ช็อกโลก!กระทิงบุกแทบตายสวนโป้งเดียวพ่าย 1-0

ช็อกโลก!กระทิงบุกแทบตายสวนโป้งเดียวพ่าย 1-0



เต็งแชมป์ที่ทุกคนต่างก็เทคะแนนให้อย่างสเปน กลับต้องแพ้แบบช็อกโลกให้แก่สวิตเซอร์แลนไป 1-0 แม้ว่าจะได้ครองบอลบุกแทบทั้งเกม แต่เจอทีเด็ดการสวนกลับไม่กี่จังหวะเข้าไปยิงทีเดียวจอด

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม H

วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2553


สเปน 0 - 1 สวิตเซอร์แลน

ประตู :
0-1 เกลสัน เฟอร์นองเดส น.52

ตอร์เรสนั่งสำรอง-กระทิงมาเต็มสูบ
แม้ว่าเฟร์นานโด ตอร์เรสหัวหอกตัวเก่งจะออกสตาร์ทด้วยการเป็นตัวสำรอง แต่สเปนก็ขนชุดใหญ่เต็มสูบเท่าที่มีลงสนาม นำทัพด้วยชาบี้, บีญ่า, อลอนโซ่ โดยวันนี้ใช้แผน 4-3-3 มีบีญ่าเป็นหน้าเป้า ในขณะที่ด้านข้างมีอิเนียสต้า และซิลบาคอยทะลุทะลวง

ทางด้านสวิตเซอร์แลนใช้ระบบ 4-4-2

ครึ่งแรก

กระทิงเซ็ตเกมไปเรื่อย
ผ่านเข้าช่วง 10 นาทีของเกม สเปนได้ครองบอลตั้งแต่แรกเริ่มเขี่ย และถ่ายบอลกันเพื่อที่จะพยายามหาช่อง และถ่างแนวรับของสวิตเซอร์แลนที่แพ็คเกมรับกันอยู่ในแดนตัวเองแทบจะทั้งทีม

หน้าวิทย์ลองส่องไกล
นาีทีที่ 22 อังเดรส อิเนียสต้าลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษดูบ้าง หลังจากที่พยายามถ่ายบอลเคาะไปไหนหลายครั้งแล้วยังเจาะแนวรับสวิตเซอร์แลนไม่ได้ แต่บอลก็พุ่งไปตรงตัวของเบนาโญ่ที่รับได้อย่างไม่ยากเย็นสักเท่าไร

ปิเก้สเต็ปศูนย์หน้า
2 นาทีต่อมา ปิเก้โชว์สเต็ปล็อกหลบกองหลังในกรอบเขตโทษ หลังจากได้รับบอลผ่านทะลุช่องเข้ามา ก่อนที่จะรีบยิงทันที แต่เบนาโญ่ก็พุ่งออกมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน

หน้าวิทย์เกือบหลุด
นาทีที่ 29 อิเนียสต้าเกือบที่จะได้ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษ หลังจากวิ่งหลุดสอดไปรับบอลที่จ่ายจากกลางสนาม ก่อนจะล็อกหลบกองหลัง แต่โดนเหนี่ยวล้มลง เว็บบ์เป่าให้เป็นฟรีคิกนอกกรอบ แบบอีกแค่ก้าวเดียวก็จะเป็นจุดโทษแล้ว

กระทิงลองส่องไกลอีก
นาทีที่ 43 สเปนที่เจาะเข้าไปในกรอบเขตโทษของทางสวิตเซอร์แลนไม่ได้สักที ลองเปลี่ยนมายิงไกลจากจังหวะของอิเนียสต้าที่วิ่งเข้ามาซัดบอลที่ล้นมาทางฝั่งซ้าย แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

บีญ่างัดไม่ตรง
อีก 1 นาทีต่อมา สเปนได้ทำเกมบุกขึ้นไปอีกครั้ง บีญ่าทะลุหลุดขึ้นไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะล็อกกลับหลังจนกองหลังของสวิตเซอร์แลนหัวทิ่มหัวตำ แต่จังหวะงัดบอลเข้ากลางไม่แม่นเท่าไร ทำให้เลยข้ามซิลบาที่รออยู่ตรงกลางไปไกล

จบ 45 นาทีแรก เกมรุกของสเปนไม่สามารถเจาะแนวรับที่อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์สร้างเอาไว้ให้กับสวิตเซอร์แลนได้ ทำให้ครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง

กระทิงกดดันหนัก
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 5 นาที สเปนก็เปิดเกมรุกบุกใส่สวิตเซอร์แลนอย่างหนักหน่วง แต่ก็ยังหาโอกาสยิงจะ ๆ ไม่ได้เหมือนเดิม เพราะว่าแนวรับของสวิตเซอร์แลนยืนดีเหลือเกิน ถึงอย่างนั้นก็ดูเหมือนว่าสเปนจะมีช่องให้เล่นได้มากขึ้น หลังจากแก้เกมมาแล้ว

