโด้ ที่ยิงไปติดกำแพงเสียเอง

     เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกมทั้งสองต่างผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่แล้วในนาทีที่ 76 ลียง กลับมาตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โลเปส จ่ายบอลออกซ้ายให้ ปานิช ซัดบอลผ่านมือของ กาซียาส เข้าประตูไป ลียง ตามมาเป็น 1:1

     ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าถิ่นตกเป็นกดดันอย่างหนักต้องเดินหน้าบุกอย่างเดียวหวังที่จะยิงประตูคืนให้ได้ ในขณะที่ ลียง ก็เน้นเกมรับมากขึ้น หมดเวลา 90 นาที รีล มาดริด เปิดเสมอกับ ลียง แต่เป็น ลียง ที่ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยผลรวม 2:1






รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

รีล มาดริด ระบบ : 4-3-1-2
ผู้รักษาประตู : อีเกร์ กาซียาส
กองหลัง : เซอร์คิโอ รามอส, ราอูล อัลบิโอล, เอเซเกล การาย, อัลบาโร่ อาร์เบลัว
กองกลาง : เอสเตบัน กราเนโร่ (น.60 ฟาน เดอร์ ฟาร์ท), ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า, โฆเซ่ มาเรีย กูตี, ริคาร์โด้ กาก้า
กองหน้า : คริสเตียโน่ โรนัลโด้, กอนซาโล่ อิกวาอิน


โอลิมปิก ลียง ระบบ : 4-3-3
ผู้รักษาประตู : อูโก้ โยริส
กองหลัง : อองโตนี่ เรเวยแยร์, คริส, ฌอง-อแล็ง บูมซง, อาลี ซิสโซโก้
กองกลาง : ฌอง มากูน, เฌเรมี่ ตูลาล็อง, มิราเล็ม ปานิช
กองหน้า : ซิดเน่ย์ โกวู, ลิซานโดร โลเปซ, เซซ่าร์ เดลกาโด้





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์