ช็อคอีกรอบ!สิงห์ผงาดเสียท่าไก่แจ้จิกดับ 3-1

หลังหักด่านอาร์เซน่อลในรอบก่อนแบบสุดเซอร์ไพรซ์มาเกมนี้"ไก่แจ้"แบร็ดฟอร์ด ซิตี้ทีมจากลีกทูยังแผลงฤทธิ์ไม่เลิกอัดใส่แอสตัน วิลล่าไปด้วยสกอร์ 3-1 กุมความได้เปรียบในศึกแคปิตอล วัน คัพรอบตัดเชือกได้อักโขก่อนต้องไปเยือน"สิงห์ผงาด"ในเลกหน้า

ครึ่งแรก

       แอสตัน วิลล่าเริ่มต้นเกมนี้ได้ดีไม่น้อยเมื่อนาที 13 เบนเตเก้ทำให้ดุ๊คนายทวารของแบร็ดฟอร์ดต้องออกแรงปัดบอลก่อนที่พวกแนวรับตามมาช่วยกันเคลียร์ทิ้งออกไปได้
แต่นาที 19 ทีมจากลีกทูอย่าง"ไก่แจ้"ก็สร้างเซอร์ไพรซ์ทำประตูขึ้นนำวิลล่าไปก่อนจากจังหวะที่เบนเตเก้โหม่งสกัดลูกเตะมุมไปเข้าทางไฮน์สได้ยิงสวนกลับเข้ามาจนบอลมาตกอยู่ที่เท้าของเวลส์ได้สับไกยิงผ่านกิฟเว่นเข้าไปตุงตาข่าย

       "สิงห์ผงาด"มาได้ลุ้นจบสกอร์อีกครั้งในนาที 28 เมื่อเอ็นซ็อคเบียใช้ความสามารถเฉพาะตัวบวกความเร็วเลี้ยงฝ่าแนวรับเจ้าบ้านเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วกดเลียดด้วยเท้าซ้ายไปเข้ามือดุ๊ค นาที 39 แบร็ดฟอร์ดน่าทิ้งห่างเป็นสองเม็ดในจังหวะการเล่นลูกเตะมุมที่แฮนสันเทคตัวขึ้นโหม่งเต็มกบาลกำลังจะข้ามเส้นประตูอยู่แล้วแต่เดลฟ์ที่ยืมคุมอยู่สกัดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

        แต่ก่อนพักครึ่งนาทีเดียวเอ็นซ็อคเบียกระชากบอลขึ้นมาทางกราบขวาก่อนเปิดไปหน้าประตูเข้าทางอักบอนลาฮอร์ได้สับไกยิงไปติดบล็อกของดุ๊คเลยทำให้ยังตามแบร็ดฟอร์ดอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

        กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ถึงนาที 48 วิลล่าเกือบตีเสมอได้เมื่อแบนแน่นลากบอลมาริมเส้นด้านซ้ายแล้วเปิดไปหน้าประตูให้เบนเตเก้โขกแต่ถูกปฏิเสธไว้โดยดุ๊คที่ป้องกันไว้ได้จากระยะแค่ 6 หลา อีกสองนาทีถัดมาแบนแน่นพาบอลทะลุเข้ามาเปิดในกรอบเขตโทษอีกครั้งโดยคราวนี้เป็นทางอักบอนลาฮอร์ที่สบโอกาสวอลเล่ย์จากระยะไม่กี่หลาไปติดซูเปอร์เซฟของดุ๊คอีกแล้ว

        เท่านั้นไม่พอเมื่อนาที 67 เอ็นซ็อคเบียได้ส่องไปให้ดุ๊คปัดทิ้งออกมาเข้าทางตัวสำรองอย่างเบนท์ได้พุ่งเข้าโขกจากระยะแค่สองหลาแต่ข้ามออกไปอย่างไม่น่าเชื่อสายตา
พอบุกแล้วไม่ได้วิลล่าก็มาโดนประตูที่สองในนาที 77 จากจังหวะเคลียร์ลูกเตะมุมแล้วไปเข้าทางโจนส์ได้เปิดกลับเข้ามาให้แม็คอาร์เดิ้ลโขกผ่านกิฟเว่นเข้าไปจมตาข่ายให้เจ้าบ้านนำ 2-0

        แต่นาที 83 "สิงห์ผงาด"ก็มาไล่ทวงคืนได้หนึ่งประตูเมื่อเบนท์ผ่านบอลทะลุช่องเข้าไปให้ไวมันน์หลุดไปซัดผ่านตัวดุ๊คเข้าสู่ก้นตาข่ายให้สกอรืเปลี่ยนเป็น 2-1 อย่างไรก็ดีแบร็ดฟอร์ดก็มาสังหารวิลล่าอีกลูกก่อนหมดเวลาสองนาทีจากลูกเตะมุมที่แม็คฮิวจ์เบียดเอาชนะเบนเตเก้ขึ้นโหม่งบอลผ่านเดลฟ์ที่ยืนคุมเส้นเข้าไปให้ทีมกำชัยไปด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้"สิงห์ผงาด"ต้องกลับไปแก้ตัวในเลกสองที่บ้านตัวเองของศึกแคปิตอล วัน คัพรอบตัดเชือกต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์