ช็อก! นักมวยดังเวเนฯ ฆ่าตัวตายในห้องขัง

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. สำนักข่าวเอพีรายงานว่า
 
เอ็ดวิน บาเลโร อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ชาวเวเนซูเอลาฆ่าตัวตาย หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมเจนนิเฟอร์ บิเอรา ภรรยาวัย 24 ปีของเขาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองบาเลนเซีย ทางตอนเหนือของเวเนซูเอล่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและถูกนำไปขังที่สถานีตำรวจท้องถิ่น เพื่อรอการสอบปากคำ และตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่เขาตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด


 ด้านวิลเมอร์ ฟลอเรส หัวหน้าตำรวจกลางของเวเนซูเอล่า กล่าวว่า
 
อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท์รายนี้ใช้ผ้าแขวนคอกับซี่กรงห้องขัง เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเจ้าหน้าที่จะพบร่าง

 สำหรับบาเลโร วัย 28 ปีเคยครองแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตสมาคมมวยโลก หรือดับบลิวบีเอ WBA) และรุ่นไลท์เวตของสภามวยโลก หรือดับบลิวบีซี ตัดสินใจทำอัตวิบากกรรม ด้วยการใช้เสื้อแขวนคอตัวเองในห้องขัง เมื่อช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเขารับสภาพกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้ฆ่าภรรยาตัวเอง


 ก่อนหน้านี้ยอดนักมวยเวเนเซูล่ารายนี้เคยก่อเรื่องฉาวมาแล้ว เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับการติดยาเสพติด และอาการติดเหล้า ถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ หลังก่อเหตุแทงภรรยาของตัวเอง


 สำหรับบาเลโรมีสถิติชกที่ยอดเยี่ยม ชนะทั้ง 27 ครั้ง เป็นการชนะน็อกทั้งหมด ไม่เคยแพ้ให้กับใคร และเพิ่งจะสละแชมป์โลกในรุ่นไลท์เวทของสภามวยโลก เพื่อมาต่อยในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท


 ชาวเวเนซูเอล่าเรียกเขาว่า “อินคา” หรือนักรบอินเดียน ส่วนประเทศอื่นๆ ให้ฉายาว่า เจ้าไดนาไมท์  การจากไปของบาเลโรถือเป็นการสูญเสียอย่างใหญ่หลวงของวงการมวยโลก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์