ชไวนี ยกแข้งกระทิงเบอร์หนึ่งโลก แต่มั่นใจสยบได้

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางคีย์แมนทีม "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ออกมายกย่องคู่แข่งในรอบตัดเชือกวันพุธนี้อย่าง สเปน ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่มั่นใจจะเอาชนะได้หลังโชว์ทีเด็ดให้เห็นไปแล้วในเกมถล่ม อังกฤษ-อาร์เจนตินา ที่ผ่านมา...

สำนักข่าวรายงานเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ความเคลื่อนไหวก่อนเกมรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกคู่ระหว่าง เยอรมัน-สเปน ในวันนี้(7 ก.ค.) ล่าสุด บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ห้องเครื่องทีม "อินทรีเหล็ก" ออกมากล่าวยกย่องคู่แข่ง "กระทิงดุ" ว่าเป็นทีมที่ดีสุดในโลก หลังเคยปะทะฝีเท้ามาแล้วในเกมนัดชิงชนะเลิศยูโร 2008 เมื่อสองปีก่อนซึ่งคราวนั้นเป็น สเปน ที่เอาชนะไปได้ 1-0 อย่างไรก็ตาม "ชไวนี" มั่นใจว่าทีมจะมีลุ้นแก้แค้นได้ หลังกำลังฟอร์มดีจากที่เพิ่งปราบทีมยักษ​์อย่าง อังกฤษ และ อาร์เจนตินา มาในรอบก่อนหน้า 

"การพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศยังทำให้เราผิดหวังจนถึงทุกวันนี้ แต่ต้องยอมรับว่าตอนยูโร 2008 สเปนเป็นทีมที่ดีกว่าเราจริงๆ"


"ถ้าดูจากหน้ากระดาษตอนนี้ สเปน ก็ยังคงเป็นทีมที่ดีกว่าเรา จากตอนนั้นถึงตอนนี้พวกเขาเปลี่ยนไปไม่มากเท่าไหร่ เซร์กี บุสเกต์ แค่มาแทน มาร์กอส เซนนา แต่ตำแหน่งอื่่นๆ ก็ยังเหมือนกับเมื่อสองปีก่อน พวกเขายังมี ชาบี, อันเดรส อิเนียสตา, ชาบี อลอนโซ และ เกราร์ด ปิเก ซึ่งต่างเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งนั้น แต่ผมคิดว่าเราแสดงให้เห็นไปแล้วในสองเกมที่ผ่านมาว่าเราสามารถเอาชนะทีมที่ดูดีกว่าเราได้เหมือนกัน"

"สำหรับผม สเปนเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก แน่นอนมันจะเป็นเกมที่ยากเหมือนนัดที่เราเจออังกฤษและอาร์เจนตินา แต่เราก็ยังศรัทธาในทีมของเรา เพราะเราเห็นแล้วว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างหากเราร่วมแรงร่วมใจกัน" ชไวน์สไตเกอร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์