ชไวนี่ โวพาอินทรีย์เหล็กคว้าแชมป์ยูโร2008

โดยทีมข่าว INN News

ชไวนี่ ออกมาโว ลั่นจะพาทีมอินทรีย์เหล้กผงาดคว้าแชมป์ ยูโร2008 พร้อมเผยว่า การที่เสือใต้ทุ่มซื้อนักเตะเข้ามา จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเป็นสีสันในสนาม ไม่ได้กดดันแต่อย่างใด

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางตัวเก่งดีกรีทีมชาติเยอรมัน ของ บาเยิร์น มิวนิค โวลั่น จะพาทีมชาติเยอรมัน คว้าแชมป์ ยูโร 2008 ที่ประเทศออสเตรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงซัมเมอร์หน้านี้ หลังจากเคยช่วยทีมชาติ คว้าอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2006 มาแล้ว

ทีมชาติเยอรมัน มีลุ้นที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของศึก ยูโร 2008 หลังจากเวลานี้รั้งอยู่ในจ่าฝูงของกลุ่ม ดี โดยเก็บได้ 19 คะแนน จากการลงเล่นทั้งหมด 7 นัด และมีคะแนนนำหน้า ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก และ ทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ที่แข่งเท่ากัน 7 นัด อยู่ 5 และ 6 คะแนน ตามลำดับ

โดย มิดฟิลด์วัย 23 กล่าวว่า "ศึกยูโร 2008 สำคัญที่สุดสำหรับผม ผมต้องการลงเล่นในตำแหน่งกองกลาง เพื่อตัวผมเองจะได้พัฒนาฝีเท้ายิ่งขึ้น ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม ฟุตบอลโลก ปี 2006 ทำให้ผมได้เรียนรู้อย่างมากจากประสบการณ์การลงเล่นที่นั่น ซึ่งทำให้บรรดานักเตะดาวรุ่งที่อยู่ในทีมต่างกระหาย
ที่จะโชว์ฝีเท้าออกมาให้เห็น แถมเราทั้งหมดต่างก็พุ่งสมาธิอยู่กับมันด้วย"

นอกจากนี้ ชไวน์สไตเกอร์ ที่ทาเล็บสีดำขลับ ในเกมลีกที่ บาเยิร์น เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีนา ถล่ม ฮันโนเวอร์ 96 ไป 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากแพ้พนันต่อภรรยาของตัวเองว่า จะยิงประตูให้ได้ใน 2 เกมแรกนั้น กล่าวถึงเรื่องที่ บาเยิร์น ทุ่มเงินกว่า 69 ล้านยูโร (ราว 3,174 ล้านบาท) ซื้อนักเตะเข้ามาใหม่ ว่า "ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยจริงๆ "โอ้ พระเจ้า" นักเตะจำนวนมากย้ายเข้ามา ซึ่งทำให้ผมต้องเป็นได้แค่ตัวสำรองเท่านั้น"

"จริงๆ แล้วมันตรงกันข้ามเลย ผมมองโลกในแง่ดีต่างหาก ผมรู้ว่าผมควรจะทำอะไร อีกอย่างผมรู้สึกว่าผมต้องพิสูจน์อะไรบางอย่างและมันก็เป็นแรงบันดาลใจสำหรับผม นี่เป็นทีมที่สร้างสีสันในสนาม และการคว้าแชมป์บุนเดสลีกา ถือเป็นความคาดหวังอย่างแท้จริง"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์