กระทิงช็อก!สวิตยิงนำเฉย
นาทีที่ 52 สเปนช็อกตาตั้ง เพราะบุกแทบตาย โดนสวนกลับมาเพียงแค่ไม่กี่จังหวะก็มาถึงหน้าประตู แดร์ดิยอคพุ่งเข้าหาบอลพร้อมกับคาซิญาสที่ออกมาบล็อกไว้ได้ แต่บอลไม่เด้งไปไหนใกล้ เฟอร์นองเดสไม่รอช้ารีบวิ่งเข้าไปชาร์จทันที บอลพุ่งเข้าตุงตาข่าย ในขณะที่ปิเก้นอนคิ้วแตกอยู่ เพราะโดนปลายสตั๊ดของแดร์ดิยอคฟาดเข้าไป สวิตเซอร์แลนขึ้นนำช็อก 1-0

ตอร์เรสมาแล้ววววว!!
นาทีที่ 61 สเปนอยู่เฉยไม่ได้ต้องเปลี่ยนแนวรุกลงไปกระตุ้นทีมอย่างด่วน โดยส่งเอาเฟร์นานโด ตอร์เรสลงเล่นแทนเซอร์จิโอ้ บุสเกตส์ และเฆซุส นาบาสลงไปเล่นแทนดาวิด ซิลบา 'กระทิงดุ' เดินเกมรุกเต็มรูปแบบด้วยระบบ 4-4-2

หน้าวิทย์ปั่นหลุดเสานิดเดียว
2 นาทีต่อมา สเปนเกือบจะได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่บีญ่าพยายามพลิกบอลตรงกลางหน้ากรอบเขตโทษ แต่โดนกองหลังสวิตซ์สกัดไว้ได้ บอลทะลักไปถึงอิเนียสต้าที่วิ่งมาบรรจงปั่นไซร้ไปที่เสาสอง เบนาโญ่ยืนรับชะตากรรมเพราะไม่มีทางพุ่งไปถึงแน่นอน แต่บอลกลับหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

คุณชายซัดเต็มคาน
นาทีที่ 70 ชาบี้ อลอนโซ่เกือบที่จะทำประตูตีเสมอได้ จากจังหวะกดเต็มเท้าขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งยั่งกับจรวด แต่ดันไปชนคานซะเต็มเหนี่ยว ทั้งที่จังหวะนี้เบนาโญ่หมดสิทธิ์รับไปแล้วด้วย น่าเสียดายโดยแท้

กระทิงเกือบพังเม็ดสอง
5 นาทีต่อมา แดร์ดิยอคเกือบที่จะบวกประตูที่สองให้กับสวิตเซอร์แลน จากจังหวะโต้กลับแล้วหลุดเข้าในกรอบเขตโทษ ล็อกหลบก่อนจังหวะแรก แล้วดีดยิงไปที่เสาแรก แต่โชคดีสำหรับสเปนเหลือเกิน เพราะบอลชนเสา พอโดนซ้ำดาบสอง ดาบสามก็ยังช่วยกันบล็อกเอาไว้ได้

หน้าวิทย์เจ็บ-เปโดรลง
นาทีที่ 77 อิเนียสต้าถูกเปลี่ยนตัวออก เพราะมีอาการบาดเจ็บจากการเข้าปะทะ ก่อนที่เดล บอสเก้จะเปลี่ยนเอาเปโดรยอดดาวรุ่งของบาร์เซโลน่าลงมาเล่นแทน

นาบาสได้ลุ้น
นาทีที่ 86 เคซุส นาบาสได้ลองยิงหลังจากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่บอลพุ่งตรงตัวของเบนาโญาแบบไม่มีปัญหาอะไร

สวิตเริ่มถ่วงเวลา
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สวิตเซอร์แลนพยายามใช้เวลาให้หมดไปอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการถ่วงเวลาของผู้รักษาประตู หรือการเปลี่ยนตัวก็ตาม

จบเกมสเปนเต็งแชมป์โลกพ่ายช็อกให้กับสวิตเซอร์แลนไป 1-0 ไม่มีสักแต้มในนัดเปิดสนามของกลุ่ม H

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สเปน :
อีเคร์ คาซิญาส,คาร์เลส ปูโยล,เคราร์ด ปิเก้,โจน แคปเดบีล่า,แซร์คิโอ้ รามอส,เซอร์จิโอ้ บุสเกตส์,ชาบี้ อลอนโซ่,ชาบี้,อังเดรส อิเนียสต้า,ดาวิด บีญ่า,ดาวิด ซิลบา

lสวิตเซอร์แลน : ดิเอโก้ เบนาโญ่,สตีเฟ่น คริชติ้ง,ฟิลิปเป้ เซนเดอรอส,เตโต้ ซีกเลอร์,สตีเฟ่น ลิชสไตเนอร์,เบนจามิน ฮักเกิล,โกคาน อินเลอร์,เกลสัน เฟอร์นองเดส,ทรานกิลโล่ บาร์เน็ตต้า,แบลส เอ็นคูโฟ่,อีเรน แดร์ดิยอค




























































ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์