ช็อก!อีก 2 ปีหงส์-เรือ-สิงห์ถูกขับพ้น CL

ช็อก!อีก 2 ปีหงส์-เรือ-สิงห์ถูกขับพ้น CL



านเข้ากันถ้วนหน้าสำหรับเชลซี,ลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่อาจส่อแววถูกเขี่ยพ้นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกและยูโรป้า ลีกในอีก 2 ปีข้างหน้าเพราะหนี้สินที่บานทะโร่อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

ยูฟ่าจะบังคับให้ทุกๆทีมใช้กฏใหม่ในปี 2012 ที่แต่ละสโมสรจะต้องใช้เงินให้สมดุลกับรายได้หาไม่แล้วจะสั่งแบนสโมสรที่กู้หนี้ยืมสินหรือเบิกเงินจากเจ้าของสโมสรอย่างเช่นโรมัน อับราโมวิชของเชลซีหรือชีค มันซัวร์ของแมนฯซิตี้

ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดดวงดีรอดตัวไม่ถูกหางเลขไปด้วยแม้มีหนี้ตูดบานถึง 716 ล้านปอนด์เพราะตอนนี้พวกเขากำลังโกยกำไรอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงการขายพันธบัตรทั่วโลกจนเกลี้ยง

ลิเวอร์พูลเผชิญกับปัญหาทางการเงินอย่างหนักเนื่องจากเพิ่งปรับโครงสร้างหนี้ประวิงเวลาแถมกำลังวิ่งเต้นเพื่อหานายทุนมาช่วยซื้อหุ้นเพื่อนำเงินมาหมุน



โดยกฏใหม่ต่อต้านพวกนี้สินเยอะนี้จะมีการประกาศให้รับทราบโดยทั่วกันในซัมเมอร์นี้โดยทางจิอัานนี่ อินฟานติโน่เลขาธิการยูฟ่ายืนกรานว่าพวกเขาออกกฏใหม่มานี้เพื่อเขี่ยทีมที่ไม่สามารถควบคุมรายได้และรายจ่ายให้สมดุลกันได้โดยไม่คำนึงว่าสโมสรนั้นเป็นเรอัล มาดริดหรือลิเวอร์พูล

มันไม่ใช่วัตถุประสงค์เราที่จะขับไล่สโมสรให้พันรายการของเราแต่ถ้ามันมีกฏอยู่มันก็เป็นเป้าหมายของเราที่กฏพวกนีจะต้องได้รับการปฏิบัติตาม ด้วยเหตุนี้จึงได้ตั้งคณะกรรมการควบคุมการเงินโดยมีฌอง ลุค เดฮานเป็นประธานซึ่งเคยเป็นนายกรัฐมนตรีของเบลเยียมมาก่อน ผมไม่คิดว่าคนอย่างเขาจะกลัวอะไรหน้าไหนนะ

คณะกรรมการชุดนี้ไม่ขึ้นอยู่กับใครในตรวจสอบกฏต่างๆและทำการอนุมัติไปยังคณะกรรมการวินัยซึ่งก็เป็นอิสระไม่ขึ้นกับใครและจะตัดสินใจอนุมัติเช่นกัน

แต่กฏจะใช้เหมือนกันทุกๆคนและแน่นอนพวกมันจะได้รับการบังคับใช้กับทุกๆคนไม่ว่าใคร

การถือกำเนิดกฏใหม่นี้ทำให้แมนฯซิตี้งานเข้าเพราะรายได้น้อยสุดๆแต่กลับมีโครงการซื้อนักเตะมากมายโดยเมื่อปีก่อนขาดทุน 92.6 ล้านปอนด์จากการเซ็นสัญญากับแกเรธ แบร์รี่,เอ็มมานูเอล อเดบายอร์,คาร์ลอส เตเบซ,โจเลออน เลสค็อตและโคโล่ ตูเร่

มีแนวโน้มว่ายูฟ่าจะนำกฏนี้มาบังคับใช้ในปี 2012 ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เรือใบจะควานหารายได้มาทำให้ถึงจุดคุ้มทุนที่ลงไปมาหาศาลยกเว้นจะโละนักเตะเพื่อลดค่าใช้จ่ายในแง่ของค่าเหนื่อยรวมไปถึงงดซื้อนักเตะบ้าคลั่ง

ลิเวอร์พูลเองก็ส่อแววเสี่ยงอย่าที่สุดหากพิจารณาจากเมื่อปีก่อนที่ขาดทุน 42 ล้านปอนด์และต้องจ่ายดอกเงินกู้อีก 36.5 ล้านปอนด์ซึ่งได้อ้างว่าตอนนี้ลดหนี้ไปแล้วจาก 350 เหลือ 237 ล้านปอนด์

ยูฟ่าจะให้เวลาสโมสรเหล่านี้เคลียร์และสะสางบัญชีรายรับรายจ่ายของตัวเองเพื่อให้ทันกฏใหม่แต่ก็ยืนกรานว่าหากลิเวอร์พูลหรือแมนฯซิตี้ยังถลุงเงินหรือมีหนี้พอกพูดเช่นนี้ต่อไปก็เตรียมนั่งดูเพื่อนร่วมชาติลงเตะในสโมสรยุโรปได้เลย

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์