ช็อก!วงการเทควันโด้ไทยโค้ชเชอาจลาออก!

"โค้ชเช ยอง ซอก" ยืนยัน อยากได้สัญชาติไทยจริงๆ และจะไม่ไปเป็นโค้ชให้กับประเทศใดอีกแล้ว เผย ข่าวช็อก สหพันธ์เทควันโดโลก เตรียมดึงตัว "โค้ชจอมเฮี๊ยบ" ไปร่วมงานแล้ว

ช็อก!วงการเทควันโด้ไทยโค้ชเชอาจลาออก!


          เมื่อวันที 23 ส.ค. ทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดสร้างประวัตศาสตร์คว้าเหรียญจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล นำโดย "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงิน รุ่น 57 กก.ชาย และ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองแดง รุ่น 49 กก.หญิง พร้อมด้วย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม, "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ พร้อมคณะ ได้เดินทางจากประเทศอังกฤษ มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 911 โดยมีผู้บริหารองค์กรกีฬาทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้สนับสนุน รวมทั้งครอบครัวของนักกีฬาจาก จ.ปทุมธานี และ จ.สุราษฎร์ธานี มาร่วมต้อนรับ โดยชมรมเทควันโดจากปทุมธานี ได้จัดขบวนกลองยาว มาสร้างสีสันอย่างคักคึก ทั้งนี้ ก่อนพิธีการจะเริ่มขึ้นนั้น นายยศสรัล-นางนิศาภัทญ์ หาญปราบ พ่อและแม่ของ "เจ้าเทม" ที่ได้นำเค้กวันเกิดมาเป่าฉลองย้อนหลังให้กับลูกชายสุดที่รักที่มีอายุครบ 18 ปี เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา อีกด้วย

"น้องเทม" เทวินทร์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะได้เหรียญ จึงไม่กดดัน โดยการคว้าเหรียญเงินถือว่ามาไกลเกินฝัน ส่วนโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้าจะพยายามพัฒนาตัวเองเพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้ ขณะที่ "น้องเทนนิส" พาณิภัค กล่าวว่า เสียดายมากที่พลาดในช่วง 4 วินาทีสุดท้าย ทำให้พลาดโอกาสเข้ารอบชิง แต่ก็ถือว่าทำเต็มที่แล้ว จากนี้จะไปวิ่งแก้บน 99 รอบที่โรงเรียนนายร้อย จปร. จ.นครนายก

 ขณะที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่า การคว้า 2 เหรียญ ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยเป็นครั้งแรกที่ได้เหรียญจากนักกีฬาชาย ส่วนอีก 4 ปีข้างหน้า ทีมชุดนี้ยังถือเป็นตัวหลักที่จะสร้างผลงานให้กับประเทศไทยต่อไป

ส่วน โค้ชเช ยอง ซอก กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้คลายความกดดันไปได้มาก ตอนนี้ตนอยู่เมืองไทยมา 15 ปี เป็นโค้ชทีมชาติไทยมานาน รักและผูกพันกับเมืองไทย ยังอยากจะได้สัญชาติไทยมาตลอดหลายปี แต่ติดตรงที่ เกาหลีใต้ ไม่ให้ชาวเกาหลีถือ 2 สัญชาติ จึงอยากวิงวอนผู้ใหญ่ของไทยช่วยให้ได้สิทธิ์ในการอยู่ประเทศไทยเหมือน พลเมืองไทย เพราะตนรักคนไทย อยากมีบ้านอยู่ที่นี่ แต่ก็ยังเดินทางไปเกาหลี เพื่อหาญาติพี่น้องได้อีกด้วย ที่ผ่านมาตนขอสัญชาติไทยมาตลอดแต่ติดปัญหาตรงนี้จึงยังไม่ได้ ตนยังจะเป็นโค้ชทีมชาติไทยจนกว่าสมาคมฯ จะไม่ต้องการ

เช ยอง ซอก กล่าวต่อว่า นอกจากทีมชาติไทย ตนคงไม่เป็นโค้ชให้ชาติไหนอีก แต่ตอนนี้ทางสหพันธ์เทควันโดโลก ได้ทาบทามให้ไปช่วยงานที่สหพันธ์ฯ อนาคตตนอาจจะไปทำงานช่วยเหลือสหพันธ์ฯ เพื่อพัฒนากีฬาเทควันโดทั่วโลก และถ้าตนไม่ได้สัญชาติไทย อาจจะไม่ได้เป็นโค้ชทีมชาติไทย ซึ่งตนรักเมืองไทย รักนักกีฬาทุกคน แต่เมื่อถึงเวลาเราก็ต้องหมดจากการเป็นโค้ช ไม่วันนี้ก็ต้องมีวันหน้า แต่ถ้ายังเป็นพลเมืองที่นี่ตนจะอยู่และตายที่ไทย

ขอบคุณที่มาจาก :: dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์