ช็อค!!สิงโตห่วยพ่าย 0-1 ตามหลังโปแลนด์ห่าง

ช็อค!!สิงโตห่วยพ่าย 0-1 ตามหลังโปแลนด์ห่าง

ช็อค!!สิงโตห่วยพ่าย 0-1 ตามหลังโปแลนด์ห่าง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 กันยายน 2548 03:51 น.


สิงโตคำราม อังกฤษ โชว์ฟอร์มสุดห่วยออกไปพ่ายไอร์แลนด์เหนือที่เบลฟาสต์เป็นครั้งแรกในรอบ 78 ปี ด้วยสกอร์ 0-1 ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อคืนวันพุธ (7 ก.ย.) ส่งผลให้โอกาสคว้าตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม 6 เหลือน้อยลงไปเพราะมีคะแนนตามหลังโปแลนด์ถึง 5 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ โชว์ฟอร์มไม่ออก

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปกลุ่ม 6
ไอร์แลนด์เหนือ 1 อังกฤษ 0

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปกลุ่ม 6 ไอร์แลนด์เหนือ เปิดเบลฟาสต์ ต้อนรับการมาเยือนของอังกฤษ เกมนี้เจ้าถิ่นมี คีธ กิลเลสพี และ เดเมี่ยน จอห์นสัน นำทัพ ขณะที่สิงโตคำราม ดร็อป โจ โคล เป็นตัวสำรองเพื่อเปิดทางให้กับ ไมเคิล โอเว่น แต่ยังเล่นหัวหอกตัวเดียว โดย เวย์น รูนี่ย์ ขยับมาเล่นทางริมเส้น

ออกสตาร์ทในช่วงต้นเกมไอร์แลนด์เหนือเปิดเกมรุกเข้าใส่อังกฤษอย่างไม่เกรงศักดิ์ศรี แต่พออังกฤษตั้งตัวได้ก็มีโอกาสลุ้นทันทีจากการกลับตัวยิงของ ไมเคิล โอเว่น ที่หน้ากรอบเขตโทษในนาทีที่ 17 แต่กองหลังพุ่งมาบล็อคได้ทันก่อนที่ เทย์เลอร์ จะรับเอาไว้ได้

อังกฤษ กลับมาครองเกมไว้ได้เกือบทั้งหมด จนถึงนาทีที่ 28 โอกาสดีที่สุดของอังกฤษ เป็นการลองปั่นฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาของ เดวิด เบ็คแฮม ลูกพุ่งวาบชนคานอย่างจัง ขณะที่ ไมค์ เทย์เลอร์ ขยับไปป้องกันไม่ทัน

ท้ายครึ่งแรก ไอร์แลนด์เหนือ เล่นได้รัดกุมจนอังกฤษแทบไม่มีโอกาสพาบอลไปลุ้นสร้างความหวาดเสียวเลย โดยต้องรอจนถึงนาทีสุดท้ายเป็น เจอร์ราร์ด ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะป้ายต่อให้ ไมเคิล โอเว่น ที่จับบอลเด้งสูงเลยตัดสินใจตีลังกายิงแต่เบาเกินไปเข้าซองของเทย์เลอร์

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวและอังกฤษยังพยายามบุกเช่นเดิม อย่างไรก็ตามก็ยังเจาะแนวรับของไอร์แลนด์เหนือไม่เข้าจน สเวน โกรัน อีริคส์สัน ต้องส่ง โจ โคล ฮีโร่จากนัดก่อนลงมาแทน ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ในนาทีที่ 53

มี โจ โคล ลงมาเกมของอังกฤษดูวูบวาบขึ้นเล็กน้อย ทว่าไอร์แลนด์เหนือก็อาศัยเกมส่วนกลับจนมาได้ลุ้นในนาทีที่ 57 เมื่อ เจมส์ ควินน์ ลองส่องไกลที่หน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเฉี่ยวเสาแรกออกไปหวุดหวิด

ผ่านไป 1 ชั่วโมงเกมของอังกฤษกลับมาน่าอึดอึดอีกครั้ง ขณะที่ไอร์แลนด์เหนือกลับเล่นได้อย่างเหนียวแน่น จนถึงนาทีที่ 74 กองเชียร์สิงโตคำรามต้องช็อค เมื่อไอร์แลนด์เหนือมาฉวยโอกาสขึ้นนำ เมื่อ เดวิส ตักบอลข้ามแนวรับให้ ฮีลี่ย์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปกดผ่านมือ พอล โรบินสัน เสียบหน้าต่างอย่างสุดสวย

เหลือเวลา 15 นาที สเวน โกรัน อีริคส์สัน ต้องส่ง เจอร์เมน เดโฟ ลงไปแทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ถูกโยกไปเล่นทางฝั่งซ้ายในช่วงที่ โคล ลงมาแต่กลับเล่นไม่ออกหายจากเกมไปดื้อๆ ตามด้วย โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ลงมาแทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด อย่างไรก็ตาม อังกฤษ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ครบ 90 นาทีแพ้ไป 0-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ไอร์แลนด์เหนือ - ไมค์ เทย์เลอร์, คริส เบียร์ด, โทนี่ คาปัลดี้, แอรอน ฮิวจส์, สตีเฟ่น คราริแกน, สตีเว่น เดวิส, คีธ กิลเลสพี, เดเมี่ยน จอห์นสัน, ดาวิด ฮีลี่ย์, เจมส์ ควินน์, สจ๊วร์ต เอลเลียต
อังกฤษ - พอล โรบินสัน, ลุค ยัง, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เจมี่ คาร์ราเกอร์, แอชลี่ย์ โคล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, เดวิด เบ็คแฮม, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์, ไมเคิล โอเว่น, เวย์น รูนี่ย์

สรุปผลฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือกโซน ยุโรป
กลุ่ม 1
สาธารณรัฐเช็ก ชนะ อาร์เมเนีย 4-1
ฟินแลนด์ ชนะ มาซิโดเนีย 5-1
เนเธอร์แลนด์ - อันดอร์ร่า
กลุ่ม 2
คาซัคสถาน แพ้ กรีซ 1-2
ยูเครน แพ้ ตุรกี 0-1
เดนมาร์ก ชนะ จอร์เจีย 6-1
กลุ่ม 3
รัสเซีย เสมอ โปรตุเกส 0-0
ลัตเวีย เสมอ สโลวาเกีย 1-1
ลิกเตนสไตน์ ชนะ ลักเซมเบิร์ก 3-0
กลุ่ม 4
หมู่เกาะแฟโร แพ้ อิสราเอล 0-2
ไซปรัส แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 1-3
สาธารณรัฐไอร์แลนด์ - ฝรั่งเศส
กลุ่ม 5
เบลารุส แพ้ อิตาลี 1-4
นอร์เวย์ แพ้ สกอตแลนด์ 1-2
มอลโดวา แพ้ สโลวีเนีย 1-2
กลุ่ม 6
อาเซอร์ไบจาน เสมอ ออสเตรีย 0-0
โปแลนด์ ชนะ เวลส์ 1-0
ไอร์แลนด์เหนือ ชนะ อังกฤษ 1-0
กลุ่ม 7
ลิทัวเนีย แพ้ บอสเนีย 0-1
เบลเยียม - ซานมาริโน่
สเปน - เซอร์เบียฯ
กลุ่ม 8
บัลแกเรีย ชนะ ไอซ์แลนด์ 3-2
มอลตา เสมอ โครเอเซีย 1-1
ฮังการี - สวีเดน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์