ช็อก! ซิลวารถชนต้องตัดขาขวาทิ้ง

"ตัดขาขวาทิ้ง"


ดาริโอ ซิลวา อดีตกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรง ขณะนี้อาการเข้าขั้นโคม่าและจำเป็นต้องตัดขาขวาทิ้งเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้
โดยดาวเตะวัย 33 ปี ซึ่งเคยเป็นดาวเด่นของทีมมาลาก้า และเคยย้ายมาเล่นกับปอร์ทสมัธ เมื่อปีกลาย ประสบอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทางด้วยรถยนต์ที่กรุงมอนเตวิเดโอ้ ในบ้านเกิดที่อุรุกวัย

อุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางด้านเอบิโอ ปัปป้า และดาร์โด้ เปไรร่า อดีตเพื่อนในทีมชาติอุรุกวัย ที่เดินทางไปพร้อมกันเปิดเผยว่าซิลวา สูญเสียการควบคุมรถและชนเข้ากับสัญญาณไฟจราจรเข้าอย่างรุนแรง

"อาการยังสาหัส"


ทางด้านแพทย์ผู้รักษา เปิดเผยอาการของซิลวาา ว่าขณะนี้อาการเข้าขั้นสาหัส โดยเฉพาะที่ขาขวาที่กระดูกแตกหักยับเยิน และล่าสุดมีการเปิดเผยจากแพทย์ว่า บาดแผลมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงและจำเป็นต้องตัดขาทิ้งตั้งแต่เข่าลงไปเพื่อรักษาชีวิตไว้

อาการของซิลวา ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องตัดขาทิ้ง เรากังวลเกี่ยวกับโอกาสที่จะเกิดการติดเชื้อขึ้นมา

ก่อนหน้านี้แพทย์ ได้เปิดเผยอาการในครั้งแรกว่า เขากำลังได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดหลังมีอาการช็อกหลายครั้ง กระโหลกศรีษะแตก และมีกระดูกแตกหักหลายชิ้นจนผิดรูปที่ขาขวา

"สำคัญต้องรักษาชีวิตไว้"


เขาจะได้รับการผ่าตัด และเราก็กังวลในเรื่องขาของเขาอย่างมาก มันจะต้องเข้ารับการทดสอบและสแกนในหลายรูปแบบ

ขาของเขาได้รับบาดเจ็บอย่างร้ายแรงมาก คนไข้นั้นอยู่ในขั้นโคม่า และตอนนี้สิ่งแรกที่ต้องสนใจคือการรักษาชีวิตของเขาเอาไว้ให้ได้

ซิลวา เป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดของอุรุกวัย ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และลงเล่นรับใช้ชาติไปถึง 49 นัด ยิงไป 15 ประตู และเคยลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายทีเอเชีย มาแล้ว ส่วนปัจจุบันเป็นนักเตะไร้สังกัดหลังออกจากปอร์ทสมัธ มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์