ช็อก!ฟาน กัลแย้มไม่ต่อสัญญาเสือใต้

"หลุยส์ ฟาน กัล"เผยอาจไม่ต่อสัญญาคุมทีมบาเยิร์น มิวนิค  ชี้อยากกลับไปรับงานคุมทีมระดับชาติในศึกฟุตบอลโลกครั้งหน้าซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศบราซิลในปี 2014...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ว่า หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชชาวดัตช์ของทีม"เสือใต้"บาเยิร์น  มิวนิค ยอดทีมแห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนีออกมาให้สัมภาษณ์กับ "คิกเกอร์" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่แห่งเมืองเบียร์โดยระบุว่า  อยากกลับไปรับหน้าที่เป็นโค้ชในระดับทีมชาติอีกครั้งในศึกฟุตบอลโลกครั้งหน้าซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศบราซิลในปี 2014


การออกมาให้สัมภาษณ์ของฟาน กัลครั้งนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณเป็นครั้งแรกว่าเขาอาจตัดสินใจไม่ต่อสัญญาการคุมทีมบาเยิร์น มิวนิคออกไปหลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันของเขากับทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นบาวาเรียทีมนี้จะสิ้นสุดลงในปีหน้า

 
หรืออาจขอต่อเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้นก่อนจะโบกมืออำลาทีมหลังจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012"ที่โปแลนด์และยูเครนเป็นเจ้าภาพร่วมกัน เพื่อไปรับงานคุมทีมชาติใดชาติหนึ่งสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2014

"ผมอยากกลับไปทำงานในระดับชาติอีก และปรารถนาจะได้เป็นส่วนหนึ่งของศึกฟุตบอลโลกครั้งหน้า"โค้ชวัย 58 ปีกล่าว


ทั้งนี้  ฟาน  กัล เริ่มต้นเส้นทางการเป็นผู้จัดการทีมเมื่อปี 1991 ในการคุมทีมอาแจ็กซ์  อัมสเตอร์ดัม ในเนเธอร์แลนด์ก่อนจะย้ายไปคุมทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนาในศึกลา ลีกา สเปนเมื่อปี 1997

 จากนั้นจึงก้าวเข้าไปรับงานคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในระหว่างปี 2000–2002 และกลับมาคุมทีมบาร์เซโลนาอีกครั้งเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล  อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ฟาน  กัลก้าวออกจากทีมบาร์เซโลนาในรอบที่ 2 นี้เขาได้วางมือจากการคุมทีมไปนานเกือบ 2 ปี  ก่อนจะกลับมารับงานคุมทีมเอแซด  อัล์คมาร์ในเนเธอร์แลนด์ในปี 2005 และย้ายมาคุมทีมบาเยิร์น มิวนิคเมื่อปีที่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์