ช็อก!โอนีลไขก็อกลาวิลล่าฟ้าผ่า

มาร์ติน โอนีลทำโลกช็อกหลังประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือแอสตัน วิลล่าก่อนพรีเมียร์ลีกเปิดสนามเพียงแค่ 5 วันเท่านั้นโดยคาดว่าน่าจะมาจากการขัดแย้งเรื่องนโยบายขายนักเตะกินของเจ้าของชาวอเมริกัน 

นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือยุติชีวิตในถิ่นวิลล่า พาร์คเอาไว้เพียงแค่ 4 ปี โดยผลงานชิ้นโบว์แดงคือนำทีมติดท็อป 6 สามฤดูกาลติดต่อกันแต่จากการที่ได้งบทำทีมจากแรนดี้ เลอร์เนอร์เจ้าของชาวอเมริกันน้อยเกินไปทำให้ความสัมพันธ์ง่อนแง่นมาโดยตลอด 

แอสตัน วิลล่าแถลงยืนยันว่ามาร์ติน โอนีลได้ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"โอนีลได้ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่าโดยมีผลบังคับใช้ทันที" 

"เควิน แม็คโดนัลด์ผู้จัดการทีมสำรองเข้ามารับหน้าที่ชั่วคราวและจะเตรียมทีมในนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีกกับเวสต์แฮมที่วิลล่า พาร์คในวันเสาร์นี้" 

พอล ฟลอคเนอร์ประธานบริหาร"สิงห์ผงาด"ได้กล่าวเสริมต่อว่า"สโมสรอยากขอบคุณต่องานที่สุดยอดของมาร์ตินที่ทำไว้กับแอสตัน วิลล่าตลอด 4 ปี" 

"เขาช่วยสร้างฐานอันมั่นคงให้สโมสรในพรีเมียร์ลีก พาเราไปเวมบลีย์และได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยุโรปตลอด 3 ฤดูกาลติดต่อกัน เราขออวยพรให้เขาจงโชคดีในอนาคตข้างหน้านี้" 

ในขณะเดียวกันโอนีลได้กล่าวอย่างซึ้งใจต่อการโบกมือลาสุดช็อกครั้งนี้"ผมสนุกกับช่วงเวลาที่แอสตัน วิลล่าอย่างเหลือล้น ผมอยากขอบคุณต่อนักเตะ,สต๊าฟโค้ชและแฟนบอลแอสตัน วิลล่าที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ผมขออวยพรให้พวกเขาจงมีอนาคตที่ดี ผมพร้อมจะช่วยงานสโมสรในระยะสั้นจากการส่งมอบต่องานครั้งนี้" 

แม้การแถลงจากทั้งสองฝ่ายไม่ระบุสาเหตุเนื่องจากต้องการรักษามารยาทและอยากให้จบลงด้วยดีแต่นักวิเคราะห์มองว่าโอนีลล์ซึ่งไม่ค่อยกินเส้นกับเจ้าของไม่อยากดันทุรังทำทีมต่อไปแล้วเพราะซูเปอร์สตาร์ถูกขายทิ้งเป็นว่าเล่นไม่ว่าจะเป็นเจมส์ มิลเนอร์ที่ส่อไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้หรือแอชลีย์ ยังที่กำลังถูกสเปอร์สตามล่าอย่างหนัก 

โอนีลล์เคยให้สัมภาษณ์พูดถึงความอึดอัดในใจเอาไว้ในอดีตว่า"ผมจะต้องยืนหยัดด้วยตัวเองซักที่ใดที่หนึ่งไปตลอดทาง ช่วงเดือนสิงหาผมผมจะคุมทีมครบ 4 ปี ผมลงทุนไป 80 ล้านปอนด์นั่นเท่ากับว่าปีละ 20 ล้านปอนด์" 

"ถ้าท่านประธานมีความต้องการอย่างแรงกล้าซึ่งเขาเองก็ไม่ได้สนิทสนมอะไรกับผมมากโดยสโมสรเลือกที่จะขายนักเตะ 4-5 คนและเราทุกคนรู้บ้างว่าพวกเขาเหล่านั้นเป็นใคร เขาก็จะได้เงินเข้ากระเป๋า,ได้กำไร ผมคิดว่าทุกๆอย่างถูกลืมเลือนไปหมดแล้ว" 

"4 ปีก่อนเราเกือบตกชั้น ผมรู้ว่าท่านประธานปลื้มกับนักเตะที่เป็นตัวหลักของสโมสรมาก" 

"เราเคยเข้าถึงรอบชิงคาร์ลิ่ง คัพและรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ผมได้รับการยกย่องจากอดีตผู้จัดการทีมของที่นี่แต่ช่วงหลังๆผมอยากบอกว่าผมต้องสูดอาการสดชื่นเข้าปอดยามมองที่สโมสรแห่งนี้" 

"เรามีเงินหมุนเวียนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ประเด็นสำคัญคือรายได้ทางทีวี,คว้าแชมป์รายการต่างๆ,เดินหน้าลุยต่อ,โบนัสที่เข้าถึงเวมบลีย์,รายได้พิเศษจากทีวี ถ้าผมมีส่วนรับผิดชอบต่อผลการแข่งขันผมก็มีส่วนต่อรายได้ก้อนโตที่ว่านั้นด้วย" 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์