ช็อก! ซิเมา ซาโบรซา อำลาทีมฝอยทอง

ซิเมา  ซาโบรซาประกาศอำลาทีมชาติโปรตุเกสอย่างเป็นทางการแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ว่า ซิเมา เปโดร ฟอนเซกา ซาโบรซา หรือ "ซิเมา ซาโบรซา" ปีกตัวเก๋าดีกรีทีมชาติ "ฝอยทอง" โปรตุเกส ออกมาประกาศเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการแล้ว หลังรู้สึกผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของทีมในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ซึ่งทัพนักเตะจากแดนฝอยทองมีอันต้องยุติเส้นทางเพียงแค่รอบที่ 2  หรือรอบ 16  ทีมสุดท้ายเท่านั้น

ปีกวัย 30 ปีซึ่งค้าแข้งอยู่กับทีม "ตราหมี" แอตเลติโก  มาดริด ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน รายนี้ได้ส่งจดหมายถึงสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (Federação Portuguesa de Futebol : FPF) เพื่อแจ้งการตัดสินใจอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และทางสหพันธ์ฯก็ได้นำจดหมายของซาโบรซามาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของตนแล้วเช่นกัน

การประกาศอำลาทีมชาติของซาโบรซา ถือเป็น "ข่าวร้าย" ของ คาร์ลอส มานูเอล เคยรอช โค้ชวัย 57 ปีของทีมชาติโปรตุเกส ที่เตรียมจะประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมชาติชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบคัดเลือก ที่จะพบกับทีมชาติไซปรัสและนอร์เวย์ในสัปดาห์หน้า

ซาโบรซา เคยค้าแข้งกับสโมสรสปอร์ติง ลิสบอนและเบนฟิกาในบ้านเกิด รวมถึงทีม " เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนาในสเปนมาก่อน มีสถิติติดทีมชาติโปรตุเกสมาแล้ว 85 นัด ทำได้ 22 ประตู ถือเป็นกำลังหลักของทีมมาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่เขาถูกเรียกตัวติดทีมชาติเป็น ครั้งแรกเมื่อปี 1998

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์